Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

MU - Lyon: Dậy lửa ở Old Trafford

Thứ Hai 03/03/2008 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay tại "Nhà hát của những giấc mơ", "Quỷ đỏ nước Anh" sẽ tiếp đón những chú "Sử tử vùng sông Rôn" trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. Với tỷ số hòa 1-1 ở sân Gerland, hứa hẹn cuộc chạm trán này sẽ là một cuộc thư hùng nảy lửa.


Ronaldo áo đỏ sẽ phát huy sức mạnh khi được đá trên sân nhà

Mặc dù chỉ cần hòa không bàn thắng là đội bóng nước Anh sẽ đi tiếp, nhưng chưa bao giờ MU là một đội bóng chơi phòng ngự. Lối đá tấn công đẹp mắt đã mang họ đến với trái tim những người yêu bóng đá đẹp. Trong khi đó, Lyon phải ghi ít nhất một bàn mới có hy vọng lọt vào top 8 CLB hàng đầu châu Âu.

Trong bối cảnh hiện nay, HLV Ferguson hoàn toàn có khả năng tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình. Mặc dù đội trưởng Gary Neville vẫn chưa thể thi đấu do chấn thương, nhưng bên cánh phải, Wes Brown thi đấu không tồi chút nào. Thậm chí cầu thủ này cũng thường xuyên có những pha dâng cao để hỗ trợ cho những đồng đội ở tuyến trên. Rooney và Tevez sẽ lại đã cặp cùng nhau trên hàng công của đội chủ nhà. Trong khi Rooney đã lấy lại cảm giác ghi bàn, thì tiền đạo người Argentina rất hay mang về những bàn thắng quý giá cho bóng của ngài Ferguson. Chính bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Tevez trong trận đấu lượt đi giữa hai đội đã nói lên điều đó. Ronaldo, Giggs, Paul Scholes và Hargreaves nhiều khả năng sẽ là 4 cầu thủ ở hàng tiền vệ của MU. Cựu cầu thủ của Bayern Munich đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo "Quỷ đỏ" trong trận đấu ở khuôn khổ giải ngoại hạng với Fulham cuối tuần qua. Điều đó chắc chắn sẽ làm cho động lực ghi bàn ở đấu trường châu Âu của Hargreaves lớn hơn rất nhiều.

Trong khi đó, Paul Scholes đã dần lấy lại phong độ đỉnh cao và sự nhạy bén trong mỗi trận đấu. Sau một thời gian dài nghỉ thi đấu và chấn thương, tiền vệ người Anh đã có một sự trở lại không được như ý muốn. Nhiều người đã cho rằng có lẽ đã đến lúc Paul Scholes nên nhường lại "đất" cho Anderson - cầu thủ chơi rất ấn tượng kể từ khi về với MU mùa hè năm ngoái. Nhưng càng ngày Scholes càng chứng tỏ được vai trò rất lớn của mình trong lối chơi của đội chủ sân Old Trafford. Giggs vẫn sắc bén nhưng đã già và không còn sung sức. Chính vì thế HLV Ferguson thường xuyên để anh nghỉ ngơi trong những trận đấu không cần thiết để có thể chơi với một thể lực tốt nhất ở những trận cầu mang tính chất quan trọng. Ronaldo vẫn là cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm nhất của các khán giả. Cầu thủ này đã hạn chế rất nhiều những pha biểu diễn không đúng lúc, thay vào đó là một Ronaldo trưởng thành và ngày càng nguy hiểm. Tiền vệ người Bồ Đào Nha và Rooney đã được nghỉ ngơi và chỉ vào sân ở những phút cuối, trong trận thắng 3-0 trước Fulham vừa qua. Chính vì thế, không cần phải suy nghĩ nhiều về thể lực của họ. Bên cạnh đó, sẽ không có gì thay đổi trong hàng phòng ngự của đội bóng thành phố Manchester. Van der Sar sẽ được trợ giúp bởi những cái tên đã rất quen thuộc với anh như Ferdinand, Vidic, Evra và Brown.


