Thứ Năm, 04/07/2024 Mới nhất
Zalo

Khẳng định mình đi chứ, Wenger!!!

Thứ Ba 04/03/2008 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã đến lúc Arsene Wenger chứng minh cho cả thế giới biết rằng ông chính là một HLV "đẳng cấp" không chỉ trong trận đấu Arsenal làm khách tại sân San Siro của AC Milan mà ở cả phần còn lại của mùa giải.

Không ai nghi ngờ gì khi khẳng định Arsenal là đội bóng chơi "sexy" bậc nhất tại Premiership và cả Champions League. Cũng chẳng ai đặt dấu hỏi về khả năng phát hiện, đào tạo các ngôi sao trẻ của Wenger. Bằng chứng là ông sẵn sàng bán đi các "sao trưởng thành" của mình và tin dùng các "cậu nhóc".

Và có vẻ như "đám trẻ nhà ông Wenger" cũng đã phần nào đền đáp ông thày đáng kính bằng những "tháng ngày tươi đẹp"khi đứng đầu Premiership, lọt vào vòng knock out Champions League.

Giáo sư Wenger sẽ có đầy rẫy những khó khăn trước mắt

Nhưng một huấn luyện viên chỉ được coi là tài ba thực sự không chỉ vì phong độ của đội bóng vào những ngày "đẹp trời". Mà quan trọng hơn, vị HLV ấy phải cùng các cầu thủ của mình vượt qua được những thời điểm cam go, khó khăn. Với Wenger, thành tích của Pháo thủ những tuần qua không thể chứng  minh ông là một "nhà lãnh đạo" như thế.

Ở Carling Cup, Wenger đã quá "yêu chiều" những "cậu bé non nớt" để rồi thất thủ bẽ bàng trước mũi giày của kẻ không đội trời chung cùng thành phố, Tottenham.  Ở FA Cup, họ đã bị dội một gáo nước lạnh bởi địch thủ truyền kiếp Manchester United tại "địa ngục của Quỷ" - Old Trafford. Trận thua đậm về mặt tỉ số là một cơn ác mộng đối với The Gunners nhưng thực chất, họ đã thua chính mình. Một tinh thần thi đấu "rệu rã" đáng thất vọng. Đó không phải là cách để một đội bóng lớn như Arsenal thua, vâng "thua như đầu hàng"!!!

Tiếp đó là chấn thương khủng khiếp của Eduardo và trận hòa với đội bóng chơi chỉ với 10 người trên sân ngay từ đầu, kẻ "chiếu dưới" Birmingham.

Các cầu thủ Arsenal đã có một loạt các trận đấu đáng thất vọng

Và cuối tuần qua, họ lại phải hứng chịu một bất lợi nữa ở Premier League bằng trận hòa với Aston Villa, thậm chí nếu không có pha ghi bàn ở phút 90 của Bendtner thì The Gunners đã phải trải qua một trận đấu trắng tay. Lúc này, với khoảng cách chỉ còn 1 điểm với đội đứng thứ hai – MU, những tiếng "gầm gừ" của Quỷ đỏ đã phả ngay sau gáy của Arsenal rồi.

"Hiện tượng" Arsenal ở đầu mùa giải nay đã qua rồi. "Ngôi sao chổi" quét bay các cầu thủ phòng ngự đối phương Cesc Fabregas cũng đã qua rồi. Những bàn thắng dồn dập, ào ạt đến như cơn đại hồng thủy của Emmanuel Adebayor cũng qua rồi; bây giờ đó chỉ là những lần nhỏ giọt mà thôi.

Một lẽ tự nhiên khi những cầu thủ trẻ như Fabregas sẽ còn phải tích lũy kinh nghiệm để đạt được sự ổn định nhưng có vẻ như những gì xảy ra với Arsenal không hề đơn giản như thế.

Terry, người đội trưởng mạnh mẽ của Chelsea vẫn được ca ngợi như một cầu thủ trung thành, sẵn sàng "đổ máu" và "bất tỉnh" cho The Blues. Giggs hay Neville , những người thủ lĩnh "mẫu mực" của MU, đủ tín nhiệm để đưa cả một đội hình toàn sao đầy cái tôi cá nhân thành một tập thể đẳng cấp. Còn Arsenal, họ đã có Gallas?

William Gallas, người bật khóc và ngồi bệt xuống sân trong trận gặp Birmingham, là một "anh hề" đích thực. Là một đội trưởng, anh nên tỏ ra mạnh mẽ thay vì bộc lộ những cảm xúc cá nhân. Điều đó nhằm động viên các cầu thủ còn lại và cũng là để cho anh thực sự là một chỗ dựa tinh thần cho đội bóng, đặc biệt là các cầu thủ trẻ còn chưa từng trải. Vậy mà anh ngồi đó khóc lóc để chứng minh sự "bất lực" của mình. Và rồi cả những lần công khai "chê bai" đồng đội nữa. Vậy đấy, liệu các "cấp dưới" của anh có thể tin tưởng một đội trưởng như thế? Không thể tin được Wenger lại để cho người đồng hương của mình xử sự như vậy!!!

Gây phản cảm cho đồng đội
nhưng Gallas vẫn nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ HLV Wenger

Và còn nữa, xin giới thiệu trận so găng hay chính xác hơn là pha thiết đầu công giữa Nicklas Bendtner và Adebayor. Sao Arsenal lại gặp phải quá nhiều "sự kiện" như vậy?

Còn Werger, ông lại khích lệ tinh thần học trò bằng một lời cáo buộc "Cả Premier League đang tìm cách "triệt hạ" Arsenal". Wenger gọi đó là sự hăm dọa. Ông tin rằng tất cả các đội bóng đều muốn đẩy Arsenal khỏi tốp đầu. Đây có phải là nguyên nhân Arsenal mất điểm liên tiếp gần đây? Chắc chắn là không!!! Khó có thể hiểu nổi những việc làm gần đây của Wenger.

Những hoài niệm buồn, một hiện tại có phần bất chắc ở Premiership và một tương lai u ám đang chờ Arsenal tại San Siro, nơi mà chưa có một CLB của Anh nào đánh bại được AC Milan. Đừng nghĩ rằng một trận hòa không bàn thắng tại Emirates đồng nghĩa với việc Arsenal có được lợi thế khi tính đến khả năng phân định thắng thua bằng luật bàn thắng sân khách.

Chảo lửa San Siro rực sáng, những tifosi cuồng nhiệt, những cầu thủ "cáo già" AC Milan … tất cả đang chờ đón những chú "cừu non" Arsenal. Vâng, đã đến lúc thể hiện mình rồi đấy, ngài Wenger ạ!!!

  •  Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X