Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

C.Ronaldo: từ người hùng trở thành Judas?

Thứ Bảy 17/05/2008 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếm vị trí hàng đầu trên những tờ báo thể thao Anh ngày hôm qua không phải là thông tin vê trận CK Cúp FA. Cũng chẳng phải là câu chuyện về Champions League (còn 4 ngày nữa). Thay vào đó là hình ảnh Ronaldo kèm tuyên bố: "Hãy xem chuyện gì xảy ra sau ngày 21/5 tới”. Đây có thể sẽ là câu chuyện nóng nhất thị trường chuyền nhượng mua Hè này.


Điều gì sẽ xảy ra? M.U vô địch và Ronaldo ra đi. Viễn cảnh kỳ quặc đó khiến tờ Mail phải giật tít: "Quả bom tấn Ronaldo”. Đúng là khi M.U đang gấp rút chuẩn bị cho màn so tài cuối cùng với Chelsea, việc Ronaldo để ngỏ khả năng tới Bemabeu chẳng khác gì gáo nước lạnh dội vào ngọn lửa Đỏ.

 

Sir Alex chưa nói gì với báo giới. Có lẽ ông còn đang sốc. Chỉ một ngày sau khi hào hứng tuyên bố với truyền thông Anh: 'Tại sao tôi phải rời Old Trafford nhỉ? Đây là nơi từ thích hợp với tôi . Các đồng đội rất gắn bó và hiểu ý nhau”, Ronaldo đã đột ngột thay đổi quan điểm trong cuộc trả lới phỏng vấn kênh truyền hình Antenna của Tây Ban Nha thực hiện trên sân tập Carington: “Tôi đang hạnh phúc ở đây. Nhưng hãy xem chuyện gì xảy ra sau trận CK Champions League. Tôi không rõ tương lai sẽ ra sao".

 Ronaldo “tôi không rõ tương lai sẽ ra sao“
 

Thật lạ khi Ronaldo "không rõ tương lai". Mới tháng 4 năm ngoái, anh đặt bút ký hợp đồng mới thời hạn 5 năm với M.U và hưởng mức lương chót vót 120.000 bảng/tuần. Anh đang sống trong những ngày tháng đẹp đẽ ở "Nhà hát của những giấc mơ”. Với 41 bàn thắng cho M.U mùa giải này trên mọi mặt trận, anh đã sớm nhận được nhiều danh hiệu tôn anh như "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" do Hiệp hội các nhà báo thể thao Anh bình chọn và Premier League bình chọn . Các phần thưởng cao quý tột cùng với một cá nhân như "Quả bóng vàng" hay "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” của FIFA cũng khó mà tuột khỏi tay anh. Phải chăng, Ronaldo cảm thấy đã có tất cả cùng M.U (nếu thêm chức vô địch Champions League sắp tới) và muốn tìm đến với thử thách mới?

 

"Ngoại tình" tư tưởng?

 Ronaldo mê ra Liga từ lâu . Anh không hề giấu giếm điều đó. Mẹ anh cũng muốn anh sang Tây Ban Nha thi đấu vì như vậy sẽ gần nhà hơn . Đặc biệt, sau “sự cố” sau trận TK World Cúp 2006 giữa Anh và Bồ Đào Nha, gia đình Ronaaldo càng không muốn anh tiếp tục ở lại xứ sở sương mù để phải hứng chịu sự dè bỉu từ các khán đài.

 

Mùa Hè đó, tưởng như Ronaldo đã sang Real Madrid. Tuy nhiên, Sir Alex đã tìm mọi cách để níu chân anh. Ông bay từ Manchester tới Bồ Đào Nha chỉ để ăn một bữa tối cùng cậu học trò. Một bữa ăn đầy ý nghĩa. Sir Alex thuyết phục được Ronaldo ở lại để đối mặt với dự luận. Anh đã đền đáp ông thầy bằng phong độ chói sáng. Mùa Hè 2007, là rộ lên án đồn về Ronaldo và Real Madrid. Tất cả chỉ kết thúc khi M.U công bố bản hợp đồng mới, ràng buộc anh đến tận 2012.

