Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Momo Sissoko: Luồng gió mới của thành Turin

Thứ Năm 17/04/2008 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Momo Sissoko không phải bản hợp đồng được mong chờ và gây ầm ĩ nhất của Juve trong mấy năm trở lại đây. Nhưng cái cách anh khiến các cổ động viên gọi vang tên mình trên sân Olimpico đã chứng minh đây là bản hợp đồng sáng suốt nhất của Secco từ khi đứng vào bộ máy của Moggi cũ.

 

Lúc đầu, Momo Sissoko được đánh giá sẽ lại là một bản hợp đồng hớ của giám đốc thể thao Secco, giống như hai cái tên ông đã đưa về tuyến giữa của Juve là Sergio Almiron và Tiago Mendes. Chậm chạp, ngây thơ, nóng vội trong các pha tắc bóng, và dường như không thể hợp với lối đá tại Calcio. Tất cả những gì người ta có thể biết đến Momo là vai trò dự bị tại Liverpool và hai mùa bóng được coi là ấn tượng tại Valencia. Nhưng chỉ 3 tháng sau khi đến với Juve từ kì chuyển nhượng mùa đông, anh đã đập tan những hoài nghi của các tifosi.



Momo Sissoko luôn mạnh mẽ trong các pha tranh chấp
 

Bianconeri đã bỏ ra khoản tiền không phải là nhỏ, 8,12 triệu bảng, để đưa về sân Olimpico tiền vệ người Mali. Và sau những trận đấu đầu tiên mang tính thăm dò và thích ứng, cầu thủ 23 tuổi này đã thực sự thổi một luồng gió mới vào tuyến tiền vệ của Lão Bà trong bối cảnh tuyến giữa của họ đang bị vắt kiệt sức.
 


Tham gia

Turin thì Tiago lại là một sự thất bại không thể chối cãi. Ngoài ra, Antonio Nocerino cũng gặp những vấn đề hòa nhập với phong cách chơi của Juve trong những ngày đầu, còn “lão tướng” Cristiano Zanetti, anh cần được nghỉ ngơi ở cái tuổi 31 của mình, với những chấn thương ập đến thường xuyên. Do đó, mọi con mắt đổ dồn về Momo Sissoko.

 

Phải nói rằng Alessio Secco đã rất dũng cảm đương đầu với làn sóng dư luận khi quyết định đưa về Sissoko với cái giá tương đối lớn. Những tưởng đây sẽ lại là một thương vụ sai lầm của bộ máy “hậu Luciano Moggi”. Nhưng không, Momo đang chứng tỏ mình là một trong những phi vụ đúng đắn nhất của Secco.


Những cú tắc bóng thường thấy của Momo Sissoko
 

Không phải tự nhiên Sissoko lại là cầu thủ được yêu mến bậc nhất tại Juve thời điểm này (chắc không phải ở bề ngoài “đen sì” của anh). Tiền vệ người Mali không chỉ là một kẻ “hiếu chiến” cần có nơi tuyến giữa của Juve mà anh còn chứng minh được tài năng của minh trong những pha đi bóng và sút cầu môn ngoài mong đợi của một tiền vệ phòng ngự. Không hề ngạc nhiên khi tên anh đã được đem ra so sánh với Patrick Vieira, ngay từ những ngày đầu thi đấu, dưới tư cách là một cầu thủ triển vọng của Valencia.

 

HLV Rafael Benitez đã từng nói rằng Sissoko có thể sẽ nổi tiếng hơn cả Vieira. Và anh mới ở độ tuổi 23, còn rất trẻ để chứng tỏ khả năng của mình. Ở Momo, luôn cháy bỏng một sự nhiệt tình, đôi khi trở nên “nguy hiểm”. Thể lực của cầu thủ sinh ra tại Pháp này là rất dồi dào. Sự năng động và càn quét ở cự ly rộng của anh rõ ràng đang là thứ vũ khí đánh chặn rất tốt của Bianconeri.

 

Trên đường giành lại những vinh quang ngày nào, Juve đang thực hiện cuộc cách mạng thay đổi nhân sự. Một mình Sissoko, Buffon hay Del Piero xuất sắc là chưa đủ. Nhưng với bản hợp đồng của Momo, Juve sẽ tự tin hơn để mang về những tên tuổi mới, như Diego chẳng hạn. Cuối cùng, có lẽ Secco không còn mắc sai lầm nữa!

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X