Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng ở Champions League, Barca được thưởng lớn

Thứ Năm 27/11/2008 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – 8,7 triệu Euro là số tiền UEFA chi trả cho Barcelona nếu họ giành nốt chiến thắng trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, gặp Shakhtar trên sân nhà Nou Camp ngày 9/12 tới.

Barcelona được UEFA thưởng lớn sau vòng bảng

Chiến thắng 5-2 đêm qua của Barca ngay trên đất Bồ Đào Nha (Sporting Lisbon) không chỉ mang về 3 điểm và ngôi vị đầu bảng cho các cules mà còn giúp họ đút túi một khoản tiền thưởng khá lớn. Với 4 trận thắng, 1 trận hòa, ghi tới 13 điểm (vượt trội so với tất cả các CLB lớn ở các bảng đấu khác), Barca đã chắc chắn có được 7,7 triệu Euro, mặc cho thành tích thi đấu ở loạt trận cuối cùng của họ ra sao đi chăng nữa.

Nhưng có lẽ chủ tịch Joan Laporta sẽ mỉm cười hài lòng nếu Pep Juardiola và các học trò chiến đấu hết mình trong lượt trận đấu bảng thứ 6 để mang về 1 chiến thắng, đòng nghĩa với việc đút túi thêm 1 triệu Euro tiền thưởng nữa cho CLB. Như vậy tổng số tiền mà Barca có thể “ẵm” gọn sau vòng bảng Champions League sẽ lên đến 8,7 triệu Euro.

Valdes, Xavi và Henry (cầu thủ vừa có bàn thắng thứ 25 cho Barca) có thể là 3 cá nhân được lãnh thưởng nhiều nhất trong số các cầu thủ Barcelona vì những đóng góp không thể phủ nhận của họ. Đây là 3 hảo thủ có mặt trong tất các trận đấu của Barca ở đấu trường Champions League mùa này. Đáng lẽ con số kể trên sẽ là 4 nếu Puyol không dính chấn thương và phải nghi thi đấu đêm qua. Hiện thủ thành Valdes cũng đang là cầu thủ có thời lượng thi đấu nhiều nhất bên phía Barcelona. Anh chơi trọn vẹn 90 phút trong 5 trận ở cúp châu Âu, 12 trận ở La Liga và chỉ nghỉ duy nhất một trận kể từ đầu mùa, đó là trận lượt đi Copa del Rey (gặp Benidorm).

Ngoài ra, Messi, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League cùng Gerrard (Liverpool) với 5 bàn; và Bojan (3 bàn ở cúp C1) cũng nằm trong diện “tưởng thưởng” số 1 của Barca. Mới đây, chủ tịch Laporta cũng hứa sẽ chi những 34 triệu Euro để chia đều cho các thành viên đội bóng nếu Barca đoạt cú ăn ba lịch sử: Champions League, La Liga và Copa del Rey.

  • N.T

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X