Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Sevilla giành chiến thắng 5 sao trước Zaragoza

Chủ Nhật 24/02/2008 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn tại Sanchez Pjzuan, nhưng nó chỉ giành riêng cho đội chủ nhà. Cú đúp của Fabiano, 2 pha đá phản lưới nhà của Ayala và Diogo cùng pha ấn định tỉ số của Keita. Tất cả đã tạo nên một buổi tối hoành tráng cho  Sevilla.

Các cầu thủ Sevilla đã có chiến thắng đậm đà

Nhiều người tin tưởng vào một trận thắng cho Sevilla nhưng không ngờ đó lại là một chiến thắng dễ dàng và đậm đà đến như vậy. Zaragoza dường như đã không còn tinh thần thi đấu sau khi họ đã chịu nhận những bàn thua liên tiếp. Bộ đôi tiền đạo hàng khủng Olivera-Milito đã chẳng thể làm gì, dù chỉ là tìm kiếm một bàn thắng danh dự cho đội bóng xứ Aragon trong một buổi tối mà họ muốn quên ngay trong kí ức.


Bước vào trận đấu với tinh thần thoải mái sau khi có được “trận thua thuận lợi” tại Champions League, Sevilla không có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Fabiano và Kanoute vẫn là cặp tiền đạo trong khi Maresca đã lâu lắm mới được đá chính.

Những phút đầu tiên của trận đấu đội bóng xứ Andalucia là những người nắm thể chủ động khi họ cầm được nhiều bóng hơn. Phút thứ 20 của trận đấu, tỉ số đã sớm được mở bằng một pha phối hợp “quen thuộc”. Đội trưởng Alves đi bóng tốc độ bên cánh trái và anh chuyền bóng khá thuận lợi cho người đồng hương thực hiện pha đá nối làm bó tay thủ thành Cesar. 


Zaragoza không thể chống đỡ nổi sức tấn công như vũ bão

Chỉ 5 phút sau tỉ số đã được nhân đôi bằng một kịch bản tương tự như bàn thắng đầu tiên. Lại là Alves khởi xướng bằng một đường chuyền khá sắc sảo và lại là  Fabiano có mặt bằng một cú sút quyết đoán vào góc xa. Bộ đôi samba này càng ngày càng nguy hiểm và họ đang là những người chơi với phong độ cao nhất bên phía đội chủ nhà trong những trận đấu gần đây.


Sau bàn thắng thứ 2 các cầu thủ Zaragoza lại phải hứng chịu một cơn cuồng phong các đợt tấn công dồn dập của Sevilla. Navas thử sức Cesar bằng hai cú dứt điểm quyết đoán ở các phút thứ 27 và 29. Capel cũng có dịp khoe khoang tốc độ kinh hoàng và những cú sút khá hiểm hóc của mình trong khi đó Alves muốn tự mình ghi tên lên bảng điện tử chứ không chỉ đơn thuần là người kiến tạo bàn thắng nữa. Như một võ sĩ Quyền Anh đã thấm mệt vì say đòn, Zaragoza liên tục phạm những sai lầm khó chấp nhận.


Phút thứ 43, Kanoute có bóng trong vòng cấm địa. Cesar và Ayala đã không hiểu ý nhau trong pha bọc lót cản phá khiến cho trung vệ kì cựu người Argentina luống cuống để bóng nẩy vào chân lăn vào lưới. Phút cuối cùng của hiệp 1 suýt chút nữa Fabiano có được cú hattrick trong trận đấu này khi cú đánh đầu của anh sau đường chuyền của Alves lại đi cao hơn khung thành trong gang tấc.

Cặp song sát Fabiano-Kanoute ăn mừng bàn thắng

Phút thứ 50, lại là một sai sót khó hiểu nơi hàng phòng ngự của Zaragoza. Trong một tình huống không có gì nguy hiểm nhưng Diogo vẫn luống cuống đưa bóng về lưới nhà dưới sức ép của Fabiano.


Chờ đợi mãi Zaragoza mới có một pha tấn công có nét về phía khung thành Sevilla. Cú dứt điểm mạnh mẽ của Olivera sau đường chuyền của Milito là rất tốt nhưng thủ thành Palop đã chơi tuyệt hay bằng một pha cản phá không thể tin nổi.
Sau đó vài phút Diogo lĩnh thẻ đỏ rời sân vì một pha vào bóng thô bạo với Capel. Chỉ còn chơi với 10 người trong khi đã thua đến 4-0. Trận đấu này thực sự là một cơn ác mộng đối với đội bóng xứ Castellon. HLV Jimenez cũng có những sự điều chỉnh nhằm giữ chân cho các cầu thủ trụ cột khi ông rút tiền đạo Fabiano ra sân. Tuy nhiên Sevilla vẫn chiếm ưu thế hoàn toàn. Phút thứ 69, Sevilla đã khép lại trận đấu bằng bàn thắng của Keita. Một pha bật cao đánh đầu khá chính xác.


Thua trận với tỉ số 5-0 quả là một kết quả cay đắng với Zaragoza đang trong quá trình tái thiết dưới bàn tay huấn luyện của Irueta. Ngược lại với chiến thắng này Sevilla đã dần dần tiếp cận được nhóm dự Champions League. Với 2 bàn thắng có được trong trận đấu này Fabiano độc chiếm ngôi đầu bảng Pichichi với 19 bàn.

 

Đội hình thi đấu


Sevilla:
Palop – Alves, Mosquera, Escude, Adriano – Navas (Tom de Mul 68’), Maresca, Keita, Capel – Fabiano (Kone 59’), Kanoute
Zaragoza:
Cesar – Diogo, Ayala, Sergio Fernandez (Pavon 19’), Juanfran – Gabi, Luccin, Zapater (Celades 45’), Sergio Garcia – Oliveira (Herrero 55’), D. Milito

  • Phượng Kim

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X