Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

H.E.M đều thích chơi... tay

Thứ Bảy 01/03/2008 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong “bộ tứ siêu đẳng” của Barca, có tới 3 cầu thủ đã từng dùng tay ghi bàn, hoặc tạo nên cơ hội thành bàn là Messi, Henry và Eto’o.

1. Maradona đệ nhị

Đó là tình huống diễn ra ở vòng 37 La Liga mùa giải năm ngoái. Sau khi Barca bị đội khách Espanyol bất ngờ mở tỉ số, khiến cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với Real trở nên rất mong manh, Messi đã quyết định “chơi bẩn” để cứu thua đội nhà.

Phút 43, từ pha tạt bóng bên cánh phải của Zambrotta, Messi đã rất nhanh băng vào. Cú lao người đánh đầu của anh chỉ là động tác giả. Còn pha đưa tay trái ra đẩy bóng vào lưới mới là thật. Và Messi đã đánh lừa được trọng tài Rodriguez Santiago.

Pha bóng đã đưa Messi trở thành “Maradona đệ nhị“

Trận đấu hôm đó kết thúc với kết quả hòa 2-2. Chứng kiến pha ghi bàn bằng tay của Messi, rất nhiều fan của Barca cũng như của ĐT Argentina đã không ngần ngại gọi anh là “Maradona đệ nhị”, ý muốn gợi lại bàn thắng được mệnh danh là “bàn tay của Chúa” mà huyền thoại của xứ sở Tango ghi vào lưới ĐT Anh ở Mexico ‘86.

2. Titi cũng dùng… tay

Henry mới chân ướt chân ráo tới Nou Camp chưa được một mùa bóng. Nhưng anh đã thích nghi rất nhanh và cũng rất giỏi học hỏi các “ma cũ”. Bằng chứng là ở vòng 24 La Liga mùa này, trong trận đến làm khách trên sân của Zaragoza hồi đầu tháng 2 vừa qua.

Đó là bàn mở tỉ số ở phút 12 của Henry. Từ một cú rót bóng của đồng đội vào vòng cấm Zaragoza, Henry đã rất nhanh băng xuống. Anh rất khéo léo che mắt trọng tài Gonzalez Vazquez với một pha khống chế bóng bằng tay như… bằng ngực. Sau đó, cựu cầu thủ của Arsenal đã sút rất quyết đoán hạ gục thủ thành Cesar. Trận đó, Barca thắng 2-1.

3. Và bây giờ là Báo đen

Trận tiếp Valencia trên sân nhà Nou Camp ở lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua cách đây 2 ngày, Eto’o đã “xỏ mũi” trọng tài Iturralde Gonzalez. Trước khi bóng bật ra đến chân Xavi, để tiền vệ này sút tung lưới thủ thành Hildebrand gỡ hòa 1-1 ở phút 90, Eto’o đã dùng tay chơi bóng.

Trọng tài chính đứng sau lưng Báo đen. Có lẽ vì thế, ông đã không nhìn thấy Eto’o băng xuống vòng cấm của Valencia, kín đáo đỡ bóng bằng tay rồi mới tung ra cú sút, dẫn đến tình huống lập công của Xavi. Bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Valencia.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X