Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia đánh rơi 2 điểm trên Mestalla

Chủ Nhật 24/02/2008 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Valencia đã xuất hiện dấu hiệu phục hồi sau một thời gian dài khủng hoảng. Tuy nhiên, tiến trình này đã bị khựng lại sau khi đội quân của Ronaldo Koeman không tài nào đánh bại được Recreativo trên sân nhà và để đối thủ ra về với 1 điểm trong tay.

Hai bàn thắng bị từ chối, sự vô duyên của những cầu thủ mà tiêu biểu nhất là chân sút cao kều Zigic cùng phong độ xuất sắc của thủ thành đội bạn Sorrentino là 3 nguyên nhân chủ yếu khiến cho Valencia không làm cách nào đánh bại nổi đội khách Recreativo. Chỉ cần một trong số đó thôi cũng đã đủ để một đội bóng không thành công, huống chi cả ba cùng xuất hiện một lúc.

Valencia cam chịu bị chia điểm trên sân nhà

Chân sút số 1 của Valencia, David Villa vắng mặt ở trận đấu này do thẻ phạt và người chơi cao nhất trên hàng công của đội chủ nhà là tiền đạo cao kều Zigic. Hỗ trợ phía sau cầu thủ người Serbia là bộ ba Joaquin, David Silva và cầu thủ trẻ Mata. Ngoài ra, trung vệ Helguera cũng phải ngồi ngoài vì án treo giò và Marchena trở về vị trí trung vệ quen thuộc, nhường khu trung tuyến cho 2 cầu thủ mới gia nhập Los Che trong tháng 1: Banega và Maduro.

Trận đấu khởi đầu với tốc độ vừa phải. Đội chủ nhà thi đấu chậm rãi, chắc chắn và chưa vội vàng tăng tốc. Phải đến phút 13, Valencia mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Zigic có bóng trong vòng cấm sau đường chuyền chính xác của Mata nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này đã bị thủ thành Sorrentino chặn lại bằng chân. Vài phút sau, đội khách tiến hành đáp trả, tuy nhiên Camuñas đã không thể tung ra được cú kết thúc trong vòng cấm.

Chính lối đá có phần hơi thận trọng của Valencia khiến cho họ không có nhiều cơ hội xuyên thủng hàng thủ với số đông của Recreativo. Phải thi đấu trên sân Mestalla và lại có đẳng cấp thấp hơn nên HLV Zambrano không còn cách nào khác ngoài việc để các học trò chơi thấp và đặt yêu cầu an toàn tối đa cho khung thành đội nhà lên trên hết. Một vài lần, Zigic hay David Silva rơi vào tình huống thuận lợi để thực hiện cú sút nhưng không làm cách nào vượt qua được rừng chân của đội khách.

Phút 31, nếu Hildebrand không thi đấu tập trung thì Recreativo đã bất ngờ mở tỷ số với cú sút xa trái phá của tiền vệ Martins. Không thể chấp nhận kết quả hoà trong hiệp 1 trước một đội bóng đang nằm ở nhóm cuối bảng, Los Che bắt đầu tăng tốc và khung thành Sorrentino liên tục chao đảo. Phút 36, Sorrentino xuất sắc cản phá pha dứt điểm của D.Silva và ngay sau đó, thủ môn này tiếp tục từ chối cơ hội của Zigic. Hai phút sau, Sorrentino đã phải chịu khuất phục. Tiền vệ người Argentina, Banega đã có cú vẩy bóng bằng má ngoài chân phải đẹp mắt, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội khách cho Mata băng xuống, bình tĩnh khống chế rồi kết thúc về góc xa. Tỷ số được mở cho Valencia.

Phút 41, Zigic đã làm tung lưới Recreativo lần thứ 2. Sorrentino không bắt dính cú sú ở ngoài vòng cấm của D.Silva và Zigic đã ập vào kịp thời. Nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Bàn thắng không được công nhận. Vài phút sau, Sorrentino đã ra khép góc để chặn đứng pha bắt volley của Joaquin. Lợi thế dẫn bàn giúp cho đội chủ nhà ra nghỉ với tâm lý khá thoải mái.

