Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thần chết gọi tên ai?

Thứ Hai 05/01/2009 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 17 vòng đấu của Serie A đã trôi qua và đây cũng là lúc người ta đã có những cái nhìn cụ thể nhất về mùa bóng này từ cuộc tranh chấp chức vô địch đến cuộc chiến sinh tồn. Cũng như mọi năm khi giai đoạn hai của Serie A trở lại và đương nhiên, đây sẽ là thời điểm cho những cuộc tháo chạy bắt đầu.

Bài viết tham dự: "Nếu bạn là chuyên gia"
Vũ Anh Tuấn, Thành phố Hồ Chí Minh


Nhìn vào bảng xếp hạng trước khi các đội bóng bắt đầu nghỉ giáng sinh, chẳng khó để nhận ra những cái tên đang nằm trong diện được “tử thần” Serie B để ý, như Chievo, Reggina, Lecce, Torino, Bologna và một phần nào đó là Siena cho dù họ đang có 19 điểm. Và ngay từ bây giờ đã bắt đầu có những dự đoán về khả năng cho 3 suất xuống chơi ở Serie B.

Chievo: xếp thứ 20 (9 điểm)- ứng cử viên hàng đầu

Thất vọng và thất vọng! Đó là những gì mà đội bóng thành Verona mang lại sau gần hết giai đoạn lượt đi. Khởi đầu không đến nỗi nào nếu không muốn nói là tuyệt vời khi “ lừa bay” hạ Reggina ngay trận mở màn mùa giải mới khi có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1. Nhưng càng đá càng dở, khi Chievo chỉ là một đội quân mạnh ai nấy đá, đó chính là kết quả của việc mua sắm vô tội vạ của chủ tịch Luca Campedelli. Sau một loạt thất bại, Giuseppe Iachini ra đi nhưng tình hình tại sân Bentagodi cũng chẳng khả quan hơn là mấy khi Domenico Di Carlo tiếp quản chiếc ghế nóng do Iachini để lại, mãi đến vòng 14 thì Mussi Volanti mới lại được biết đến hương vị của chiến thắng là gì sau khi hạ Udinese 1-0. Đang xếp bét bảng và lịch sử đã nói rằng những đội như Chievo thì sẽ không “thọ” ở Serie A. Kém Reggina 4 điểm và chỉ có phép màu mới giúp “Lừa bay” góp mặt ở mùa giải năm sau.

Chievo là nỗi thất vọng

Reggina: xếp thứ 19 (13 điểm)- ngựa về ngược?

Vẫn như mọi năm Reggina luôn là “ứng cử viên thường trực” cho suất xuống hạng, nhưng đây cũng chính là đội bóng luôn có truyền thống chơi rất hay ở giai đoạn lượt về mà ngay ở mùa giải năm ngoái, series 3 trận thắng trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Parma, Catania hay Empoli giúp Amaranto thoát hiểm trong “đường tơ kẽ tóc”. Lực lượng của đội bóng xứ Calabria này có thể coi là khá vô danh, khi mà những cầu thủ như Bruno Cirillo, Francesco Cozza hay Bernado Corradi được xem là ngôi sao, nhưng đội bóng miền Nam Italia luôn biết cách “khích quân sĩ” bằng cách khá lạ đời là thay tướng. Mùa giải năm ngoái chủ tịch Pasquale Foti đã 3 lần đổi huấn luyện viên cho Amaranto và năm nay cũng vậy, khi “kiến trúc sư” cho thành công mùa trước là Nevio Orlandi phải “ra đường” nhường chỗ cho Giuseppe Pillon và kết quả đến đâu thì vẫn còn phải chờ. Nói chung là tình cảnh của Reggina (đang có 13 điểm và chỉ cách vị trí an toàn 2 điểm) vẫn chưa đến nỗi bi đát như “lừa bay” Chievo và là đội bóng có truyền thống vượt cạn rất giỏi. Người viết bài này cũng tin rằng mùa bóng năm sau thì cái tên Reggina sẽ vẫn được xướng lên, trên các sân bóng ở Serie A.

Lecce: xếp thứ 18 (14 điểm)- về lại chốn xưa?

Cũng giống như Chievo, việc trở lại đấu trường cao nhất Italia sau nhiều năm xa cách có lẽ đã gây ra cảm giác xa lạ cho Lecce và khiến đội bóng này rơi vào trạng thái bị “sốc”. Việc thi đấu quá tệ trên sân khách (với 5 trận thua và là một trong 3 đội vẫn chưa thắng trên sân đối phương cùng với Torino và Catania) và hòa quá nhiều trên sân nhà (5 trận hòa) chính là lý do khiến Gialorrossi phải xếp thứ 17. Thế mạnh duy nhất của đội bóng chủ sân Vial Del Mare, có lẽ là việc họ đang sở hữu chiến lược gia Mario Beretta một người cực kỳ có kinh nghiệm trong việc giúp các đội bóng yếu trụ hạng thành công. Với những chiến tích trước đó cùng Chievo và đặc biệt là Siena ở mùa giải năm ngoái, Beretta đã thuyết phục được những ông chủ đội bóng xứ Apulia. Kể từ sau sự ra đi của Mirko Vucinic, thì Lecce cũng chẳng còn cầu thủ nào là chỗ dựa trên sân, nay chỉ còn những Konan, Tiribocchi hay cầu thủ người Uruguay Giacomazzi. Dù sao thì với Beretta, thì những tifosi của Lecce vẫn có thể lạc quan về con đường chông gai còn lại của mùa bóng, dù rằng khả năng “sống sót” của đội bóng này là không cao.


