Thứ Sáu, 05/07/2024 Mới nhất
Zalo

Công Vinh độc chiếm “ngôi vua”?

Thứ Ba 04/03/2008 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi cuộc đua tranh của các tuyển thủ nữ có phần căng thẳng và khó đoán, Quả bóng vàng của bóng đá nam gần như chắc chắn giành cho Công Vinh với những đóng góp đáng kể cho ĐTQG, ĐT Olympic và CLB.

Dễ chọn chủ nhân QBV nam

 

Thất bại của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 24 đã làm mất đi một thước đo quan trọng, tiêu chí để cho các chuyên gia và nhà báo thể thao đem ra bầu chọn QBV nam chỉ gói gọn trong thành tích ở Vòng loại Olympic Bắc Kinh và Asian Cup 2007.

 

“Quả bóng vang“ khó thoát khỏi tay của Công Vinh

Đây chính là bước thăng hoa nhất của BĐVN trong năm vừa qua, có rất nhiều cái tên thi đấu nổi bật đã được đưa vào danh sách đề cử Quả bóng vàng như: Công Vinh, Vũ Phong, Quang Thanh, Như Thành Huy Hoàng, Minh Phương, Dương Hồng Sơn… Đây đều là những gương mặt nổi trội đã giúp cho đội tuyển Olympic Việt Nam tiến vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á, đưa ĐTVN lọt vào tứ kết Asian Cup.

Trong số này Công Vinh chính là cái tên được chú ý nhiều nhất, bởi tiền đạo xứ Nghệ chính là một trong số ít cầu thủ đã cày ải liên tục trong màu áo ĐTQG, Olympic và U23, điều kiện khiến cho Công Vinh “hút” được phiếu bầu là phong độ ổn định cùng tầm ảnh hưởng rộng ở tất cả các sân chơi tham dự và cả trong màu áo CLB.

 

Để tránh tình trạng rò rỉ thông tin như cuộc bầu chọn năm ngoái, năm nay BTC giải đã để đến phút chót mới kiểm phiếu, và kết quả chúng thức chỉ có vào trưa nay (4/3). Nhưng soi chiếu lại phong độ các cầu thủ đã thể hiện suốt năm 2007, tiền đạo Lê Công Vinh chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu QBV 2007.

 

Nếu như dễ dàng chọn ra người đứng đầu, thì việc chọn ra chủ nhân Quả bóng bạc và đồng lại không đơn giản, bởi có quá nhiều đối thủ “đồng cân đồng lạng” trong đó phải kể đến Minh Phương, Huy Hoàng, Dương Hồng Sơn, Như Thành. Những ứng cử viên này đều thi đấu thành công ở Asian Cup, có thể sẽ diễn ra một cuộc bám đuổi sít sao ở 2 danh hiệu còn lại.

 

Nóng bỏng cuộc đua QBV nữ

 

Trong khi chọn ra Quả bóng vàng nam, sự lựa chọn cho ngôi quán quân của phái nữ lại rất khó khăn. Đã hoàn thành chỉ tiêu lọt vào trận chung kết SEA Games 24, nhưng năm 2007 vẫn là một bước thụt lùi lớn của bóng đá nữ khi mất đi ngôi “vua” khu vực sau 3 năm nắm giữ, những thất bại liên tiếp trước Thái Lan đã khiến cho công sức của các cầu thủ không còn “sáng rõ”.

Kết quả cuộc bầu chọn chỉ còn đếm từng giờ, nhưng cuộc đua tới danh hiệu QBV nữ vẫn đang là một ẩn số khó dự đoán nhất khi có tới 5 ứng cử viên đều có khả năng đứng trên bục vinh quang như: Kim Chi, Kim Hồng, Văn Thị Thanh, Ngọc Châm, Đào Thị Miện. Các gương mặt này đều dày dạn kinh nghiệm, có tầm ảnh hưởng lớn ở đội tuyển và đóng góp nhiều công sức trong chiếc HCB SEA Games 24.

 

Kim Chi thực sự là thủ lĩnh trên sân khi đã nhiều lần “phát nổ” đúng lúc, đưa ĐTVN vượt qua những thời điểm khó khăn, Văn Thị Thanh, Kim Hồng đều chơi nổi bật trong hàng tiền vệ, Ngọc Châm đã có nhiều tiến bộ sau khi trở lại khoác áo đội tuyển. Còn ở khu vực ngự, trung vệ Đào Thị Miện luôn là hòn đá tảng vững chắc, chốt chặn bảo vệ quan trong cho khung thành của ĐTVN.

 

Trong tình thế khó lựa chọn, tầm ảnh hưởng trong lối chơi sẽ đóng vai trò quyết định trong cuộc đua tới danh hiệu QBV, Kim Chi và Đào Thị Miện chính là 2 cái tên ngang tài ngang sức của trận “chung kết”. Với những công sức đã cống hiến, Đào Thị Miện hay Kim Chi đứng trên bục vinh quang đều xứng đáng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X