Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Áp lực đè nặng "đại chiến" Schalke - Bayern

Thứ Bảy 01/03/2008 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bundesliga đang bước vào giai đoạn marathon khốc liệt. Những trận thư hùng liên tiếp, những tính toán cho giải quốc nội và cúp châu Âu đan xen làm đau đầu các chiến lược gia. Đêm nay, sẽ lại là một cuộc đại chiến nữa. Đại chiến Schalke - Bayern! Lại một nước cờ không được phép sai lầm của các HLV.

Sau loạt trận vòng 21 vừa qua, tất các đội bóng lớn đang phải chịu nhiều áp lực. Kỳ vọng vào một cuộc bứt tốp đã không thành khi không đội nào có được kết quả như ý. Trong khi Bayern thủ hòa với Hamburg thì Bremen lại thúc thủ trước đàn em Frankfurt. Tệ hại không kém, Schalke còn bại trận trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 3 Leverkusen.


Schalke - Bayern: Đã căng thẳng nay lại càng căng thẳng hơn
 

Vòng 22 Bundesliga

Thứ Bảy 29/2

Hertha - Duisburg

21h30

Cottbus–Stuttgart (hoãn)

Hannover - Nurnberg

Rostock - Bielefeld

Karlsruhe - Wolfsburg

Schalke - Bayern

BremenDortmund

Chủ Nhật 1/3

23h

Bochum - Leverkusen

Hamburg - Frankfurt

Chính vì vậy, bước vào vòng đấu 22 này cả Bayern và Schalke đều phải chịu những áp lực lớn. Nếu không nhanh chóng giành điểm rất có thể chỉ trong vài vòng tới cả 2 sẽ chịu những bất lợi lớn khi các đối thủ tăng tốc.

 

Bên cạnh đó, việc tiếp tục đi sâu tại cúp châu Âu cũng sẽ là một bài toán khó. Nếu không tích được kha khá điểm tại Bundesliga ngay từ giờ, điều gì sẽ xảy ra nếu họ buộc phải căng sức cho cả giải đấu ở cuối mùa. Viễn cảnh vào một sự trắng tay tại cả 2 mặt trận là không hề xa.

           

Chạm mặt trong cuộc chiến đêm nay, Schalke đang là đội chịu áp lực lớn hơn khi đã để thua 2 trận liên tiếp tại Bundesliga. Ngay sau trận thua với Leverkusen tuần trước, Chủ tịch Josef Schnusenberg đã nổi nóng với HLV Slomka.

 

Thậm chí đã có tin đồn rằng những ngày cầm quân của ông tại Veltins Arena đang bị đếm ngược ngay cả khi họ đánh bại Bayern tuần này và giành quyền đi tiếp tại Champions League sắp tới. Cũng thật dễ hiểu bởi suốt 50 năm qua The Royal Blue vẫn chưa một lần được chạm tay vào chiếc đĩa bạc. Trong khi đó, những khoản đầu tư của họ ngày một lớn hơn.

Trước trận đấu khó khăn với “Hùm xám” đêm nay, ông Slomka nói. “Có vẻ như tôi không nhận được nhiều sự tha thứ ở đây. Những gì đã xảy ra tuần vừa qua (thua Leverkusen) không hề giúp Schalke củng cố vị trí của mình”. Rõ ràng ông hiểu ly nước đang đầy dần và rất có thể giọt nước cuối cùng sẽ là trận thua đêm nay hoặc việc bị loại khỏi Champions League sắp tới.

 

Và giờ ông chỉ còn biết kêu gọi học trò tập trung cho trận cầu đầy khó khăn này. “Chúng ta có cơ hội rất lớn để tiến một bước dài đến vị trí thứ 3 trên BXH. Và trách nhiệm của chúng ta là tập trung 100% cho trận đấu với Munich”.

 

HLV Slomka đang phải chịu áp lực lớn

Với đội khách Bayern, áp lực của họ trước trận đấu đêm nay cũng không hề nhỏ. Đầu tư đến hơn 80 triệu euro từ đầu mùa, đội hình được mệnh danh Hollywood của Bundesliga đang dần mất đi uy lực. 6 trận gần đây, “Hùm xám” mới chỉ giành được 2 chiến thắng, còn lại toàn hòa.

 

Giữa tuần qua, họ tiếp tục khiến các CĐV nhà lo lắng khi chỉ may mắn có được chiến thắng trước đội bóng láng giềng hạng hai 1860 Munich. Nếu không có quả penalty gây tranh cãi của Ribery ở phút bù giờ của hiệp phụ thứ 2, chưa biết số phận “Hùm xám” sẽ ra sao. Rõ ràng với một đội hình toàn sao, kết quả đó là một sự thất vọng khó có thể bào chữa.

