Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal bị chia điểm trong một trận cầu kịch tính

Thứ Bảy 23/02/2008 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Birmingham thi đấu rất kiên cường mặc dù họ phải chơi với 10 người ngay từ những phút đầu tiên. Arsenal uể oải trong hiệp 1 rồi bừng tỉnh trong hiệp 2 bằng cú đúp của Theo Walcott. Thế nhưng Arsenal đã tuột mất chiến thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu khi Clichy phạm lỗi trong vòng cấm để McFadden thực hiện quả Penalty san bằng tỉ số 2-2. Một trận cầu thực sự nghẹt thở và kịch tính...



Birmingham có lối chơi khá khó chịu và là kẻ phá bĩnh đối với nhiều đại gia. Sự có mặt của HLV McLeish càng khiến cho đội bóng miền trung trở thành một kẻ khó chơi với bất cứ đội bóng nào.  Trong khi đó Arsenal hành quân đến St Andrew với quyết tâm rất cao không chỉ bởi họ phải chạy đua khá gắt gao với MU cho cuộc chiến đến ngôi vị vô địch mà còn vì muốn trả thù khi Birmingham chính là đội bóng đã níu chân họ tại trận lượt đi ngay tại Emirates. The Gunners ra sân với đội hình quen thuộc như khi họ tiếp AC Milan tại Champions League hồi giữa tuần. Chỉ có sự thay đổi trong khung gỗ khi Almunia  trở lại thay thế Lehmann.

Thẻ đỏ của Martin Taylor khiến Birmingham chỉ còn chơi
với 10 người ngay từ phút thứ 3
 

Trận đấu vừa nhập cuộc đã lập tức nóng lên bởi một tình huống va chạm khá mạnh. Ngay ở phút thứ 3 pha vào bóng thô bạo của Taylor đối với Eduardo khiến cầu thủ đội khách gặp chấn thương nặng khiến trọng tài Mike Dean rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của trung vệ Birmingham. Như vậy khi trận đấu mới bắt đầu mà Birmingham chỉ còn chơi với 10 người trên sân, nhưng không ai ngờ tinh thần quả cảm của đội bóng được mệnh danh là The Blues này đã khiến Arsenal bị lép vé suốt cả hiệp 1. Lựa chọn giải pháp "phòng ngự phản công" của HLV McLeish đã rút tiền đạo Forsell ra sân và tung trung vệ Parnaby vào nhằm làm gia cố hàng phòng ngự. Không cầm nhiều bóng nhưng chính các cầu thủ chủ nhà mới là những người tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, thậm chí họ đã có bàn thắng mở tỉ số khá bất ngờ.

Phút 26, trong một pha phản công nhanh, McFadden xoay xở khá thông minh trong vòng vây của  3 cầu thủ bên phía Arsenal buộc Flamini phải phạm lỗi ngay sát vòng cấm địa. Tiền vệ đội trưởng ĐTQG Scotland này đã tự mình thực hiện cú sút phạt từ khoảng cách 25 rất hiểm hóc khiến Almunia dù có tung người hết cỡ cũng không thể chạm tay vào bóng.

Tuy nhiên Mc Fadden lại bất ngờ ghi bàn mở tỉ số cho chủ nhà
 

Sau tình huống này The Blues chơi khá hưng phấn trong khi đó Arsenal mặc dù thi đấu hơn người nhưng lại chơi khá uể oải. Có những lúc 11 người của Arsenal phải chống chọi rất vất vả trước những đợt tấn công như vũ bão của các cầu thủ chủ nhà. Phút thứ 37 suýt chút nữa Mc Fadden có bàn thắng thứ 2 của riêng mình khi anh có pha dứt điểm khá thoải mái trong vòng 16m50. Tuy nhiên lần này Almunia là người chiến thắng.

 

Chơi vật vờ nhưng Arsenal cũng có những pha đáp trả khá nguy hiểm. Tiền đạo Adebayor hôm nay trình làng một kiểu đầu mới nhưng anh vẫn không thành công trong việc đưa bóng vào khung thành của Maik Taylor dù có hai pha dứt điểm liên tiếp ở các phút thứ 40 và 41.

