Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Nam Định: “Chết” vì “chảy máu” nội binh

Thứ Bảy 01/03/2008 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi trận thua của đội bóng thành Nam đã được hãm phanh bằng trận hoà trên sân H. Thanh Hóa, nhưng áp lực trên vai HLV Nguyễn Ngọc Hảo chẳng giảm khi ĐPM Nam Định vẫn tiếp tục ngoi ngóp ở sát đáy BXH. Vạn sự xuất phát từ sự ra đi của hàng loạt trụ cột hồi đầu mùa giải.

Thất bại khởi nguồn từ cuộc “thay máu” nội binh

 

Để mang tới luồng gió mới cho đội hình, trước mùa giải 2008 ĐPM Nam Định đã làm cuộc “cách mạng” lực lượng mạnh mẽ khi quyết định chuyển nhượng Văn Nhiên cho HAGL, cựu binh Phan Thế Hiếu về khoác áo đội hạng Nhất Than Quảng Ninh, Thanh Nguyên và Xuân Hoàng cũng xuống chơi ở hạng Nhất trong màu áo V. Ninh Bình.

 

Điều kiện khiến cho lãnh đạo đội bóng thành Nam dám mạnh tay thực hiện cuộc “thay máu” nội lực là sự trưởng thành của những gương mặt trẻ, cùng phong độ ổn định của các trụ cột còn trong đội hình như: Văn Biển, Quang Huy, Trọng Lộc, Đức Dương, Ngọc Lung…

 

Tuy nhiên, trong bóng đá rủi ro chẳng thể nào đoán trước. Ngay ở những vòng đấu đầu tiên, tiền vệ Trọng Lộc đã dính chấn thương cột sống, vẫn đang điều trị tại bệnh viện Thể thao, hàng tiền vệ lại càng yếu đi khi Đức Dương cũng bị đau đốt sống, những gương mặt trẻ được kỳ vọng là Danh Ngọc, Văn Duyệt, Quốc Tuấn… lại chưa đủ độ chín để đương đầu với áp lực ở V - League.

 

Không kiếm ra được người thay thế, HLV Nguyễn Ngọc Hảo sẽ tiếp tục tìm ra cách sống chung với những tổn thất lực lượng ở những vòng đấu sắp tới.

 

Trả giá đắt vì ngoại binh kém chất lượng

 

Song song với cuộc thay máu “nội lực”, đội bóng thành Nam chỉ giữ lại tiền đạo Darlinton (28), trung vệ Emmanuel (6). Thực hiện kế hoạch làm mới đội hình, ĐPM Nam Định bắt đầu thử việc ngoại binh khá sớm, nhưng vì lý do tài chính ĐPM Nam Định chỉ chọn ra được Samuel (2) và  Philip (10) với mức giá và lương ở hàng trung bình.

 

Tới phút cuối ĐPM Nam Định mới mượn được Saib (24) từ V. Ninh Bình để hoàn thành số lượng 5 ngoại binh. “Tiền nào của nấy”, trải qua 7 trận đấu chỉ có mỗi Saib thi đấucó phần nổi bật, số còn lại đều chưa tìm được phong độ tốt nhất, trong khi sự kết nối giữa ngoại và nội binh lại là bài toán nan giải.

 

Đội hình của HLV Nguyễn Ngọc Hảo dễ dàng bị vỡ vụn khi đối thủ chia cắt được mối liên lạc giữa hàng tiền vệ và tiền đạo, trận thua 0 - 3 trước TCDK SLNA và hoà 0 - 0 với H. Thanh Hóa vừa qua đã phơi bày tất cả những điểm yếu đang tồn tại  của ĐPM Nam Định.

 

Cuối tuần này, ĐPM Nam Định sẽ trở về sân nhà tiếp B. Bình Dương. Tuy nhiên lợi thế cũng chẳng dành cho đội chủ nhà bởi thực lực chẳng thể so đo với B. Bình Dương, trong khi áp lực từ khán giả cũng là một thử thách lớn đối với các cầu thủ Nam Định. Cơ hội để ĐPM Nam Định giành được chiến thắng không cao, nếu điều này thành hiện thực, ĐPM Nam Định sẽ ở thế chông chênh không chỉ ở sân chơi V-League mà cả sân chơi AFC Champions League sắp khai cuộc.

 

Rơi vào cảnh điêu đứng quả là quá đau cho ĐPM Nam Định, nhưng có lẽ họ nên tự trách mình khi đã tưừng  “tự thua” K. Khánh Hòa trên sân nhà vòng 3, tiếp đến là “mở cửa” khung thành cho TMN.CSG đánh bại 0 - 2 ở lượt đấu thứ 5.

 

“Không có chuyện HLV Nguyễn Ngọc Hảo
mất chức”

Trưởng đoàn ĐPM Nam Định, ông Nguyễn Hưng Thái cho biết: “Chỉ giành được 5 điểm/7 trận đấu là một kết quả thất vọng. Nhưng mọi người cần phải hiểu, trong bóng đá để thắng được cũng phải dựa vào rất nhiều yếu tố chứ không phải cứ muốn thắng là được.

 

Thời gian vừa qua, chúng tôi đã gặp khó về lực lượng khi nhiều cầu thủ bị chấn thương, ngoại binh và các cầu thủ trẻ đều chưa có được phong độ cao nhất. Không có chuyện ĐPM Nam Định sẽ thay HLV, bởi anh Hảo vẫn đang làm rất tốt công việc của mình.

 

Trong thời gian tới, chỉ cần các cầu thủ bình phục chấn thương chúng tôi sẽ sớm lấy lại sức mạnh vốn có của mình. Trong trận đấu gặp B. Bình Dương sắp tới ĐPM Nam Định sẽ phải cố gắng hết sức để giành kết quả có lợi, tạo đà tâm lý cho những voìng đấu còn lại ở V - League và AFC Champions League”.


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X