Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Juventus thua tức tưởi trên sân của Reggina

Chủ Nhật 24/02/2008 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Bà đầm già" thành Turin đã không đạt được mục tiêu chiếm giữ tạm thời vị trí thứ 2 của AS Roma khi gục ngã trên sân của Reggina, CLB đang xếp trong nhóm "cầm đèn đỏ" bằng bàn thắng định mệnh từ quả phạt đền 11m của Nicola Amoruso, một cựu cầu thủ của chính ... Juventus.

 

Amoruso là một cái tên cùng thời với “Bò mộng“ Christian Vieri. Cả hai từng có những năm tháng tươi đẹp trong màu áo Biaconeri trong những năm 1996, 1997. Đó cũng là quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp “sớm nở tối tàn“ của Amoruso. Hẳn các CĐV Juventus đến bây giờ sẽ khó có thể quên anh, nhất là khi vào đêm qua Amoruso đã gần như đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng mong manh giành Scudetto còn sót lại của đội bóng cũ. Thêm một người nữa cần phải nhắc đến là Sissoko, “hậu bối“ của Amoruso ở Juve. Chưa đóng góp được bao nhiêu nhưng anh chàng này đã kịp để lại dấu ấn bằng một trận đấu không thể tệ hợn và “giúp sức“ vào thất bại của đội nhà.

Sissoko (trái) có lỗi trong cả hai bàn thua

HLV Claudio Ranieri không có trong tay lực lượng mạnh nhất trong trận đối đầu với Reggina. Thủ thành xuất sắc Buffon và tiền đạo Iaquinta vắng mặt. Vào giờ chót, chân sút David Trezeguet cũng không thể ra sân vì chấn thương. Dù vậy, Juventus vẫn tràn đầy niềm tin chiến thắng bởi họ toàn thắng trong 4 lần gặp nhau gần đây với Reggina và không để thủng lưới bàn nào. Tiền đạo trẻ Palladino được ra sân đá cặp với biểu tượng của đội bóng, Del Piero còn Bellardi đứng trong khung gỗ. Cựu tiền vệ của Liverpool, Sissoko đảm trách khu trung tuyến cùng Zanetti.

 

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà. Ở tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm, Amoruso tung ra cú nã đại bác và trung vệ Legrotaglie đã dũng cảm lao ra cản phá. Với thực lực hơn hẳn, Juve không khó để bắt nhịp với trận đấu và tạo ra những tình huống nguy hiểm về khung thành đối phương. Phút thứ 10, hậu vệ trái Molinaro trong một đợt lên tham gia tấn công đã đẩy bóng ngược trở ra cho Del Piero nhưng tiền đạo này đã khống chế không tốt và để các hậu vệ Reggina kịp giải vây.

 

Đúng một phút sau, Bellardi đã phải cản phá khá vất vả cú sút chìm của Modesto trong khu cấm địa. Tiếp đó, Del Piero dẫn bóng bên cánh trái rồi phối hợp bật tường với Nedved. Người kết thúc cuối cùng là tiền vệ tóc vàng người Séc và bóng chỉ đi cao hơn khung thành Reggina có vài chục cm. Đội chủ nhà đã tổ chức phòng ngự rất chắc chắn và kín kẽ, hạn chế phần lớn sự nguy hiểm của các đợt lên bóng liên tục của đội khách. Thêm vào đó, "kẻ đóng thế" Palladino cũng không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và tiền đạo 23 tuổi này gần như mất hút ở trên sân.

