Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Juventus thắng thuyết phục trước Parma

Thứ Năm 17/04/2008 04:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không gặp bất kỳ một khó khăn nào, Juventus đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Parma trong trận đấu bù vòng 30 Serie A bị hoãn do cái chết của một cổ động viên Parma vì tai nạn giao thông.

Trước một Parma không thực sự mạnh, Claudio Ranieri cho phép một số trụ cột như Nedved, Legrottaglie hay Sissoko được phép nghỉ ngơi. Do vậy, Stendardo sẽ được đá cặp trung vẹ với Chiellini, Palladino sẽ chơi ở hành lang trái trong khi Camoranesi được kéo vào đá cặp tiền vệ trung tâm bên cạnh Norecino. Vị trí tiền vệ phải sẽ được nhường lại cho cựu cầu thủ chạy cánh của Bayern Munich, Salihamidzic.

Juventus có một chiến thắng nhàn hạ

Bên phía Parma, tân HLV Hector Cuper sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật yêu thích 3-5-2 (chính đội hình này đã giúp Parma bất bại trong 4/5 trận gần đây). Phong độ kém thuyết phục trong những vòng đấu vừa qua, Lucarelli buộc phải quay trở lại với băng ghế dự bị nhường chỗ cho cặp tiền đạo Corradi và Reginaldo. Đá gần với bộ đôi tấn công này sẽ là tiền vệ kiến thiết Morrone, người đang có phong độ cao trong thời gian gần đây.
 


Tham gia


 


Ưu thế vượt trội về đẳng cấp cũng như tâm lý thoải mái khi không phải chịu quá nhiều áp lực (đã chắc vị trí thứ 3), Juventus chơi khá ung dung và dễ dàng tạo ra một thế trận áp đảo. Ngay ở phút thứ 3, Del Piero đã quấy đảo hàng thủ của Parma khi anh vượt qua được trung vệ Falcone rồi tạt bóng để Salihamidzic lao vào đánh đầu cắt mặt. Rất tiếc pha dứt điểm của tiền vệ cánh phải của Juve lại đi không chính xác.

Parma dường như không thể tìm ra cách hạn chế được lối chơi áp đảo của đội chủ nhà khi họ để cho Juventus sở hữu khá nhiều bóng và liên tiếp vây hãm lên khung thành của thủ môn Bucci. Chính điều này đã khiến đội khách phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 17. Từ quả đá phạt góc của Del Piero, Camoranesi băng vào dứt điểm đập cột dọc. Bóng nảy ra đúng chân của Trezeguet, từ cự ly chừng 1m, tiền đạo người Pháp dễ dàng hạ gục Bucci bằng một cú dứt điểm không thể dễ hơn

Trezeguet đã nổ súng trở lại

Có được hưng phấn rất lớn sau bàn mở tỷ số, Bianconeri càng chơi càng hay. 13 phút sau tỷ số đã được nhân đôi cách biệt sau màn solo của Palladino. Từ bên cánh trái, tiền vệ 20 có pha chạm bóng tinh tế vượt qua sự truy cản của Zenoni  rồi đi thẳng vào trong vòng cấm trước khi tung ra một cú sút rất căng đưa bóng đi thẳng vào góc xa. Thủ thành Bucci dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể tránh được việc phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Nhằm cải thiện sức tấn công cho Parma, sau giờ nghỉ HLV Cuper đã có những thay đổi khi rút Corradi, người chơi khá mờ nhạt trong 45 phút đầu tiên ra và tung
Gasbarroni, một cầu thủ có thiên hường chơi lùi vào sân. Sự điều chỉnh này đã giúp Gialoblu có được một thế trận khởi sắc hơn. Tuy nhiên khoảng cách 2 bàn là quá khó cho đội khách có thể làm nên bất ngờ bởi Juventus đã tỏ ra khá chặt chẽ và chủ động trong khâu phòng ngự.

Tin tưởng vào lối chơi của đội nhà, Ranieri cũng tiến hành đưa Nedved và Tiago vào thay cho hai trụ cột là Del Piero và Camoranesi.Không có sự xáo trộn nào về mặt lối chơi khi Juve vẫn duy trì được một thế trận an toàn và tỏ ra khá lợi hại trong những pha phản công. Phút 71, từ cự ly chừng 20 m, Nedved tung ra cú sút rất căng đưa bóng đi chệch cột dọc. Nhưng các cổ động viên của đội chủ nhà cũng không phải chờ lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ 3.

Parma quá yếu so với đội chủ nhà

Sau tình huống dứt điểm của Nedved khoảng 5 phút, Tiago đi bóng thẳng vào trung lộ rồi tung ra đường chuyền rất tốt cho Trezeguet. Trong nỗ lực cản phá, tiền vệ Morronre đã vô tình đốt lưới nhà bằng một pha dứt điểm bằng đầu quá khó cho thủ thành Bucci.

Parma đã thực sự sụp đổ sau bàn thua thứ 3. Một phút sau trung vệ Couto nhận thẻ đỏ rời sân sau một pha vào vào bóng ác ý. Đây cũng là dấu hiệu chấm hết cho Gialoblu. Những phút cuối trận, Juventus cũng chẳng cần bung hết sức ra để đá cho dù họ chơi hơn người. Giành chiến thắng nhàn nhã với cách biệt 3 bàn, Binaconeri củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.Còn với Parma, thất bại này tiếp tục đẩy họ xuống gần hơn với nhóm có nguy cơ xuống hạng. Vẫn còn rất nhiều việc để Cuper còn làm nếu "vua về nhì" muốn vực dậy một Parma đang trên đà xuống dốc.

Đội hình thi đấu:
Juventus: Buffon, Grygera, Stendardo, Chiellini, Molinaro, Palladino (Marchionni 78'), Norecino, Camoranesi (Tiago 66'), Salihamidzic, Del Piero (Nedved 66'), Trezeguet
Parma: Bucci, Antonelli, Couto, Falcone (Rossi 75'), Zenoni, Castellani, Mariga, Morrone, Dessena (Cigarini 84'), Corradi (Gasbarroni 46'), Reginaldo

La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X