Các cầu thủ MU cần phải đặc biệt chú ý đến Karim Benzema

Những cầu thủ hàng phòng ngự của đội chủ nhà hẳn biết rất rõ sự lợi hại của Karim Benzema bên phía Lyon. Chỉ cần một giây lơ là thôi cũng đủ để họ phải "nuốt hận" như trong trận lượt đi giữa hai đội ở SVĐ Gerland. Đúng hai nhịp khống chế và sau đó là cú dứt điểm nhanh và chính xác đến bất ngờ, cầu thủ có thể chơi tốt cả hai chân này đã buộc Van der Sar phải vào lưới nhặt bóng. Điều đó sẽ đảm bảo rằng, không ai khác ngoài tiền đạo này sẽ là "chủ công" của đội khách. Vị trí còn lại sẽ là sự cân nhắc của Alain Perrin về sự phù hợp giữa Govou và Ben Arfa. Một "con bài nguy hiểm" khác của Lyon cũng sẽ khiến các cầu thủ MU phải chú ý, đó là đội trưởng Juninho. Tiền vệ người Brazil từ lâu đã là một trụ cột không thể thiếu của đội bóng nước Pháp. "Thương hiệu của anh chính là những cú đá phạt trực tiếp có hiệu suất ăn bàn cực cao. Ở trận lượt đi, Van der Sar cũng như ban huấn luyện của MU đã từng vài lần thót tim với những cú đá phạt của cầu thủ này.

Có lẽ sẽ không có nhiều thay đổi trong đội hình ra quân của Lyon so với trận lượt đi ở Gerland cách đây hai tuần. Ngoài Juninho ra, Kallstrom, Toulalan và Clerc sẽ là những cầu thủ còn lại trong hàng tiền vệ của đội khách. Phong độ rất ổn định của Coupet là sự đảm bảo không thể tốt hơn cho vị trí mà thủ môn này đang nắm giữ. Chơi rất bình tĩnh và chính xác, đó là những gì mà các đồng đội ở tuyến trên có thể yên tâm mỗi khi có anh đứng trước khung thành. Cộng với sự trợ giúp đắc lực của Reveillere, Squillaci, Grosso, và Boumsong, chắc chắn Coupet sẽ yên tâm hơn rất nhiều khi phải đối mặt với một hàng công mạnh như của đội chủ nhà.


Với kinh nghiệm lão làng của mình, HLV Ferguson biết phải làm gì để đi tiếp

Còn nhớ, ở mùa giải năm 2004 /2005 hai đội bóng này cũng đã từng gặp nhau trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Lúc đó, Lyon cũng đã cầm hòa MU trên sân nhà (2-2), nhưng ở trận lượt về trên Old Trafford, họ đã chịu thất thủ với tỷ số 1-2. Liệu cái dớp "hòa sân nhà, 'gà' sân khách" có tiếp diễn đối với các cầu thủ Lyon hay không? Chúng ta hãy cùng chờ xem ai sẽ là người lọt vào vòng tứ kết sau trận đấu đêm nay. Chỉ biết rằng chắc chắn sẽ có một trận đấu rất hấp dẫn giữa hai đội. Chính HLV Perrin đã phát biểu trước trận đấu rằng: "Rất có thể MU sẽ chủ quan rằng họ đã gần như nắm chắc chiếc vé đi tiếp và sẽ lơ là trong trận đấu này. Chúng tôi sẽ chơi hết sức và sẽ mang đến sự ngạc nhiên cho Old Trafford." Tuy nhiên, với sự lão làng của mình, cộng thêm kinh nghiệm ở đấu trường Champions League, hẳn HLV Ferguson sẽ biết làm thế nào để tận dụng lợi thế ở trận lượt đi làm "bàn đạp" đi tiếp.

Dự đoán: MU thắng 3-1

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, Brown, Hargreaves, Scholes, Giggs, Ronaldo, Tevez, Rooney.

Lyon: Coupet; Réveillère, Squillaci, Boumsong, Grosso; Clerc, Toulalan, Juninho, Källström, Govou/Ben Arfa; Benzema.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X