 

Giờ đã là mùa Hè thứ 3 liên tiếp với "câu chuyện tình” chưa thành giũa Ronaldo và Real Madrid. Nó xuất hiện theo kiểu đến hẹn lại lên hay phải chăng, lần này sẽ tự ực sự diễn ra với tuyên bố khá úp mở của đối tượng quan trọng nhất? Real Madrid cũng rất thèm muốn có anh. Năm ngoái, họ đã sẵn sàng đặt lên bàn thương lượng tới 54 triệu bảng. Còn năm nay, bên cạnh một con số khổng lồ có thể gấp đôi như vậy trả cho M.U,Real Madrid còn sẵn sàng biến Ronaldo trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới với thu nhập 200.000 bảng/tuần.


Tiền và nghĩa


23 tuổi và trở thành triệu phú USD chỉ cần bằng tiền lương một tháng. Viễn cảnh đó đủ làm xiêu lòng bất cứ ai. Việc Ronaldo đánh tiếng về khả năng ra đi diễn ra ngay sau khi Rio Ferdinand ký hợp đồng mới 5 năm với M.U làm người ta phải đặt câu hỏi: phải chăng, anh đang giận dỗi?

Ronaldo đang sống trong những tháng ngày đẹp đẽ nhất tại Old Trafford

Mức lương mới của Ferdinand là 125.000 bảng/tuần , đồng nghĩa trung vệ này đã phá kỷ lục 120.000 bảng/tuần của Ronaldo. Còn nhớ năm ngoái , tin đồn về Ronaldo ra đi cũng xuất hiện song song với những đòi hỏi về lương bổng của ngôi sao này mà sau đó, M. U nghiến răng chấp nhận, đưa anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất trong lịch sử CLB . Lần này cũng là "chiêu” vòi vĩnh nữa.

 

 Nhưng nếu Ronaldo kiên quyết đứt áo ra đi vì tiền , anh sẽ chẳng khác gì một Judas, một kẻ phản bội tệ hại . 5 năm trước, chính các cầu thủ M.U đã ra sức thuyết phục Sir Alex đưa anh về Old Trafford sau trận giao hữu khánh thành sân Alvalade với Sporting. Rối chính Sir Alex đã luôn ủng hộ, bênh vực, bảo vệ anh trong quá trình trưởng thành. Vì Ronaldo, Sir Alex thậm chí còn sẵn sàng loại bỏ Ruud van Nistelrooy trong mùa Hè 2006 bất chấp khi đó, tiền đạo người Hà Lan này đang là "máy săn bàn" số 1 của M. U . Sẽ thật khôi hài nếu Ronaldo tái ngộ và lại cạnh tranh với van Nistelrooy ở Bemabeu.

 

Và chắc gì Ronaldo sẽ tỏa sáng được trong màu áo Trắng như trong màu áo Đỏ. Phong cách, lối chơi của hai đội khác nhau. Ở M.U, anh đang là "con cưng" của Sir Alex và được tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát huy. Có thời điểm Wayne Rooney còn sẵn sàng nhường vị trí mũi nhọn, lùi về đá tiền vệ cho Ronaldo bùng nổ. Phòng thay đồ ở Bemabeu chỗ chắn không có bầu không khí thân thiện, hiểu rõ nhau như thế. Khái niệm "galactico" không còn song cái Tôi của Ronaldo sẽ phá va đập với nhiều cái Tôi khác "hoành tráng” không kém. Như của Nistelrooy chăng hạn!

 

Liệu cái nghĩa gắn bó với Sir Alex và với M.U nói chung có níu chân được Ronaldo thêm một lần nữa? Có lẽ, tất cả sẽ phải theo lời anh là chờ đến sau trận CK Champions League xem sao. Nhưng nếu M.U thất bại, Ronaldo sẽ phải hối hận vì chính anh chứ không phải ai khác đang làm hỏng sự tập trung của toàn đội trước cuộc chiến lớn!


( Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X