Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Chelsea: Không thắng là ...thua

Thứ Năm 17/04/2008 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Câu nói đó dành cho đội bóng của chủ tịch giàu có người Nga trong trận đấu sớm vòng 35 giải ngoại hạng Anh diễn ra đêm nay. Nếu như họ không có được trọn vẹn 3 điểm trước đội chủ nhà Everton lần này, có lẽ Avram Grant và các học trò nên nghĩ đến việc chinh phục chức vô địch ở mùa giải năm sau. Vì MU đã hơn họ 5 điểm, mà giải đấu chỉ còn vẹn vẹn 4 vòng nữa.

MU đã thắng Arsenal, phần việc của Chelsea sẽ là 3 điểm trọn vẹn trong chuyến hành quân đến Goodison Park đêm nay. Nếu như chỉ có một điểm, hay đau đớn nhất là phải ra về tay trắng, hy vọng để đội bóng thành London lấy lại chức vô địch từ tay Manchester United là ...rất xa. MU rất khó để mất điểm trong những trận đấu cuối cùng, đặc biệt là khi nó mang tính chất sống còn cho cả mùa bóng. Chính vì thế, nếu muốn tiếp tục là đại diện duy nhất "theo đuổi" Alex Ferguson và các học trò, Chelsea phải thắng.



Liệu Chelsea sẽ có được niềm vui chiến thắng?


Thật ra, mục tiêu này không quá khó khăn đối với đội khách, khi mà họ không có bất kỳ một chấn thương quá nghiêm trọng nào để ảnh hưởng đến lực lượng của đội bóng. Đặc biệt, khi Petr Cech đã quay lại sau chấn thương, "The Blues" hoàn toàn có thể ra sân với đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, những bất ổn trong lòng đội bóng này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến những màn trình diễn của họ. Đặc biệt là những phát biểu mới đây của Drogba, rằng anh muốn ra đi sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Có lẽ chính vì lí do đó mà cầu thủ này không có tên trong đội hình ra sân ở trận tiếp Wigan vừa qua. Thậm chí Avram Grant cũng không cho Ashley Cole chơi trong trận đấu đó. Hệ quả là họ chỉ có được 1 điểm sau khi nhận "đòn trừng phạt" của Emile Heskey ở phút thứ 90 của trận đấu. Nhiều khả năng, chiến lược gia người Israel sẽ phải tung Drogba ra sân trong trận đấu này. Với một đội chủ nhà như Everton, đội bóng đang xếp thứ 5 và rất muốn vượt qua Liverpool để có một xuất tham dự Champions League ở mùa giải sau, chắc chắn sẽ không có một trận đấu dễ dàng cho Chelsea. Đặc biệt khi họ được chơi trên sân nhà, Goodison Park.

Đúng là Everton đang rất "khát thắng". Họ kém Liverpool 5 điểm, và lần tiếp Chelsea trong trận đấu sớm của vòng 35 sẽ là cơ hội để họ thu hẹp khoảng cách và gia tăng áp lực với đội bóng cùng thành phố. Ở trận lượt đi, bằng một pha móc bóng rất điệu nghệ ở phút thứ 90, Tim Cahill đã đem lại một điểm quý giá cho Everton trên sân khách. Rất tiếc là tiền vệ người Úc đang điều trị chấn thương, nên sẽ không có cơ hội để làm lại điều tương tự khi đội bóng của anh tiếp Chelsea lần này. Mặc dù vậy, vẫn còn đó những cái tên rất đáng chú ý như Yakubu trên hàng công, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách phá lớn của đội chủ sân Goodison Park mùa giải năm nay với 13 lần làm tung lưới đối phương, và Lescott - hậu vệ rất "mắn bàn" của Everton (anh đã ghi 8 bàn cho đội nhà kể từ đầu mùa giải đến giờ).



Hay Everton sẽ lặp lại thành tích ở Stamford Bridge trong trận lượt đi?


Tuy nhiên, thử thách lần này của David Moyes và các học trò không phải dễ dàng, vì Chelsea không phải là đội bóng dễ chơi. Họ mới chỉ 3 lần thất bại trong mùa giải năm nay và cũng đang "khát điểm" để tiếp tục nuôi hy vọng vượt mặt MU trên bảng xếp hạng. Yếu tố duy nhất đứng về phía đội chủ nhà lúc này là thành tích đối đầu với Chelsea trong lịch sử. Trong tổng số 45 trận đấu trên sân nhà, Everton đã giành chiến thắng 18 trận và chỉ để đội khách 10 lần ra về với 3 điểm trọn vẹn trong tay. Với phong độ như hiện tại, nhiều khả năng sẽ tiếp tục có một trận hòa nữa dành cho Everton và Chelsea (cả hai cùng hòa ở vòng 34).

Dự đoán hòa 2-2

Đội hình dự kiến:

Everton: Howard, Jagielka, Lescott, Hibbert, Baines, Fernandes, Carsley, Piennar, Neville, Yakubu, Johnson.

Chelsea: Cech, Terry, Alex, Belletti, A.Cole, Essien, Ballack, Lampard Kalou, J.Cole Drogba.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X