Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cái nhất của vòng 15 Premiership

Thứ Ba 04/12/2007 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Premiership vòng 15 kết thúc để lại những cảm xúc vui và buồn đan xen giữa người thắng, kẻ bại cùng dấu ấn đậm nét của những nhà cầm quân... 

Dấu ấn nhà cầm quân

Sau thành công cùng với ĐT Scotland, Alex McLeish lại khiến cho người hâm mộ bóng đá thuộc khối liên hiệp Anh phải nhắc nhiều đến mình khi có trận đấu không thể tuyệt vời hơn cùng với đội bóng mới của mình. Chỉ sau một vài ngày tiếp quản Birmingham, McLeish đã có được chiến thắng đầu tay khi giúp The Blue hạ gục chủ nhà Tottenham ngay tại White Hart Lane.

Tương lai chờ đón McLeish

Trong khi đó, Steve Bruce người "tiền nhiệm" của Alex McLeish tại sân St Andrew vẫn chưa thể có được nụ cười kể từ khi ông chuyển sang tiếp quản Wigan.Có lẽ trách nhiệm đưa đội bóng đang ở trong tình trạng khủng hoảng trở lại dường như quá sức đối với cựu HLV của Birmingham.

Cùng chung cảnh ngộ với Bruce, một số HLV khác cũng đang phải chịu áp lực rất lớn trước chuỗi thành tích kém cỏi mà đội bóng mình đang dẫn dắt.Chắc chắn  Sam Allardyce, Gareth Southgate và Lawrie Sanchez đều đang rất cần một chiến thắng để có thể thoát ra khỏi gánh nặng áp lực ngày một lớn này.

Trận đấu giàu cảm xúc nhất

Khi còn dẫn dắt ĐT Scotland, McLeish đã từng có những khoảnh khắc hưởng trọn niềm vui với những chiến thắng quan trọng nhưng chắc chắn thắng lợi 3-2 tại sân White Hart Lane sẽ là trận đấu đáng nhớ nhất của ông. 3 điểm có được ngay trong trận đấu đầu tiên ra mắt sẽ là một động lực lớn trên con đường chèo lái con tàu Birmingham City của McLeish.

Larsson ăn mừng bàn thắng tuyệt đẹp của mình

Người học trò của McLeish, tiền vệ Sebastian Larsson xứng đáng được tôn vinh với bàn thắng đẹp nhất vòng đấu. Từ cự ly 25m, cựu cầu thủ của Arsenal đã tung ra một cú sút mu lai má bằng chân phải đưa bóng qua tầm với của thủ môn Paul Robinson rồi găm thẳng vào góc cao khung thành của đội chủ nhà. Quan trọng hơn, bàn thắng ấy giúp đội bóng của Larsson có được 3 điểm quý giá. Bên cạnh đó, bàn thắng của Larsson cũng chính thức khiến Juande Ramos phait nhận thất bại đầu tiên kể từ khi ông nhận lời tiếp quản Tottenham.

Cái tệ nhất

Chuỗi ngày tồi tệ đang đến với đội bóng vùng đông bắc nước Anh sau thất bại 1-3 trước Blackburn Rover cuối tuần qua. Mặc dù dẫn trước từ rất sớm bằng bàn thắng mở tỷ số của Obafemi Martins nhưng "Chích chòe" đã không thể tận dụng được ưu thế và để đội chủ nhà lội ngược dòng thành công. Với một điểm có được sau 5 trận đấu và để lọt lưới tới 13 bàn, Newcastle đang trượt dốc không phanh trên bảng xếp hạng những vòng đấu vừa qua.

Newcastle của Sam Allardyce đang tụt dốc không phanh

Gareth Southgate cũng đang rơi vào tình cảnh tương tự khi ông chưa để giúp Middlesbrough có được chiến thắng trong vòng 2 tháng qua. Có lẽ cựu tuyển thủ Anh sẽ phải chờ đợi những chiến thắng khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa bởi chủ tịch Steve Gibson đã hứa sẽ chi tiền để Southgate có thể tăng cường lực lượng trong tháng một tới.

Những tưởng chiến thắng 1-0 trước Manchester United ở vòng 14 sẽ giúp Bolton  tiếp tục thăng hoa nhưng cuối cùng Liverpool đã kéo Sammy Lee và các học trò của ông trở lại mặt đất sau khi khiến thủ thành Jarkeeleen phải bốn lần vào lưới nhặt bóng.

Những bàn thắng

Những nỗ lực cá nhân tuyệt vời của Joe Cole đã giúp Chelsea tiếp tục duy trì chuỗi trận thành công tại Premiership bằng chiến thắng vất vả 1-0 trước đội khách West Ham United. Trong khi đó Arsenal cũng duy trì ngôi đầu bảng của mình bằng chiến thắng ngược 2-1 trước đối thủ rất khó chịu Aston Villa. Những người đem về 3 điểm quý giá cho The Gunners ngay tại sân Villa Park là Flamini và Adebayor.

Show diễn của mình Cristiano Ronaldo

Trong khi đó tiền vệ Cristiano Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng sau khi ghi cả hai bàn thắng trong thắng lợi 2-0 trước đội khách Fulham ở trận đấu muộn nhất của vòng 15 qua đó giúp Manchester United tiếp tục bám đuổi Arsenal trên đường đua tới chức vô địch Premiership.

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X