Birmingham đã khép lại một hiệp 1 khá thành công bằng một pha tấn công khá nguy hiểm. Lại là McFadden có bóng đối mặt với khung thành Almunia nhưng cựu cầu thủ của Everton này lại quá chậm chạp trong việc tung ra cú sút khiến cho Senderos lui về cản phá kịp thời.

Cú đúp của Walcott khiến trận đấu tưởng như đã an bài
 

Ngay đầu hiệp 2, đội khách Arsenal đã dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Phút thứ 50, Arsenal đã có bàn gỡ sau một serie các cú dứt điểm. Đầu tiên là  Cesc Fabregas dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành Taylor vất vả bay người cản phá. Tiếp đến là tiền vệ Helb tung cú vôlê ngay sát vạch 16m50 nhưng người chiến thắng vẫn là thủ môn Maik Taylor. Tuy nhiên, ở lần dứt điểm thứ 3 thì Theo Walcott đã thành công và quân bình tỷ số trận đấu.


Bàn thắng gỡ hòa đã mang lại sự tin cho các pháo thủ và họ bắt đầu thể hiện được đúng với đẳng cấp của mình bằng những đợt tấn công khá biến hóa.


Phút thứ 53, các cầu thủ Arsenal lên bóng ở bên cánh phải. Tiền vệ Cesc Fabregas đã không thành công mặc dù cú dứt điểm cận thành của anh khiến thủ thành Maik Taylor bay người hết cỡ nhưng đã không thể cản phá thì cột dọc lại ngăn không cho cầu thủ người Tây Ban Nha ghi tên mình vào danh sách ghi bàn. Tuy nhiên các cầu thủ Arsenal chỉ cần hơn 1 phút sau để có bàn thắng. Theo Walcott đã dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm địa khiến bóng nằm gọn trong lưới nâng tỉ số lên 2-1

Arsenal đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với những gì họ đã trình diễn trong hiệp 1. Các pháo thủ bình tĩnh tự tin với những pha lên bóng khá mạch lạc và với lợi thế hơn người họ khiến cho các cầu thủ chủ nhà chỉ còn biết co cụm. Phút thứ 76,lại là Adebayor lại thể hiện sự "vô duyên" trong trận đấu này khi anh lại bở lỡ một cơ hội bằng vàng để có bàn thắng mặc dù đă một lần nữa đối mặt với Maik Taylor. Trong những phút này, gần như đội khách Arsenal đang chơi bên nửa sân của chủ nhà Birmingham. Đoàn quân HLV McLeish đã lui về hoàn toàn phòng ngự bên sân nhà.

A.Wenger và Gallas vẫn không tin Arsenal
không thể giành được 3 điểm

Những tưởng Arsenal đã cầm chắc 3 điểm trong tay thì bất ngờ đã xảy ra vào phút thứ 90+3. Pha phạm lỗi không thể hiểu nổi của của Clichy với Murphy ngay trong khu cấm địa khiến trọng tài Dean không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Cầu thủ McFadden đã thành công trên chấm phạt đền quân bình tỷ số. Tỷ số là 2-2.

Một trận hòa đáng tiếc cho các pháo thủ khi đáng lẽ ra họ phải là người chiến thắng khi duy trì sức ép cho đến những phút cuối cùng của trận đấu. Nhưng dù sao cũng phải ngợi khen các cầu thủ Birmingham khi họ đã thi đấu với một tinh thần quả cảm cho đến tận phút chót. Một lần nữa Arsenal lại không tránh được dớp trước “kì đà” Birmingham


Đội hình ra quân

Birmingham: Maik Taylor, Kelly, Martin Taylor, Ridgewell, Murphy, Larsson(Nafti 65’), Johnson, Muamba, Kapo(Zacrate 59’), McFadden, Forssell (Parnaby 14’)

Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Senderos, Clichy, Walcott(Denilson 89'), Fabregas, Flamini, Hleb(Gilberto 89'), Eduardo(Bendtner 8’), Adebayor

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X