Lecce (áo trắng) đang rất vất vả với cuộc chiến trụ hạng

Torino: xếp thứ 17 (15 điểm): Lành ít, dữ nhiều

Trong khi đối thủ cùng thành phố là Juventus đang thăng hoa mạnh mẽ với vị trí nhì bảng, thì việc Torino thi đấu kém thuyết phục cũng chẳng khiến ai bất ngờ vì từ nhiều năm nay đội bóng này đã quen phải vật lộn với cuộc chiến xuống hạng. Năm ngoái Toro cũng phải chiến đấu “bở hơi tai” đến những vòng đấu cuối cùng mới trụ hạng thành công. Không thể nói là lực lượng của đội bóng 7 lần vô địch Serie A này yếu, bởi với những Rosina, Barone, Amoruso hay Rolando Bianchi họ hoàn toàn có khả năng tranh chấp một chiếc vé dự UEFA Cup. Nhưng Toro vẫn vậy, với những phong độ thất thường mà điển hình là sau trận hòa 2-2 mà báo chí mô tả là “dũng cảm” trước Milan ở vòng 13, thì liên tiếp ở những vòng đấu tiếp theo là các thất bại, trong đó có 2 trận thua tan nát 1-4, 2-5 trước Fiorentina và Bologna ở vòng 15 và 16. Những trận thua đó khiến chủ tịch Urbano Cairo sa thải Gianni De Biasi và đáng chú ý đây là lần thứ 3 trong vòng 2 năm, huấn luyện viên De Biasi bị Toro chấm dứt hợp đồng. Chủ tịch Cairo còn cho Calcio thấy mình “đặc biệt” như thế nào khi vời lại Walter Novellino, người đã bị ông cho ra đường ở chính mùa giải trước. Chẳng biết rằng cựu chiến lược gia của Sampdoria sẽ tại vị đến hết mùa giải này với đội bóng áo màu mận chín hay không? Nhưng có thể khẳng định đây sẽ là một năm với “lành ít và dữ nhiều” cho Toro.

Ngoài những cái tên trên, không thể không nhắc đến Bologna và Siena. Với Bologna sự xuất hiện của cựu trung vệ Sinisa Mihajlovic như thổi một luồng gió mát mẻ và đầy sinh khí cho đội bóng xứ Emilia- Romagna, liên tiếp từ vòng 11 đến vòng 17, là 7 trận đấu không thua của Rossoblu, nhưng có đến 6 trận hòa. Mihajlovic đang tỏ ra khá mát tay với Bologna trong đó có việc làm hồi sinh một Marco Di Vaio tưởng chừng đã hết thời (với 12 bàn dẫn đầu danh sách dội bom cùng với Gilardino và Milito). Việc cựu trung vệ của Lazio đang tỏ ra sốt sắng trên thị trường chuyển nhượng cho thấy quyết tâm giúp Bologna trụ hạng ở Serie A và với một Di Vaio đang vào “phom” người ta lại có cơ sở để tin rằng đội bóng chủ sân Renato Dall”Ara sẽ trụ hạng thành công.


Torrino cũng đang ngấp nghé nhóm xuống hạng

Và cuối cùng là Siena, đang khá thoải mái ở vị trí thứ 15 với 19 điểm trong tay, nhưng chẳng ai có thể biết trước được ngày mai. Sự ra đi của Mario Beretta không làm ảnh hưởng nhiều đến Bianconeri, khi đội bóng này vẫn đang chơi khá tốt. Nhưng điều quan trọng nhất là việc HLV Giampaolo phải duy trì sự ổn định này đến cuối mùa giải và đây là yếu tố cực kỳ cần thiết nếu không muốn ngày xuống chơi ở Serie B gần hơn khi Siena chỉ hơn nhóm rớt hạng đúng 5 điểm.

Đây mới chỉ là bức tranh của Serie A sau 17 vòng đấu và vẫn còn phải chờ đến ngày 31/5 mới biết những kẻ đến, người đi trong khi những dự đoán sẽ vẫn chỉ là dự đoán. Serie A luôn là vậy và sẽ chẳng có sự nhượng bộ nào, khi mà mọi sai lầm đều phải trả những cái giá đắt. Những tấm gương như Livorno, Empoli hay Parma vẫn còn và đó cũng chính là một điều thú vị của Calcio. Một cuộc đua cho sự sinh tồn mà xét cho cùng cũng thú vị, hấp dẫn và bất ngờ không kém gì cuộc chiến giành Scudetto của các đại gia.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X