Sau trận đấu, đội trưởng Oliver Kahn đã lặp lại một điều, một căn bệnh mãn tính của “Hùm xám” mùa này: “Một lần nữa các bạn có thể thấy vấn đề lớn nhất của chúng tôi mùa này. Dù hoàn toàn lấn lướt suốt trận nhưng Bayern lại không thể tận dụng thời cơ”.

 

Điều này là rất khó lí giải bởi trong đội hình của họ vẫn là những siêu sao cự phách đang đạt phong độ cao. Mỗi lần vào sân Ribery đều khiến hàng thủ đối phương thất điên bát đảo. Trong khi đó, Luca Toni đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Bundesliga với 13 bàn thắng. Mới cách đây 2 vòng anh còn có cú hat-trick đầu tiên và duy nhất của mùa giải.

 

Bayern Munich cần cải thiện khâu ghi bàn

Chưa khắc phục được nhược điểm cố hữu, đêm nay “tướng” Hitzfeld còn phải đau đầu với vấn đề lực lượng khi rất nhiều trụ cột đang gặp chấn thương: Ze Roberto , Lucio (háng), Klose (bàn chân) và Demichelis (đùi). Tất cả đều chưa rõ có thể ra sân hay không.

 

Thêm vào đó, chiếc thẻ đỏ của Bommel ở vòng trước đồng nghĩa với việc tiền vệ người Hà Lan sẽ vắng mặt trận này. Tất cả trọng trách sẽ lại được dồn lên tiền vệ người Pháp Ribery dù đây mới chỉ là trận đầu tiên anh có thể đá chính trong suốt 1 tháng qua vì chấn thương đùi. Nhiều khả năng đêm nay “tướng” Hitzfeld sẽ phải cầu viện đến 1-2 tân binh.

 

Sân Veltins Arena luôn là một nơi “đi dễ khó về” cho đội bóng xứ Bavaria. Trong 10 lần gần nhất tới đây, “Hùm xám” mới duy nhất 1 lần ra về với 3 điểm. Còn lại có đến 6 lần “bỏ mạng”. Lượt đi mùa giải năm nay The Bavarians dù rất hùng mạnh cũng phải chịu chia điểm trên sân nhà thậm chí còn bị dẫn trước. Liệu đêm nay họ có làm được điều gì khả quan hơn?

 

Đội hình dự kiến

Schalke 04: Neuer - Rafinha, Bordon, Krstajic, Westermann - Grossmüller, F. Ernst - Rakitic - Asamoah, Kuranyi, A. Streit

Bayern: Kahn - Sagnol, Lucio, Demichelis, Lahm - Hamit Altintop, Ottl, Zé Roberto, Ribery - Klose, Toni

 

Ngoài cuộc đại chiến Schalke – Bayern, Bundesliga vòng này còn hứa hẹn rất hấp dẫn với cuộc gặp gỡ Bremen - Dortmund. Trong khi Bremen rất cần 1 chiến thắng để quên đi thất bại trước Frankfurt vòng trước thì Dortmund đã có 2 chiến thắng liên tiếp. 2 lần gặp nhau gần đây, chiến thắng lại đều thuộc về Dortmund.

 

Vòng này, trận đấu giữa CottbusStuttgart bị hoãn vì lí do thời tiết. Dự báo sẽ có bão lớn với vận tốc gió trên 130km/h tại quê nhà của Cottbus.

 

            BXH sau vòng 21 Bundesliga 2007/08

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Bayern Munich

44

21

12

8

1

38

11

2

Werder Bremen

40

21

12

4

5

46

28

3

Leverkusen

38

21

11

5

5

39

21

4

Hamburg SV

38

21

10

8

3

30

16

5

Schalke 04

35

21

9

8

4

34

23

6

Karlsruhe SC

33

21

9

6

6

26

28

7

Francfurt

32

21

8

8

5

25

25

8

VfB Stuttgart

31

21

10

1

10

32

35

9

VfL Wolfsburg

30

21

8

6

7

35

32

10

Hanovre 96

29

21

8

5

8

31

36

11

Dortmund

28

21

8

4

9

34

36

12

Hertha Berlin

27

21

8

3

10

23

28

13

VfL Bochum

26

21

7

5

9

32

35

14

Hansa Rostock

21

21

6

3

12

19

30

15

Arminia Bielefeld

18

21

5

3

13

20

44

16

FC Nuremberg

17

21

4

5

12

23

34

17

MSV Duisburg

17

21

5

2

14

22

34

18

Energie Cottbus

17

21

3

8

10

23

36

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X