Tài năng trẻ Mata có bàn thắng cho Los Che

Sang hiệp 2, bất ngờ Recreativo có sự khởi sắc đầy bất ngờ trong khi Los Che chưa thể bắt nhịp lại với trận đấu. Phút 48, tiếp tục là tiền vệ Martin đe doạ Hildebrand bằng cú vuốt bóng ở ngoài vạch 16m50 nhưng chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành người Đức. Và đến phút 52, Martins đã thành công. Từ cự ly khoảng 25m chếch về bên cánh phải, cầu thủ này tung ra pha sút bóng bằng lòng trong chân trái. Hildebrand dù rất nỗ lực chạm tay vào bóng nhưng không thể chặn nổi cú sút quá đẹp này. Trận đấu lại trở về thế cân bằng.

Los Che lần thứ 2 không được trọng tài công nhân bàn thắng. Ở một tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội khách từ một quả đá phạt, Marchena ở sát đường biên ngang đã dùng đầu đưa bóng vào trong cho Moretti kết thúc chính xác ở khoảng cách chỉ vài mét. Tuy vậy, trọng tài Bernardino có lẽ cho rằng Marchena đã đưa bóng từ phía ngoài sân nên không cho Valencia hưởng bàn thứ 2 mặc cho sự phản đối của các cầu thủ chủ nhà.

Valencia dốc toàn lực lên tấn công để hòng tìm kiếm bàn thứ 2. Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Recreativo. Hàng phòng ngự của đội khách đặc biệt là thủ thành Sorrentino vẫn vô cùng vững vàng. Nếu Recreativo có điểm ở trận này thì chắc chắn công đầu phải thuộc về Sorrentino. Phút 56, Mata đặt lòng bằng chân trái, đưa bóng vượt qua tầm với của Sorrentino, rất tiếc không trúng được cầu môn. Phút 73, Zigic bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để lập công cho Valencia. Sự lỏng lẻo của các hậu vệ Recreativo, giúp cho Zigic có pha kết thúc ở cự ly chỉ hơn 5m nhưng bóng đã .. bay lên khán đài thay vì nằm gọn trong lưới.

Phía ngoài sân, Ronald Koeman dần sốt ruột và ông đưa Vicente vào thay Mata với hy vọng tạo ra sự đột biến và tiền vệ này có ngay pha uy hiếp ở lần chạm bóng đầu tiên. Baraja rồi Arizmendi tiếp tục được HLV người Hà Lan đưa vào sân. Phút 85, Joaquin tung đường chuyền không thể thuận lợi hơn cho Zigic thoải mái dứt điểm bằng đầu, chệch cột dọc trong gang tấc dù Sorrentino đã hoàn toàn bất lực. Phút 90, thủ môn người Italia của Recreativo thêm một lần chứng tỏ anh xứng đáng là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận“ khi dũng cảm lao ra chặn đứng cú sút ở cự ly gần cùa Baraja sau đường chuyền của Vicente.

Không giành được trọn vẹn 3 điểm, Valencia không cải thiện được vị trí thứ 9 và khoảng cách với nhóm được dự cúp châu Âu vẫn là 4 điểm và rất có thể sẽ được nới rộng thêm bởi những đội bóng này đêm nay mới ra quân ở vòng 25.

Đội hình thi đấu:
Valencia:
Hildebrand - Moretti, Caneira, Albiol, Marchena (Arizmendi 84') - Banega, Maduro, Joaquin, David Silva (Baraja 82') - Zigic, Mata (Vicente 75')
Recreativo: Sorrentino - Alvarez, Bouzon, Edu, Bautista - Gerard (Zahinos 70'), Tornavaca, Vázquez, Martins (Varela 81') - Pongolle (Ruben 72'), Camuñas

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X