Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

“Kền kền” lại bay?

Thứ Hai 05/01/2009 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai chiến thắng liên tiếp với 2 đối thủ sừng sỏ tại La Liga là Valencia và Villareal. Dẫu biết Barcelona đang ở phía trước với 12 điểm cách biệt. Dẫu biết UEFA Champions League đang rất  khó khăn khi đối thủ tại vòng đấu loại trực tiếp là Liverpool. Thế nhưng nhìn vào sự khởi sắc ở những trận đấu gần đây. Người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào tương lai của Real Madrid. Có thể kền kền lại bay dưới triều đại Juande Ramos.

 

Bài viết tham dự “ Nếu bạn là chuyên gia”

Hoàng Đức Nhã, Khoa Luật,  ĐH Quốc gia Hà Nội

 

Bernd Schuster ra đi và để lại cho người kế nhiệm Ramos muôn vàn những khó khăn trước mắt. Đó là khoảng cách không dễ gì san lấp với Barca, rất nhiều chấn thương của các trụ cột và một đội bóng đang gặp vấn đề về tinh thần thi đấu. Cũng chính vì những khó khăn đó mà việc Juande Ramos lên chèo lái con tàu Real Mandrid sẽ không dễ dàng. Thế nhưng với những gì đã làm được kể từ khi ngồi lên chiếc ghế nóng tại sân vận động Bernabeu, Ramos xứng đáng được tin tưởng.


Ramos xứng đáng được tin tưởng
 

Ngay trận đấu đầu tiên nắm cương vị HLV trưởng Real, Ramos đã có 1 sự ra mắt khá thành công với chiến thắng 3-0 trước đương kim vô địch UEFA Cup – Zenit St Petersburg. Mặc dù đó là trận đấu gần như chỉ mang tính thủ tục nhưng qua đó, Ramos phần nào cũng chứng minh được cái duyên đấu cup của mình. Hơn nữa, một chiến thắng đậm đà cũng giúp các cầu thủ lên dây cót tinh thần sau 2 trận thua liên tiếp trước đó. Một khởi đầu trong mơ đối với Juande Ramos.

 

Thế nhưng trận đấu thứ 2, Ramos lại gặp thất bại. Đó là thất bại trên sân Nou Camp trước đại kình địch Barcelona.

 

Mặc dù đó là trận thua trong tình cảnh bị chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Nhưng trong tình cảnh Real phải thi đấu trên sân khách với 1 đội hình khá chắp vá thì đó là điều có thể hiểu được. Tuy nhiên trận thua đó cũng làm khoảng cách giữa 2 đội lên con số 12. Một khoảng cách không dễ gì san lấp đươc. Nhất là khi dưới triều đại của Guardiolla, Barca đang thi đấu rất ổn định và liên tục có những chiến thắng hủy diệt.

 

Sau trận thua đó, Real đã lại có được phong độ tốt khi họ dành chiến thắng trước một ứng cử viên vô địch La Liga là Valencia. Trước một đối thủ nặng kí, việc dành được chiến thắng sẽ giúp các cầu thủ Real gải tỏa tâm lí rất nhiều. Mặt khác, trong trận đấu đó, các cầu thủ Real cũng đã chơi khá tốt. Người ta lại thấy được một nhà đương kim vô địch thể hiện được đẳng cấp và khắc chế được “Chú dơi”  trên sân nhà Bernabeu.


Bản lĩnh của nhà vô địch đã được các cầu thủ Real Madrid (áo trắng) thế hiện
 rất tốt trước Valencia
 

Chưa dừng lại ở đó. Trận đấu tiếp theo cũng với 1 đội bóng mạnh tại La Liga là Villareal. “Kền kền trắng” tiếp tục dành thắng lợi với một thế trận khá tốt. Mặc dù đây là một chiến thắng có phần khó nhọc nhưng chừng đó là đủ để Real khởi đầu 1 năm mới thuận lợi. Đồng thời cũng thắp lên một tia hi vọng có thể bám đuổi Barcelona trong cuộc đua tới danh hiệu vô địch La Liga.

 

Hai chiến thắng trước 2 đối thủ lớn tại La Liga đã cho thấy sự khởi sắc rất rõ ràng của Real Madrid. Và sự khởi sắc đó có công rất lớn của HLV Juande Ramos. HLV này đã có một sự bố trí chiến thuật hợp lí khi để Robben án ngữ bên phía hành lang phải. Cũng với sự sắp xếp này mà cầu thủ người Hà Lan liên tục khuất đảo hàng phòng ngự đối phương với cái chân trái khéo léo của mình. Ngoài việc luôn đặt hàng thủ của đối phương vào tình trạng báo động, cầu thủ này còn biết tạo điều kiện cho đồng đội cũng như trực tiếp ghi bàn.

 

Một pha đi bóng dũng mãnh, vượt qua Del Horno cũng như Albiol trước khi căng ngang đầy thuận lợi cho Higuain ghi bàn trong trận gặp Valencia. Cũng là một pha đi bóng đầy kĩ thuật và tốc độ xộc thẳng vào trung lộ và mang về bàn thắng cho Real. Robben đã phần nào cho thấy tầm quan trọng của mình đối với câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha.


Robben (áo trắng) rất quan trọng với Real
 

Khi hàng công đã có Robben thi đấu ấn tượng, cùng với những cầu thủ khá năng nổ khác như Sneijder, Gago. Real sẽ có rất nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương. Mặc dù tiền đạo vẫn là mối lo ngại của Real khi Raul đã luống tuổi, Van Nistelrooy đang chấn thương dài hạn, Huntelaar vẫn chưa thể hòa nhập 1 cách nhanh chóng thì những nhân tố như Higuain cùng với 1 hàng tiền vệ năng nổ sẽ phần nào giúp Real hạn chế được những khó khăn trên.

 

Một yếu tố nữa khiến Real thi đấu khởi sắc hơn đó là hàng thủ. Vấn đề về một hàng thủ thi đấu thiếu nỗ lực và tập trung vốn là nỗi lo của Real dưới thời Bernd Schuster đã từng bước được khắc phục. Với sự trở lại sau chấn thương của Pepe đã cùng Cannavaro hợp thành 1 bộ đôi trung vệ vừa có sức trẻ, vừa có kinh nghiệm. Và chính điều đó đã tạo nên sự hiệu quả trước khung thành của thủ môn Casillas.

 

Hơn nữa, cả Sergio Ramos lẫn Gabriel Heinze đã trở lại thi đấu tốt hơn. Ngoài việc án ngữ khá hiệu quả bên hành lang 2 cánh. Bộ đôi này còn tích cực lên tham gia tấn công để tăng sức mạnh cho những pha hãm thành của Real Madrid. Với phong độ hiện tại, HLV Ramos, ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ Real hoàn toàn có thể yên tâm về một hàng phòng ngự khá chắc chắn án ngữ trước khung thành thủ môn Casillas.


Juande Ramos hoàn toàn có thể tin tưởng vào
hàng phòng ngự hiện tại của đội bóng
 

Với sự thay thể huấn luyện viên, rõ ràng Real Madrid đã có sự khởi sắc rõ rệt. Đó chính là sự khởi sắc về lối chơi, phong độ cũng như tâm lí thi đấu của các cầu thủ. Dẫu biết chặng đường trước mắt của Real còn rất nhiều khó khăn nhưng chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng rằng “kền kền lại bay”.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X