Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua "vua đá cúp", Valencia lên ngôi tại Cúp Nhà Vua

Thứ Năm 17/04/2008 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Trước một Getafe được mệnh danh là “vua đá cúp”, Valencia đã có một thắng lợi thuyết phục với tỷ số 3-1 để đăng quang tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa bóng năm nay.

Chùm ảnh: Lễ đăng quang cùa Valencia tại cúp Nhà vua

Ít ai có thể ngờ Valencia lại có thể nhập cuộc với hưng phấn cao trong một trận đấu có tính chất quan trọng đến như vậy. Dù phải đối mặt với một Getafe bản lĩnh và luôn là khắc tinh đối với các đội bóng lớn nhưng Ronan Koeman vẫn chấp nhận áp dụng một lối chơi tấn công khi sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với ba tiền đạo Villa -

Arizmendi và Mata. Nước cờ bất ngờ và có phần táo bạo này đã phát huy tác dụng khi chỉ trong 10 phút đầu tiên Los Che đã có được hai bàn thắng.

Valencia có được thế trận dễ dàng nhờ hai bàn thắng sớm

Ngay ở phút thứ 4, từ nỗ lực đi bóng bên cánh trái của David Silva, bóng được chuyền vào trong để Mata băng vào dứt điểm. Pha đệm bóng của tiền đạo đang có phong độ cao này đi thẳng vị trí của Arizmendi đang băng vào rồi nảy vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Ustari. Trên đà hưng phấn bàn thắng thứ 2 chỉ 6 phút sau đó. Từ một pha phạt góc, hậu vệ Alexis đã bật cao hơn tất cả và đánh đầu tung lưới của Getafe lần thứ hai.
 


Tham gia


 


Có được hai bàn thắng dẫn trước từ khá sớm, Valencia dễ dàng triển khai một thế trận có lợi cho mình. Sự chắc chắn trong phòng thủ cùng sự năng nổ của các tiền vệ ở khu vực giữa sân đã khiến cho các học trò của HLV Michael Laudrup đã không thể triển khai được ý đồ tấn công theo ý muốn. Do đó những phút tiếp theo của hiệp một, ngoại trừ hai pha lập công của các cầu thủ Valencia, thủ môn của cả hai đội tỏ ra khá nhàn nhã khi không phải trổ tài từ những tình huống nguy hiểm nào.

Bất ngờ chỉ đến ở phút thứ 45 khi Getafe được hưởng quả phạt đền sau một pha phạm lỗi của Moretti đối với Contra trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền vệ Granero đã không mắc một sai lầm nào khi đánh bại Hildebrand rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Bàn gỡ của Getafe đã khiến cho hiệp hai của trận đấu trở nên sôi động hơn rất nhiều. Với quyết tâm chơi dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, Laudrup đã chỉ đạo các học trò của mình chơi đôi công với Los Che. Chính điều này đã khiến cho hiệp hai diễn ra thực sự hấp dẫn.

Granero đã chơi xuất sắc nhưng vẫn không thể giúp Getafe

Liên tục các cơ hội được đội bóng thành Madrid tạo ra trước khung thành của Hildebrand nhưng lần lượt những pha dứt điểm của Getafe hoặc bị thủ thành người Đức cản phá hoặc đi không thiếu chính xác. Đáng kể nhất là tình huống được tạo ra bởi Granero khi tiền vệ này có một pha bấm bóng kỹ thuật từ một pha đá phạt để  De la Red băng vào. Rất tiếc pha di chuyển của anh lại hơi muộn nên không thể chạm được vào bóng.

Để bảo toàn cách biệt mong manh, Koeman chỉ đạo các học trò chơi chậm và chắc chủ động phòng ngự và tận dụng những pha phản công nhanh. Đây là một thứ vũ khí sở trường của Los Che trong những mùa bóng gần đây. Chính điều này đã khiến cho khung thành của Ustari luôn được đặt trong tình trạng báo động cao.

Xuất phát từ những pha phản công mẫu mực, David Villa có không dưới 3 cơ hội dứt điểm nhưng tuyển thủ Tây Ban Nha này lại thể hiện sự vô duyên khi không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Thậm chí, khi Villa còn bị trọng tài từ chối một quả 11m sau khi anh bị hậu vệ Tena phạm lỗi.

Sau bốn năm chờ đợi, Valencia cũng đã có danh hiệu đầu tiên

Những phút cuối trận, Getafe dồn gần như cả đội hình lên tấn công. Các học trò của Laudrup đã phát huy tinh thần giống như họ đã thể hiện trọng trận hòa 3-3 trước Bayern Munich tại cúp Uefa. Nhưng thứ mà họ cần là bàn thắng thì vẫn không đến.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng thì sẽ phải trả giá. Getafe đón nhận bàn thua ở phút thứ 83 sau một sai lầm của thủ thành Ustari. Từ đường chuyền dàu vượt tuyến của Baraja, thủ thành của Getafe bắt bóng không dính để Morientes băng vào đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1. Trận đấu khép lại bằng chiếc thẻ đỏ của Celestini sau pha vào bóng thiếu kiềm chế ở cuối trận.

Với chiến thắng ấn tượng này, Koeman đã có một món quà quá đẹp giành tặng cho Los Che trước khi ra đi vào cuối mùa giải. Nhận lời dẫn dắt Valencia trong cơn sóng giữ hồi đầu mùa giải, tuy không thể đưa CLB thoát khỏi phong độ lận đận ở La Liga nhưng dấu ấn của HLV người Hà Lan để lại tại cúp Nhà vua tương đối lớn. Lần lượt vượt qua những đối thủ khó chơi (đáng kể nhất là Barcelona), Valencia xứng đáng là nhà vô địch của cúp Nhà vua năm nay. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên sau 4 mùa bóng trắng tay của Los Che.

Đội hình thi đấu:


Valencia:
Hildebrand, Miguel, Alexis, Albio (Caneira 57')l, Moretti (Edu 66'),Marchena,Baraja,Silva,Arizmendi (Morientes 76'), Mata, Villa
Getafe:Ustari, Cortes, Diaz, Tena (Braulio 77'), Licht, Contra (Hernández 56'), Casquero (Celestini 63'), De La Red, Granero, Albin, Moral

Bảng chấm điểm cầu thủ hai đội (theo Goal.com)

ValenciaĐiểmGetafeĐiểm
Hildebrand7,5Ustari5
Miguel7Cortes6
Alexis8,5Diaz7
Albiol7,5Tena5,5
Moretti 7Licht6,5
Marchena8,5Contra7
Baraja8Casquero6,5
Silva7,5De La Red5
Arizmendi7Granero8
Mata7Albin6,5
Villa5,5Moral5,5
Dự bị: Caneira (7), Edu (7), Morientes (8) Dự bị: Braulio (6), Hernández (4), Celestini(7) 


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X