Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 14 Serie A: Những dấu ấn khó quên

Thứ Ba 04/12/2007 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter tiếp tục thẳng tiến bằng chiến thắng thuyết  phục trước Fiorentina, Milan tiếp tục duy trì thành tích không thắng trên sân nhà bằng một kỷ lục mới, Napoli quen dần với thất bại khi để thua 1-5 trước Atalanta... Đó chính là những dấu ấn khó quên của vòng 14 Serie A.
 
Người chiến thắng:

Antonio Cassano (Sampdoria):  Sau rất nhiều sự chờ đợi, "Đứa con hư" của bóng đá Italia đã trở lại khi có một màn trình diễn rất tuyệt vời trong trận đấu hôm thứ Bẩy vừa qua. Dù không là người trực tiếp ghi bàn thắng nhưng Cassano đã khiến cho các cổ động viên có mặt tại sân Luigi Ferraris phải gọi tên mình khi là người góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của đội nhà trước các vị khách đến từ Reggina.

Ferreira Pinto (Atalanta): Ở Brazil người ta ít biết tới anh bởi những cái bóng của Ronaldinho, Kaka, Diego ... nhưng tại CLB Atalanta anh là một nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Del Neri. Ở trận đấu với  Napoli cuối tuần qua, Pinto tiếp tục tỏa sáng với hai pha kiến tạo cùng một bàn thắng giúp đội nhà giành chiến thắng áp đảo 5-1 trước Napoli.

Jimenez đang dần chúng tỏ mình

Luis Jimenez (Inter):

Chấn thương của một loạt trụ cột đã giúp cho Jimenez có cơ hội được khẳng định mình. Tiền vệ người Chile đã chứng tỏ anh hoàn toàn được xứng đáng được HLV Roberto Mancini trao cho cơ hội đá chính khi là người ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu trên sân Franchi của Fiorentina.

Kẻ thất bại

Marco Ballotta (Lazio): Sai lầm chết người của thủ thành dày dạn kinh nghiệm của đội bóng thủ đô đã biếu không cho chủ nhà Siena một bàn thắng không đáng có. Có lẽ tuổi 43 đã khiến cho anh không còn đủ nhanh nhạy và tỏ ra lóng ngóng khi không thể bắt gọn bóng ngay trước vạch vôi. Những nỗ lực cứu bóng của hậu vệ Carrizo cũng không thể giúp Balotta tránh phải vào lưới nhặt bóng.

Giampiero Pinzi (Udinese): Trận đấu với Roma mới chỉ là lần thứ hai cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Lazio được ra sân ngay thi đấu và những gì anh để lại chỉ là sự thất vọng đối với ban lãnh đạo và các cổ động viên của Udinese. Vào thay D’Agostino ở phút thứ 63, Pinzi chỉ có mặt trên sân đúng 15 phút trước khi bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với trung  vệ Juan của Roma.

Maurizio Zamparini có thêm bài học về lòng kiên nhẫn

Maurizio Zamparini (Palermo):

Quyết định sa thải HLV Stefano Colantuono của vị chủ tịch Palermo đang dẫn đến những sai lầm nghiêm trọng. Có lẽ sau trận thua 1-3 trước Catania, Zamparini sẽ có thêm một bài học về cách phải biết kiên nhẫn và chờ đợi.

Bàn thắng

Ferreira Pinto (Atalanta): Dù không thực sự ngoạn mục nhưng bàn thắng của Pinto lại khiến nhiều người phải ngả mũ thán phục bởi nó là thành quả của một loạt những pha phối hợp đẹp mắt. Bóng được triển khai từ phần sân nhà luân chuyển qua bộ đôi Sergio Floccari và Cristiano Doni trước khi đến chân của Pinto. Bằng một pha dứt điểm kỹ thuật tiền vệ người Brazil đưa bóng đi qua hai chân thủ thành của Napoli ấn định chiến thắng 5-1 cho Atalanta.

Pinto (trái) ăn mừng bàn thắng với Doni

Jorge Martinez (Catania):

Tuyển thủ người Uruguay tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng trong màu áo Catania với một cú cứa lòng chân phải rất hoàn hảo. Đây cũng là bàn thắng thứ 5  của Martinez mùa giải năm nay.

Roberto Sosa (Napoli): Bằng một cú vô lê rất nhanh, Sosa đã biến những nỗ lực của thủ thành Fernando Coppola trở nên vô vọng. Mặc dù có được bàn thắng đẹp nhưng trận đấu cuối tuần qua là đáng quên đối với Sosa khi đội bóng của anh thất bại thảm bại đến 1-5 trước Atalanta.

Con số

Milan lập kỷ lục mới

9:

Đó là kỷ lục mới về số trận không thắng tại Serie A trên sân nhà San Siro mà AC Milan xác lập. Kỷ lục cũ của Rossoneri là chuỗi 8 trận liên tiếp không thắng ở mùa giải 1934-1935

7: Thất bại 1-5 trước Atalanta là trận thua thứ 7 liên tiếp mà Napoli nếm trải trong những chuyến làm khách tại sân Stadio Tardini. Đặc biệt hơn, Napoli chỉ ghi được một bàn trong khi lọt lưới tới 14 bàn trong 7 thất bại đó.

4: Cagliari và Livorno xứng đáng được mệnh danh là hai đội có "tình anh em" nhất khi đã 4 trận hai đội gặp nhau gần đây tại sân Sant'Elia không đội nào chịu ghi bàn thắng và cả hai cùng hài lòng với một điểm sau những trận hòa 0-0.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X