Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt trận thứ 3 vòng đấu bảng UEFA cup: Đẳng cấp lên tiếng

Thứ Sáu 28/11/2008 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có nhiều bất ngờ xảy ra ở lượt trận thứ 3 khi hầu hết những đội bóng có tên tuổi đều thu được những kết quả mong muốn.

Milan hoàn thành mục tiêu sớm

Không đặt ra mục tiêu buộc phải thắng ở trận đấu trên đất Anh, HLV Carlo Ancelotti đã cho một số cầu thủ quan trọng như Ronaldinho, Kaladze hay Seedorf ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó một số cái tên như Senderos, Flamini hay Antonini được đá chính ngay từ đầu.

Inzaghi giúp Milan có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Portsmouth

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm có được điểm số đầu tiên, Porhsmouth đã tràn sang phần sân đối phương sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó Milan do không có đội hình mạnh nhất nên chủ động chơi chậm với mục đích làm giảm hưng phấn của đội chủ nhà.

Sau một hiệp một chơi "cò cưa" và không có quá nhiều cơ hội, đội quân của HLV Tony Adams đã đẩy tốc độ của trận đấu lên tới mức chóng mặt. Trước sức ép ngày một lớn của đối phương, hàng thủ chơi chắp vá của Milan cuối cùng cũng không thể đứng vững.

Kết quả
Schalke 0-2 Manchester City 
PSG 2-2 Real Racing Club 
Galatasaray 0-1 Metalist 
Olympiacos 5-1 Benfica 
Sampdoria 1-1 Stuttgart 
Partizan 0-1 Standard 
NEC 0-1 Tottenham 
Dinamo Zagreb 0-1 S.Moskva 
Portsmouth 2-2 Milan 
Braga 2-3 Wolfsburg 
Zilina 0-0 Slavia 
Hamburg 0-1 Ajax 
Club Brugge 1-1 St Etienne 
Rosenborg 0-4 Valencia 
CSKA Moskva 2-1 Lech 
Deportivo 3-0 Feyenoord

Phút thứ 62, xuất phát từ tình huống phạm lỗi của Antonini với một cầu thủ chủ nhà bên cánh trái, hậu vệ

Glen Johnson tung ra đường chuyền không thể tốt hơn để trung vệ Younes Kaboul bật cao đánh đầu tung lưới của Dida mở tỷ số trận đấu.

Không dừng lại ở đó, chỉ 10 phút sau, lưới của Dida lại rung lên lần thứ 2. Các hậu vệ của Milan đã chơi như mơ ngủ khi không thể cản nổi pha đi bóng xuất thần của Johnson để cho hậu vệ này thoải mái cầm bóng vào vòng cấm rồi căng ngang thuận lợi để Kanu dễ dàng đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt.

Đến lúc này Milan mới bừng tỉnh. Có lẽ việc bị dẫn 2 bàn chỉ trong vòng 10 phút đã khiến đại diện đến từ Italia tự ái. Ancelotti tung Pato và Ronaldinho vào sân. Sự có mặt của bộ đôi Brazil này ngay lập tức phát huy tác dụng.

Phút 84, từ một quả đá phạt bên ngoài vòng cấm của đội chủ nhà, Ronaldinho tung ra một cú cứa lòng hiểm hóc đưa bóng lượn thẳng vào góc cao khiến cho James dù đã phán đoán đúng nhưng pha bay người cản phá của thủ thành dày dạn kinh nghiệm này vẫn không thể cứu cho đội nhà khỏi một bàn thua.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, vào phút bù giờ thứ 2 của trận đấu sự thiếu quyết liệt của các hậu vệ Portsmouth đã khiến cho Inzaghi có một pha khống chế bóng đầy ngẫu hứng trước khi hạ gục James ở cự ly gần ấn định tỷ số hòa 2-2 của trận đấu.

Với 1 điểm có được trên đất Anh, Milan đã ghi tên mình vào vòng 1/32 trong khi Portsmouth sẽ phải chờ đến lượt trận cuối cùng mới biết mình có được quyền đi tiếp hay không.

Đội hình thi đấu:
Portsmouth: James; Johnson, Kaboul, Distin, Belhadj; Little Bouba Diop, Traore, Hughes; Crouch, Kanu (Davis 81').
Milan: Dida; Zambrotta, Senderos, Favalli, Antonini; Flamini, Emerson, Gattuso (Seedorf 66'), Kaka (Pato 74'); Shevchenko (Ronaldinho 74'), Inzaghi 

Tottenham thắng tối thiểu trên đất Hà Lan

HLV Redknapp đã gây bất ngờ khi mang tới Hà Lan những cầu thủ trẻ và có ít kinh nghiệm chinh chiến khi Gunter hay Campbell. Tuy nhiên, đội bóng nước Anh vẫn cho thấy họ quá mạnh so với chủ nhà NEC Nijmegen.

Tình huống dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu

Chơi trên sân khách nhưng các cầu thủ Tottenham vẫn tạo ra một thế trận cân bằng thậm chí là khá lấn lướt. Chỉ sau 13 phút thi đấu, họ đã có được bàn thắng mở tỷ số sau một pha dàn xếp tấn công khá đẹp mắt.

Từ bên cánh trái, Gareth Bale có một pha đi bóng đầy tốc độ rồi căng ngang để Campbell tiếp cận đệm bóng dội xà ngang nẩy ra. Ngay lập tức O'Hara đã rất nhanh băng vào đánh đầu bồi tung lưới thủ thành Babos,

Có được bàn thắng dẫn trước, Spurs chơi khá chủ động. Họ triển khai một thế trận chậm và chắc với ý đồ phòng ngự phản công. Chính điều này đã khiến cho Nijmegen dù đã cố găng đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng vẫn không thể tạo ra được sức ép lên khung thành của đội khách.

Cơ hội duy nhất mà họ tạo ra là pha bóng mà hàng thủ của Spurs chơi không tập trung để bóng tới chân của El Kabir. Từ cự ly gần tiền đạo của Nijmegen đã có một cú ra chân rất nhanh nhưng lại đưa bóng đi đúng vào vị trí của Gomes.

Chơi chủ động trong phòng ngự nhưng Tottenham lại chủ động trong những pha phản công nhanh với tốc độ của các cầu thủ trẻ như O'Hara, Campbell. Liên tiếp những cơ hội được trao cho Bent, hay O'Hara và nếu như hai cầu thủ này xuất sắc hơn trong những pha dứt điểm của mình lưới của đội chủ nhà đã có thể rung lên.

Giành chiến thắng với cách biệt mong manh, Tottenham đã có được 3 điểm quan trọng và gần như chắc chắn đã có tên ở vòng 1/32.

Đội hình thi đấu:
Nijmegen
: Babos; Fernandez (Tshibamba, 81), Wisgerhof, Zomer, El Akchaoui; Sibum (Bouaouzan, 65), Radomski (Kivuvu, 46), Davids; Schone, Van Beukering, El Kabir.
Tottenham
: Gomes; Gunter, Dawson, Woodgate, Bale; Huddlestone; Zokora, O'Hara; Bentley; Bent (Lennon, 71), Campbell (Obika, 84).

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X