Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 15 Premiership: Ngày chủ nhật không bình yên!

Thứ Năm 27/11/2008 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả hai trận đấu được hứa hẹn là hấp dẫn nhất vòng 15 giải ngoại hạng Anh đều diễn ra vào chủ nhật. Trên sân nhà, Chelsea tiếp một Arsenal đang "loạn" từ trong ra ngoài. Còn ở City of Manchester, người ta sẽ được chứng kiến trận derby giữa hai đội bóng Man City và MU. Hai trận derby cùng một lúc sẽ khiến ngày chủ nhật tuần này không hề bình yên...

Pavlyuchenko sẽ lại tỏa sáng?

Trước hết, cùng điểm qua một số trận đấu đáng chú ý sẽ diễn ra vào thứ 7, 29/11. Có lẽ cuộc đối đầu giữa Tottenham và Everton trên sân White Hart Lane sẽ được chú ý hơn cả. Hai CLB này đều sở hữu lối đá đẹp mắt và thường xuyên có mặt ở top những đội "khá khẩm" ở Premiership. Sự hồi sinh của Tottenham khiến họ trở nên được chú ý hơn trong thời gian qua. Còn Eveton, mặc dù thi đấu thất thường nhưng vị trí thứ 7 cho đến thời điểm này cũng khiến không ít đội bóng phải dè chừng mỗi khi đối đầu với họ. Được thi đấu trên sân nhà sẽ là một cơ hội lớn để Harry Redknapp tiếp tục viết "câu chuyện thần tiên" cho Spurs. Có lẽ một kết quả với cách biệt một bàn nghiêng về phía đội chủ nhà sẽ là điều mà không ít người nghĩ đến.


Aston Villa, đội bóng đang "rình rập" để lật đổ từng "đại gia" một sẽ chỉ phải tiếp một Fulham bị đánh giá thấp hơn trên sân nhà. Kể từ đầu mùa giải đến giờ Aston Villa mới chỉ chấp nhận thất bại trước Boro ngay tại Villa Park. Chính vì thế, có lẽ chỉ "thần may mắn" cộng với nỗ lực hết mình mới khiến Fulham ra về với ít nhất một điểm trong trận đấu này. Thiếu
Lịch thi đấu vòng 14
22h00 29/11Aston Villa v Fulham
Boro v Newcastle
Portsmouth v Blackburn
Stoke v Hull
Sunderland v Bolton
Tottenham v Everton
Wigan v West Brom
23h00 30/11Chelsea v Arsenal
20h30 30/11Man City v MU
3h00 2/12Liverpool v West Ham
một trong hai yếu tố đó, chắc chắn họ sẽ thất bại. Những cặp đấu còn lại khá "cân sức". Có thể kể đến trận Boro gặp Newcastle. Mặc dù đội bóng chủ sân St James' Park không được đánh giá cao ở giai đoạn này, nhưng họ cũng phần nào vượt qua được sức ép tâm lý và thi đấu khá khẩm hơn trong thời gian qua. Tiếp đến là cặp đấu của những "tân binh". Trên sân nhà Stoke City sẽ có dịp gặp lại Hull City, đội bóng đã cạnh tranh rất quyết liệt với họ ở giải hạng nhất trong mùa giải năm ngoái.

Một cái tên mới nữa là West Brom sẽ có chuyến làm khách đến sân JJB của Wigan. Đội chủ nhà đang xếp ở vị trí thứ 15, còn đối thủ của họ trong vòng đấu này thì đứng cách đó 5 bậc về... phía dưới. Có lẽ đây sẽ là trận đấu ít được người hâm mộ quan tâm nhất, trừ những CĐV của họ. HLV Roy Keane vẫn miệt mài tìm vinh quang ở giải ngoại hạng mà chưa thấy. Vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng cho đến thời điểm này đã khiến không ít người hồ nghi về tài năng thật sự của nhà cầm quân người CH Ailen. Một Bolton không thật sự đáng sợ sẽ là cơ hội tốt để ông và các học trò có thêm động lực bằng 3 điểm trên sân nhà. Cặp đấu cuối cùng của ngày thứ 7 thuộc về Portsmouth và Blackburn. Đây cũng có thể coi là một trận đấu cân sức. Cả hai HLV trưởng của hai đội đều có thể được coi là "tân binh". Chính vì thế, họ đều rất khát khao thể hiện khả năng của mình. Có lẽ một kết quả hòa hoặc chiến thắng cách biệt không lớn thuộc về đội chủ nhà sẽ là hợp lý nhất.


Trận derby London chưa bao giờ lặng lẽ

Chelsea - Arsenal: trận derby thành London chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới bóng đá. Chelsea vẫn vững vàng trên ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Arsenal lại đang hỗn loạn. Tước băng đội trưởng của Gallas là một hành động "tức nước vỡ bờ" của Wenger và đội bóng với trung vệ người Pháp. Điều này không những ảnh hưởng đến phong độ thi đấu và tinh thần của chính Gallas mà cả các đồng đội còn lại. Thậm chí các CĐV đội bóng này cũng cảm thấy không yên tâm với nội tình đội bóng. Sau trận thắng MU 2-1 ở vòng 12 trên sân nhà, Arsenal đã bị đánh bại liên tiếp bởi Aston Villa và Man City. Cả hai trận đấu đó họ đều không ghi được bàn thắng nào. Có lẽ những người lạc quan nhất cũng phải đắn đo nếu muốn dự đoán một kết quả  có lợi cho "pháo thủ" trong trận đấu này.

Trận derby thứ hai là cuộc đọ sức giữa đội chủ nhà "Man xanh" và "Man đỏ". Trong khi đoàn quân của HLV Ferguson đã thống trị giải ngoại hạng Anh trong phần lớn lịch sử của giải đấu này, thì giờ đây Man City mới bắt đầu đặt những "viên gạch" đầu tiên trên con đường trở thành một trong số các "đại gia" (cả về chất và lượng) ở nước Anh nói riêng và châu Âu nói chung. Chính vì lẽ đó, những chiến thắng trước các đội bóng lớn là điều tối quan trọng đối với sự khẳng định của đội bóng này. Còn MU, chắc chắn họ không muốn bị lật đổ quá sớm, hơn nữa trận hòa trước Aston Villa đã khiến MU bỏ lỡ cơ hội để rút ngắn khoảng cách với hai đội đầu bảng, và lần này có lẽ tất cả sức lực của "Bầy quỷ đỏ" sẽ được phô diễn bằng hết vì cả điểm số và danh dự.


Man City - MU: Không chỉ là điểm số

Liverpool gặp West Ham sẽ là trận đấu muộn nhất ở vòng này. Sau chiến thắng tối thiểu trước Marseille ở vòng bảng Champions League, các học trò của Benitez sẽ tiếp "búa tạ" trên sân nhà Anfield vào lúc 3h thứ 3, 2/12. Mặc dù West Ham không phải là một đối thủ quá khó chịu, nhưng nếu Liverpool "trượt chân" trong lúc "dầu sôi lửa bỏng" thế này thì quả là đáng tiếc cho những nỗ lực bấy lâu của họ. Chúng ta sẽ cùng gặp lại nhau sau khi vòng đấu này kết thúc để xem ai cười, ai khóc. Còn bây giờ, xin chúc quý vị một sức khỏe dồi dào để theo dõi những diễn biến hấp dẫn của vòng đấu cuối tuần này một cách thoải mái nhất!
  • Sơn Lâm


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X