 

Căng mình ra chịu trận nhưng Reggina không quên thực hiện những bài phản công sắc bén mỗi khi có dịp. Phút 27, Sissoko đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới khi sút bóng lên .. khán đài ở khoảng cách chưa đến 10m sau quả đá phạt của Del Piero. 5 phút sau, Reggina bất ngờ mở tỷ số. Ở một pha bóng lộn xộn, Sissoko phá bóng đúng vào chân Cirillo. Cầu thủ này tận dụng cơ hội trời cho chuyền chính xác cho Brienza băng xuống. Các hậu vệ Juventus dường như đứng cả lại và tay giơ lên trời vì cho rằng Brienza rơi vào thế việt vị. Nhưng không có tiếng còi nào vang lên và tiền vệ của Reggina dễ dàng hạ gục Bellardi. Lỗi trong tình huống này hoàn toàn thuộc về Grygera khi anh không dâng lên ngay như các đồng đội khiến bẫy việt vị mất tác dụng.


Bàn thắng có phần may mắn của Del Piero không đủ giúp Juve có điểm

Những phút còn lại của hiệp đầu, dù thi đấu vô cùng nỗ lực nhưng "Lão bà" không làm cách nào xuyên thủng được hàng thủ đội chủ nhà và đành ngậm ngùi ra nghỉ với thất bại 0-1. Áp lực lên khung thành Reggina ngày càng mạnh mẽ hơn khi trọng tài cho trận đấu trở lại. Nhưng lúc này Reggina đã gần như chỉ còn tập trung đội hình quanh quẩn trước khu vực 16m50 của đội nhà và xây dựng một trận tuyến phòng ngự cực kỳ chắc chắn theo kiểu catenaccio (đổ bê tông) truyền thống của bóng đá Italia để bảo vệ cách biệt mong manh.

 

Gần như có rất ít con đường có thể tiếp cận được với thủ thành Campagnolo và Juve buộc phải sử dụng đến giải pháp sút xa, trong đó nguy hiểm nhất là pha sút từ cự ly phải đến hơn 35m của Camoranesi, đưa bóng đi sạt xà ngang. Sau đó, Campagnolo đã phải bay người đẩy cú sút xa nữa của Nedved. Đến phút 71, phương án đó của đội bóng thành Turin đã phát huy hiệu quả. Del Piero sút bằng chân trái tự cự ly khoảng 30m, bóng đi nhẹ và không quá hiểm tuy nhiên Campagnolo đã có pha đổ người rất thiếu cảm giác và để bóng chui qua người đi vào lưới.


Bàn gỡ hoà đã khích lệ tinh thần thi đấu cho Juventus và khung thành Reggina vẫn luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Lần lượt C.Zanetti rồi Nedved có cơ hội dứt điểm nhưng không thể mang về bàn thắng thứ 2 cho "Bà đầm già". Định mệnh của trận đấu đến đúng vào phút 90. Sissoko tiếp tục là nhân vật chính được nhắc đến. Một cú bay người móc bóng rất kỹ thuật nhưng lại không đúng lúc đúng chỗ vì diễn ra trong vòng cấm đội nhà và không may lại trúng vào người Amoruso. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Và Amoruso lạnh lùng đánh lừa Bellardi, mang nỗi đau về cho đội bóng cũ. Quả là một buổi tối tồi tệ của tiền vệ người Mali khi có "công lớn" trong cả 2 bàn thua của Juventus.

 

Như vây, với thất bại cay đắng này, thày trò Ranieri không thể có được vị trí thứ 2 nhưng chắc chắn sẽ bảo vệ được vị trí thứ 3 bởi khoảng cách với Fiorentina là khá an toàn (6 điểm). Các đối thủ chính của Inter nếu cứ chơi như thế này thì coi như đã đầu hàng vô điều kiện và dâng Scudetto bằng cả hai tay cho đội bóng thành Milano.


Đội hình thi đấu:
Reggina: Campagnolo, Cirillo, Aronica, Valdes, Lanzaro, Vigiani, Cascione (Tognozzi 64'), Modesto (Costa 84'), Bareto, Brienza (Makinwa 87'), Amoruso.
Juventus: Bellardi, Legrotaglie, Chiellini, Zanetti, Molinaro, Grygera (Salihamidzic 61'), Camoranesi, Nedved, Sissoko, Del Piero, Palladino

(tiếp tục cập nhật)

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X