Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Một mình chống… trọng tài, bóng bàn VN vào bán kết

Thứ Ba 04/12/2007 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù bị tổ trọng tài Thái Lan xử ép trắng trợn, đội bóng bàn nam Việt Nam vẫn xuất sắc vượt qua đối thủ cạnh tranh Indonesia để đoạt ngồi đầu, vào bán kết gặp chủ nhà Thái Lan.

 “Nỗ lực” bất thành của tổ trọng tài

 Do ở bảng đấu còn lại của nội dung đồng đội nam, Singapore chiếm ưu thế tuyệt đối và chắc chắn dẫn đầu bảng, Thái Lan phải gặp đội dẫn đầu của bảng có Việt Nam, trong đó chỉ có 2 đối thủ cạnh tranh là Việt NamIndonesia.

 

Sau 2 trận toàn thắng cùng với tỷ số 3-0 trước Lào và Malaysia, bộ ba Tuấn Quỳnh, Nam Hải và Kiến Quốc chỉ cần thắng Indonesia là chắc chắn đứng đầu bảng dù vẫn còn 1 trận với Myanmar vào sáng mai (5/12).

 

Chính vì không muốn gặp VN ở trận bán kết, tổ trọng tài nước chủ nhà đã tìm mọi cách “triệt hạ” đội bóng bàn nam. Ngay trong trận tiên phong, Tuấn Quỳnh đã rất nhiều lần bị bắt lỗi che tay, hầu hết các hiệp đấu đều bị ngắt quãng do trọng tài cố tình nhắc nhở.

 

Pha bắt lỗi trắng trợn nhất trận đấu chính là ở hiệp đấu cuối cùng, khi tỷ số các set đấu đang là 2-2 và set quyết định đang có tỷ số 11-10 nghiêng về Hussein của Indonesia. Tấn Quỳnh giao bóng và bị bắt lỗi, qua đó xử thua luôn với tỷ số 2-3. Sau trận đấu, Quỳnh đã phản ứng rất dữ dội nhưng không thay đổi được gì.

Tuyển bóng bàn Nam Việt Nam đã chơi rất tốt


Rất may trong các trận còn lại, Nam Hải và Kiến Quốc đã thắng được các đồng đội của Hussein nên tỷ số được cân bằng 2-2 trước khi bước vào trận thứ 5. Bức xúc với việc bị trọng tài xử ép, toàn BHL và các VĐV đã tập trung kiến nghị với BTC ngay trước trận đấu cuối cùng yêu cầu thay trọng tài.

 

Sau một hồi “mũ ni che tai”, BTC đã chấp nhận kiến nghị của đội Việt Nam bằng cách chuyển trọng tài chính sang làm trọng tài lật điểm và… ngược lại. Mặc dù vẫn bị các trọng tài liên tục gây khó dễ, Tấn Quỳnh đã thắng trận đấu quyết định với tỷ số cách biệt 3-0 để đưa VN lên ngôi đầu bảng.

 

Trong các thời điểm căng thẳng, các PV VN cũng “góp sức” với BHL đội bóng bàn bằng cách ồ ạt chĩa máy quay, máy ảnh liên tiếp vào các trọng tài, BTC và bấm liên tục khiến tổ trọng tài ít nhiều bối rối.

 

Như vậy, ở trận Bán kết diễn ra vào ngày mai, đội nam Việt Nam sẽ gặp Thái Lan, trong khi Indonesia phải đối đầu với đội đầu bảng Singapore. Với diễn biến này, đội bóng bàn nam Việt Nam nhiều khả năng sẽ lọt vào trận CK.

 

“Chúng tôi chỉ nghĩ đến chiến thắng”

 

Sau thắng lợi nghẹt thở ở trận đấu cuối, Tuấn Quỳnh đã cho biết: “Đáng ra trận này chúng ta đã thắng dễ, bởi đối thủ Indonesia ngoài Hussein ra chẳng có gì đáng ngại. Nhưng các trọng tài sợ rằng VN thắng sẽ đứng đầu bảng và gặp chủ nhà Thái Lan ở trận Bán kết. Xưa nay, Thái Lan chưa bao giờ vượt qua VN ở bóng bàn nam cả.

Chính vì thế, họ đã xử ép rất trắng trợn. Hễ tôi tung bóng lên chuẩn bị giao là bị bắt lỗi, có những lúc chuẩn bị giao bóng thì bị gọi lại nhắc nhở, thành thử rất ức chế. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ là phải vượt qua sự ức chế này để giành chiến thắng, không thể đánh mất mình bởi sự bất công vớ vẩn này được”.

Tấn Quỳnh rất nỗ lực dù bị xử ép

 

Trưởng đoàn Phạm Đức Thành, người đã phản ứng rất gay gắt với tổng trọng tài và BTC, cũng bức xúc cho biết: “Không thể nào chấp nhận cách hành xử như thế của các trọng tài. Các VĐV VN đã được học rất kỹ cách giao bóng và không thể nào mắc lỗi che bóng được. Tôi rất vui và tự hào là cuối cùng các VĐV đã vượt qua được áp lực để giành thắng lợi”.

 

Về trận bán kết với chủ nhà Thái Lan, ông cho biết: “Giờ chúng ta đã có quyền nghĩ tới trận Bán kết vì trận đấu cuối cùng vòng bảng với Myanmar không có nhiều ý nghĩa. Nếu các trọng tài bắt công bằng, chúng ta đủ sức vượt qua đội chủ nhà để lọt vào CK”.

 

Cũng ở môn bóng bàn, chiều nay, đội tuyển nữ Việt Nam với 3 tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang, Mai Xuân Hằng và Lương Thị Tám đã thi đấu trận cuối cùng ở vòng bảng. Kết quả, mặc dù Mỹ Trang thất thủ 1-3 trong trận tiên phong, các đồng đội của chị đã lật ngược tình thế giúp đội VN vươn lên dẫn ngược 2-1 với các tỷ số thắng tuyệt đối 3-0.

 

Trong trận đấu cuối cùng, Mỹ Trang đã xuất sắc hạ Jusma Ceria Nilasari với tỷ số 3-2, qua đó giúp VN giành vé bán kết với 2 trận thắng (thắng Indonesia 3-1, Phillipines 3-0) và thua 1 – 3 trước đội chủ nhà Thái Lan. Ở trận Bán kết diễn ra vào ngày mai, VN sẽ gặp Singapore.


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X