Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Hattrick của Torres giúp Liverpool giành thắng lợi

Thứ Bảy 23/02/2008 23:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một bữa tiệc bàn thắng trên sân Anfield. Torres đã tỏa sáng với một cú hattrick khiến cho 2 bàn thắng và những nỗ lực của các cầu thủ khách Boro trở nên vô nghĩa.


Chiến thắng trước Inter Milan ở Champions League hồi giữa tuần khiến các cầu thủ Liverpool có được tâm lí khá thoải mái khi tiếp Boro trên sân nhà Anfield. Benitez lại tiếp tục có một số những thay đổi nhỏ trong đội hình khi Lucas và Aurelio được đá chính ngay từ đầu. Torres và D.Kuyt vẫn được tin tưởng cho hai vị trí trên hàng công.

 

Tâm lí khá thoải mái khiến cho đội chủ nhà Liverpool có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, đội trưởng Gerrard như thường lệ có cú sút nã pháo từ khoảng cách 20m nhưng bóng lại đi hơi cao so với xà ngang một chút.

Tugay Sanli đánh đầu mở tỉ số
 

Tuy nhiên đội khách mới là người làm nên bất ngờ đầu tiên trong trận đấu này. Trước khí thế tấn công ào ạt của Quỷ đỏ, Boro bình tĩnh chống trả và họ đã có pha tấn công sắc bén để mở tỉ số. Phút thứ 7 đội khách Boro bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha đá phạt góc của Downing, tiền đạo Sanli bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Reina.

Phút thứ 12, Dirk Kuyt bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng gỡ hoà khi cú sút cận thành của tiền đạo người Hà Lan lại đi không trúng đích một cách khó hiểu bởi cự li là quá gần. Có lẽ anh đã quá vội vàng trong tình huống này.
Bị chọc vào cơn giận dữ quỷ đỏ Liverpool đã tràn lên tấn công mãnh liệt và rất nhanh họ có dược những bàn thắng.

Torres đã tỏa sáng với 2 bàn thắng liên tiếp

Phút thứ 27, tận dụng một trung vệ của Boro đã đánh đầu chuyền bóng khá bất cẩn để Fernando Torres đã cướp bóng và rất nhanh  băng xuống đối mặt với thủ môn Mark Schwarzer. Một cú đảo chân vừa đủ để loại bỏ thủ thành người Australia và một cú dứt điểm vào lưới tróng đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Chỉ hơn một phút sau đó lại là Torres có bàn thắng thứ 2. Nhận đường chuyền của Babel, Torres  dứt điểm từ khoảng cách 25m căng khiến  thủ thành Mark Schwarzer cơ hội để cản phá.


Thế trận đã xoay chuyển quá nhanh khi Liverpool lội ngược dòng vượt lên dẫn trước và đội chủ nhà đã lấy lại được thế trận cũng như sự tự tin. Tuy nhiên các cầu thủ Boro cũng có một trận cầu đáng biểu dương khi họ cũng tạo được những cơ hội rất nguy hiểm. Tugay Sanli một lần nữa đưa bóng vào lưới Reina nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng đó khi cho rằng anh đã chơi bóng bằng tay


Những phút đầu của hiệp 2 diễn ra không hấp dẫn như trong hiệp 1 khi hai đội chủ động chơi chậm lại. Liverpool vẫn là đội có tỉ lệ kiểm soát bóng trội hơn. Và họ đã cụ thể hóa ưu thế nhỏ nhoi đó bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Vẫn là El Nino Torres là người lập công sau sai lầm khá ngớ ngẩn của hàng phòng ngự đội khách.

Torres cảm hứng cho một Liverpool chiến thắng

 

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã chứng tỏ được anh là người không thể thiếu được của Liverpool khi anh liên tục là người có những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Phút thứ 67, lại là Torres có pha đối mặt với Mark Schwarzer nhưng cú sút bằng chân phải của anh lại đập cột dọc mặc dù đã đánh bại mọi nỗ lực cản phá.


Boro không phải là không có cơ hội. Phút thứ 79 cú đá phạt trực tiếp từ khoảng cách 22m khiến cho thủ thành Reina phải rất vất vả mới cản phá được. Và chỉ 2 phút sau Downing rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho đội khách bằng một pha dứt điểm chính xác.


Tuy nhiên quãng thời gian còn lại của trận đấu là quá ít ỏi để đội khách có thể làm nên được một điều gì đó. Liverpool tiếp tục thắng trận và vững bước đi trên con đường giành vị trí thứ 4 cùng một suất dự Champions League mùa hè năm sau. Một chiến thắng của cá nhân Torres khi anh có một trận đấu chói sáng với cú hattrick. Từ nay cuộc đua đến ngôi vua phá lưới đã trở thành cuộc chiến tay ba giữa Adebayor-C.Ronaldo và giờ là Torres.



Đội hình thi đấu

 

Liverpool: Reina, Finnan, Arbeloa, Hyypia, Aurelio, Kuyt (Riise 73'), Lucas, Mascherano, Babel(Benayoun 62'), Gerrard, Torres(Crouch 89')
Middlesbrough: Schwarzer, Young, Wheater, Grounds, Pogatetz, O'Neil (Mido 59’), Rochemback, Arca, Downing, Aliadiere, Sanli (Alves 69')

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X