Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Juventus và Sampdoria thủ hòa trong một trận cầu "vui vẻ"

Thứ Bảy 17/05/2008 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không còn chịu áp lực thành tích, Sampdoria và Juventus đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu khá hấp dẫn với cơn mưa bàn thắng. Del Piero tiếp tục phong độ ấn tượng với một cú đúp và gần như chắc chắn anh sẽ giành được danh hiệu vua phá lưới Serie A mùa này.

Với cả Juventus và Sampdoria mùa bóng này đã kết thúc thành công mỹ mãn. Với bà đầm già thành Turin họ đã có một bước tiến lớn khi vừa trở lại từ Serie B đã ngay lập tức chứng tỏ được sức mạnh của mình khi đoạt vị trí thứ 3 chung cuộc cộng với một suất dự Champions League. Sampdoria cũng thành công không kém với một tấm vé dự UEFA mùa tới.

Del Piero khiến người ta đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi số 10 thi đấu cực kì ấn tượng. Cú đúp trong trận đấu này đã nâng số bàn thắng mà anh ghi được trong mùa giải này lên con số 21 và gần như chắc chắn sẽ chiếm danh hiệu Vua phá lưới của Serie A mùa bóng 2007/2008 một kỉ lục vô tiền khoáng hậu khi người ta biết rằng mùa trước Del Piero cũng chính là Vua phá lưới tại Serie B . Điều đáng nói hơn cả là Del Piero không phải là một tiền đạo cắm như người đồng đội Trezeguet mà anh chơi hơi lùi và có xu hướng lệch sang bên trái. Phong độ này đã thuyết phục được HLV trưởng ĐTQG Italia giành một suất trong hàng tiền đạo của Azzurri cho anh tại VCK Euro sắp tới.



Del Piero đang thi đấu với một phong độ đáng kinh ngạc

Xác định được rằng đây là một trận đấu có ý nghĩa vui vẻ không hơn không kém nên cả hai đội vào sân với một tâm lí khá thoải mái. Thậm chí Buffon còn xin phép HLV cho anh không thi đấu trong trận này để chuyên tâm vào việc điều trị chấn thương.

Del Piero đã mở tỉ số từ ở ngay phút thứ 7, từ đường chuyền kiến thiết rất đẹp của Nedved đội trưởng của Juventus đã tung ra một cú sút chân trái tuyệt đẹp làm tung lưới của thủ thành Mirante (người vốn là cầu thủ của đội bóng thành Turin cho Sampdoria mượn)

Hưng phấn với bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ Juvetus lại tràn lên tấn công. 7 phút sau lại là Del Piero là tâm điểm của mọi sự chú ý khi anh bị phạm lỗi trong vòng cấm của Sampdoria. Tuy nhiên tiền đạo này đã thể hiện mình đúng với “tư cách một đội trưởng” khi nhường cho đồng đội cũng là địch thủ ngầm trong cuộc đua giành Vua phá lưới Trezeguet thực hiện cú đá. Và tất nhiên với một tiền đạo đẳng cấp như Trezegol việc đánh bại thủ môn ở khoảng cách 11m là chuyện quá dễ dàng.

Không cam chịu để thua dễ dàng nhất là khi được chơi trên sân nhà Marassi các cầu thủ Sampdoria đã mau chóng xốc lại đội hình và tổ chức được những đợt tấn công về phía phần sân bên kia. Họ chiếm ưu thế trong toàn bọ thời gian còn lại của hiệp đấu.

Cassano cũng có một trận đấu khá ấn tượng

Ngựa chứng Cassano cũng chứng tỏ mình xứng đáng là một ngôi sao sáng với bàn thắng rút ngắn khoảng cách tỉ số xuống còn 1-2 sau một nỗ lực đi bóng qua 2-3 hậu vệ đội khách rồi dứt điểm hạ gục thủ thành dự bị Belardi. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Samp đã kịp thời có bàn thắng cân bằng tỉ số. Phút 39 Maggio có cú dứt điểm từ cự li khoảng 20m bóng bay rất hiểm hóc làm bó Belardi người vốn không có nhiều kinh nghiệm thi đấu thực tiễn.

Đúng phút bù giờ thứ nhất của hiệp phụ Sampdoria còn được hưởng một quả phạt Penalty sau khi Chiellini phạm lỗi với Cassano trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, cầu thủ được mệnh danh là Peter Pan lại không thành công trong pha đá 11m của mình.

Hiệp 2 bắt đầu được hơn 15 phút thì Sissoko phá hỏng “cuộc vui” của cả hai đội khi phạm một lỗi thô bạo không đáng có khiến anh bị rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu. Phút thứ 65 một lần nữa Del Pierro tỏa sáng khi anh đi qua 3 cầu thủ của Sampdoria trước khi bị Accardi phạm lỗi khá thô bạo một lần nữa trong vòng cấm địa. Đây là quả phạt đền thứ 4 của trận đấu, và lần này chính số 10 của Juvetus nhận trách nhiệm lớn lao. 3-2, và Del Piero vươn lên đứng đầu danh sách Capocannoniere với 21 bàn thắng.

Del Piero vui mừng với bàn thắng đưa anh gần hơn
với danh hiệu Vua phá lưới

Trận đấu khép lại bằng bàn thắng của cầu thủ vào thay người cùng là một tên tuổi trong làng bóng đá Italia đó là tiểu phi cơ Montella sau pha kiến tạo của người đồng đội Cassano. Hai cựu cầu thủ của Roma phối hợp với nhau khá ăn ý trước khi Montella tung cú volley chân trái ấn định tỉ số hòa 3-3.

Một tỉ số đẹp cho một trận đấu không còn nhiều ý nghĩa vì về điểm số cũng như thứ hạng. Chắn hẳn cả hai đội Sampdoria và Juventus cũng đều sẽ bật Champagne ăn mừng sau trận đấu bởi họ vừa trải qua một mùa giải đầy cam go thử thách nhưng cũng rất nhiều vinh quang. Hẹn gặp lại Bà đầm già ở mùa bóng tới với thế và lực mới, đối với Sampdoria với  việc được tham dự UEFA Cup sẽ tạo cho đội bóng thành phố Cảng Genoa một bước đà để đi tới thành công.

Đội hình ra sân
Sampdoria:
Mirante; Gastaldello, Campagnaro(Sala 61’), Accardi; Maggio, Sammarco, Palombo, Franceschini (Delvelchio 68’), Pieri; Cassano, Bonazzoli (Montella 72’)
Juventus: Belardi; Zebina, Legrottaglie (Stendardo 54’), Chiellini, Molinaro; Camoranesi, Sissoko, Tiago, Nedved; Del Piero(Marchioni 71’), Trezeguet

Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X