Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cuộc xâm lăng của những người Roma

Thứ Bảy 17/05/2008 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nếu Roma giành chức vô địch Serie A ngay "trong tay" của Inter vào ngày mai, đó sẽ không đơn thuần là phần thưởng xứng đáng cho Giallorossi và các cổ động viên của họ, mà trên hết nó là chiến thắng của chính môn thể thao Vua, chiến thắng của cái đẹp và sự bất ngờ, đúng như tính chất của môn nghệ thuật túc cầu giáo hàm chứa nhiều cảm xúc và không thiếu những cao trào.

 

Bài dự thi "Nếu bạn là chuyên gia"

Bạn đọc: Nguyễn Nhung (Hà Nội)

 

Ai cũng nghĩ rằng Inter sẽ có một chuyến làm khách khá "dễ dàng" vào chiều chủ nhật tới trên sân của Parma, CLB vừa có nguy cơ xuống hạng lại đang trải qua tình trạng rối ren khi tướng Cuper bị "trảm". Chỉ có những người lạc quan lắm lắm mới nhìn nhận Roma còn cơ đoạt Scudetto, ngay cả đội phó của họ, hậu vệ Panucci cũng phải "nản chí" khi thừa nhận thất bại. Nhưng chính vì những lẽ đó Roma phải vươn lên mạnh mẽ, dù chỉ còn 2% khả năng vô địch như HLV Spaletti nói, các chiến binh thành Rome cũng cần đấu tranh đến cùng.


Sẽ có cuộc xâm lăng của những người Roman
 

Inter, theo những gì các cổ động viên Nerazzurri ca ngợi, đã có một mùa giải xuất sắc và hoàn toàn xứng danh nhà vô địch trong năm thứ 3 liên tiếp. Nhưng cái cách mà họ chơi và họ giành chiến thắng thì chỉ có những khán giả trung thành trên cầu trường Giuseppe Meazza mới có thể "yêu nổi". Hãy thử nhìn lại quá trính xuyên suốt mùa giải của họ, đặc biệt là thời điểm bắt đầu tháng 3/2008, chúng ta sẽ nhận ra tại sao Inter lại đang là CLB được cho là thực dụng và chơi kém đẹp mắt đến thế.

 

Hầu hết những trận đấu của họ chỉ kết thúc với 1, thi thoảng lắm là 2 bàn cách biệt. Thậm chí kể từ đầu năm mới 2008, Inter còn chưa từng ghi quá 2 bàn vào lưới đối phương. Đâu rồi kẻ thống trị Calcio với lối chơi áp đặt, ép sân mọt lúc mọi nơi?

 

Ngược lại với đội quân đỏ đen, các chiến binh Bã trầu, nói không ngoa, đang được cả Italia ủng hộ vì họ đang chơi thứ bóng đá "sexy" nhất Serie A. Không phải Inter, Milan, cũng chẳng phải Juve mà là Roma, đội bóng đang trình diễn lối đá cống hiến bậc nhất châu Âu lúc này. Mặc cho họ bố trí một đội hình theo kiểu tăng dần quân số và không hề có một tiền đạo cắm thực thụ thì tính bùng nổ nơi hàng tiền vệ của họ lúc nào cũng thường trực.

 

Chỉ cần những điệu vũ đầy ngẫu hứng của Francesco Totti, Amantino Mancini hay Rodrigo Taddei cũng đủ để Olimpico "dậy sóng". Cũng chính vì yêu cái đẹp mà Roma không hề thiếu những trận thắng đậm, điển hình là các chiến thắng trước Parma (4-0) hay ngay gần đây là Torino (4-1) và Sampdoria (3-0).


Inter đã không thể tự do bay nhảy như hai mùa giải trước
 

Một đội bóng chơi cống hiến hết mình như Roma xứng đáng giành chức vô địch hơn Inter. Và đó cũng sẽ là lời cảnh tỉnh giành cho hệ thống lối chơi phòng ngự Calcio đang trở nên lạc lõng ở thế giới "đẹp" này.

 

Vẫn biết rằng mọi người từng nói bóng đá đẹp sẽ không có được những kết quả tốt, mà một trận đấu được xác định bằng kết quả chứ đâu phải lối chơi. Nhưng như thế không có nghĩa Luciano Spalletti lại không thể xây dựng đội bóng của mình trở thành một tổng thể hài hòa giữa cái đẹp và kết quả ấy.

 

Nếu cuộc xâm lăng của Roma dựa trên sự tôn vinh bóng đá đẹp thành công mùa này, nó sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho các CLB khác noi theo. Không phải tự nhiên mà Serie A lại mất đi thị phần của mình vào tay Premier League và thậm chí là cả La Liga. Ngay cả khi vụ Calcio 2006 không xảy ra thì bóng đá Italia cũng phải thừa nhận rằng họ đang "lỗi nhịp" với thị hiếu của đông đảo các "thượng đế" trên khắp thế giới. Các cổ động viên bóng đá lúc này ưa xem những màn trình diễn như làm xiếc với trái bóng của Ronaldo hay Messi hơn. Thay vì "đau đầu" chứng kiến lối đá khoa học đầy tính toán và vô vị. Và đây là minh chứng rõ ràng nhất, theo Goal số khán giả trung bình của một trận đấu tại Serie A đang giảm dần từ 31.160 mùa bóng 1997/98 thì nay chỉ còn 22.373. 

 

Nếu cuộc xâm lăng nhằm "cướp" Scudetto của những người Roma thành công, đó cũng sẽ là cuộc xâm lăng của bóng đá đẹp ở đất nước hình chiếc ủng. Và vào thời điểm này, mặc cho các cổ động viên Inter mong đội bóng con cưng sẽ bảo vệ được ngôi vương Serie A, thì ở những nơi khác trên xứ sở mỳ ống, họ không nghĩ vậy, họ đang chờ cuộc xâm lăng của đội quân thành Rome. Nhưng dù có hay không có Scudetto, cuộc đổ bộ của bóng đá đẹp mà Roma mang lại cho Serie A sẽ vẫn là hương vị khác lạ nhất của giải đấu từng là số 1 hành tinh. Vì bóng đá đẹp, hãy chiến đấu đến cùng, hỡi các Romanista!!!

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X