Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Nên có một cuộc chia tay?

Thứ Sáu 28/11/2008 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước đây Arsenal luôn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League, thậm chí đã có lúc họ lập nên chuỗi 49 trận không biết mùi thất bại. Đầu mùa này, họ vẫn mạnh miệng tuyên bố mục tiêu là chức vô địch nhưng đến lúc này, đội bóng chủ sân Emirates đã phải chấp nhận buông súng, hạ chỉ tiêu xuống tốp 4. Với sự tiến bộ của các thế lực mới, làm được điều này cũng không phải dễ. Không còn làm mưa làm gió tại giải ngoại hạng, thua cả những đội mới lên hạng, chính sách chuyển nhượng có vấn đề… Quá nhiều vấn đề khiến người hâm mộ của các pháo thủ phải lần đầu tiên đặt câu hỏi: Liệu nên có một cuộc chia tay?

Bài viết tham dự cuộc thi: “Nếu bạn là chuyên gia“

Trần Khánh An, lớp Xã hội học K28, Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Những người tán thành có thể viện dẫn việc không ít CLB đã chia tay với người dẫn dắt của mình dù “vị anh hùng” đó đã có một quá khứ huy hoàng cùng đội bóng.
Chelsea đã thay Mourinho, người giúp họ trở thành một thế lực ở giải ngoại hạng cũng như châu Âu. Inter Milan cũng không ngần ngại cho nghỉ việc Mancini mặc cho ông này đã mang đến những chức vô địch Seria A sau gần hai mươi năm chờ đợi. Đặc biệt, Real Madrid là một đội bóng có thói quen thay đổi HLV xoành xoạch dẫu cho người đó có mang về cho phòng truyền thống của Kền kền trắng những chiếc cúp danh giá nhất. Người thấm thía điều này nhất có lẽ là đương kim HLV đội tuyển Anh, Fabio Capello, khi ông đã hai lần bị sa thải ngay sau khi đưa đội bóng hoàng gia giành chức vô địch La Liga. Các đội bóng kia thay đổi để hy vọng có một tương lai sáng hơn. Và trong tương lai, chắc chắn sẽ có ngày ông thầy người Pháp không còn ở sân Emirates nữa. Vậy thì sao không chia tay lúc này?

Adams rất có thể sẽ làm nên chuyện với Arsenal

Tìm người ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Emirates cũng không phải là bất khả thi. Vẫn còn nhiều HLV tên tuổi đang “thất nghiệp”. Thậm chí, BLĐ Arsenal có thể tính đến phương án mời Tony Adams làm HLV trưởng dẫu anh này đang đảm nhận chức vụ tương tự ở Portsmouth. Kinh nghiệm của cựu đội trưởng Arsenal hãy còn ít, thành tích chưa nhiều nhưng rất nhiều nơi khác đã tin tưởng vào các cựu cầu thủ và đã gặt hái được không ít thành công. Vậy nếu Arsenal có làm theo thì cũng không phải là điều quá ngạc nhiên.

Nhưng mô hình trên có thể mang ra để tham khảo chứ  rõ ràng không thể áp từ đội bóng này vào đội bóng kia được vì mỗi CLB, mỗi ông thầy có những đặc điểm riêng. Những người tin vào tài cầm quân của ông Wenger sẽ không muốn có một cuộc chia tay, vì họ hiểu chia ly không phải lúc nào cũng tốt cả hai.

Charlton đã xuống hạng ngay sau khi Alan Curbishley thôi dẫn dắt sau hơn chục năm làm thuyền trưởng. Hay Bolton không còn là một đội bóng khó chơi bậc nhất giải ngoại hạng nữa cũng chỉ vì một lý do duy nhất: sự ra đi của Sam Allardyce. Hơn nữa, nếu một HLV có uy tín như ông Wenger ra đi chắc chắn sẽ ảnh hưởng mạnh đến tâm lý cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ trẻ, những mầm non đã được ông đưa về và tin tưởng. Liệu HLV mới có phát huy được tài năng của các ngôi sao tương lai? Ngoài ra ở những đội bóng như M.U hay Arsenal thì HLV không chỉ đơn thuần là HLV mà còn là người quản lý, là một nửa đội bóng. Các CĐV của Quỷ đỏ cứ mỗi lần nghe tin Sir Alex sắp nghỉ hưu là lại một lần run rẩy. Các ông chủ người Mỹ cũng chỉ chịu nghe lời mỗi Sir Alex. Mà vai trò của giáo sư ở Arsenal không khác gì của người đồng nghiệp ở Manchester United.

Nhưng có vẻ như Wenger vẫn chưa thể ra đi lúc này

Arsenal vừa có một chiến thắng quý như vàng trước Dinamo Kiev tại đấu trường châu Âu. Quan trọng hơn, ông đã chọn được (cũng như giữ chân được) một người đội trưởng, một đầu tàu xứng đáng, Cesc Fabregas. Những điều trên khiến người ta vớt vát được chút niềm tin vào các pháo thủ. Nghĩ kỹ hơn, kế hoạch ông Wenger chọn khi phải thắt lưng buộc bụng cũng không phải không có tương lai. Mùa trước, họ đã dẫn đầu gần như cả mùa giải. Mùa này, họ cũng đã có những phút thăng hoa như trận thắng thuyết phục trước M.U. Mùa bóng sau, khi bổ sung thêm vài ngôi sao, khi các pháo thủ trẻ ngày một chín hơn, lúc đó nếu công trình của giáo sư vẫn vỡ tan tành, những dự tính của ông hoàn toàn thất bại, lúc đó một cuộc chia tay cũng chưa muộn và nó sẽ tốt cho cả hai…

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X