Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Italia và lỗ hổng mang tên Cannavaro

Thứ Tư 04/06/2008 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như một định mệnh, mỗi khi bước vào một giải đấu lớn đội tuyển Italia lại mất đi một trụ cột quan trọng. Nhưng đó cũng chính lúc họ khiến cả thế giới bất ngờ bằng những sự thay thế hơn cả hoàn hảo.

 

Cannavaro đã chính thức chia tay mùa hè Áo và Thụy Sĩ. Anh bước theo vết xe đổ của Nesta hai năm trước, Buffon năm 2000, Peruzzi năm 1998 và Ferrara năm 1996. Nhưng người Italia vẫn có thể tự tin vì lịch sử đã chứng minh, đây chính là thời điểm họ sẽ trình làng một ngôi sao mới.


Còn nhớ khi Ferrara bị chấn thương năm 1996, người Italia đã “rét run” khi người được chọn thay thế là anh chàng Alessandro Nesta trẻ măng của đội U21. Nesta chơi đầy bản lĩnh tại euro này và đó chính là khởi đầu hoàn hảo cho sự nghiệp của một trong những trung vệ hay nhất thế giới một thập kỷ trở lại đây.


Mất đội trưởng Cannavaro thực sự là thảm họa với Italia?

Vị trí thủ môn được đánh giá là một nửa sức mạnh của đội bóng. Italia hai lần mất người giữ gôn chính ngay trước giải đấu lớn. World cup 1998 và Euro 2000, Peruzzi và Buffon, những thủ thành được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới tại thời điểm đó đều phải chia tay đội trước giải. Nhưng những người thay thế là Gianluca Pagliuca và Francesco Toldo đã làm được những điều mà có lẽ cả Peruzzi và Buffon cũng phải ghen tị.

 

Pagliuca có những pha cứu bóng không tưởng trước Na Uy giúp Italia đi tiếp ở mùa hè nước pháp. Còn Toldo chính là thủ thành hay nhất Euro 2000 với thành tích vô tiền khoáng hậu là cản phá thành công 5 quả penalty, chỉ tính riêng trận bán kết với Hà Lan.

Mới đây nhất, khi Nesta sớm dính chấn thương và phải chia tay World cup 2006, Materazzi đã trở thành người đóng thế vĩ đại. Với những màn trình diễn xuất sắc, đặc biệt là bàn thắng trong trận chung kết và pha tiểu xảo khiến Zidane của Pháp phải nhận thẻ đỏ, trung vệ của Inter Milan đã đóng góp phần cực kỳ quan trọng giúp Azzurri giành cup vô địch.

 

Những bằng chứng lịch sử chính cơ sở cho niềm tin của các cổ động viên đội bóng áo thiên thanh. Mỗi lần bị đẩy vào thế khó là một lần Italia chứng tỏ được bản lĩnh của đội bóng lớn.


Ai đủ sức mang băng đội trưởng?


Mất một trung vệ tầm cỡ như Cannavaro là một tổn thất nặng nề, nhưng với người Italia nỗi lo lớn hơn là ai sẽ thay thế được cầu thủ này trong vai trò thủ lĩnh tinh thần của đội bóng áo thiên thanh.

 

Buffon có đủ sức thống lĩnh các đồng đội

Không chỉ nổi bật về chuyên môn, Cannavaro còn là một thủ lĩnh thực sự. Lối chơi bao quát giúp anh hỗ trợ được đáng kể cho những vị trí khác trong hàng thủ 4 người của Italia. Nhưng đáng kể hơn là tinh thần thi đấu như một chiến binh và “cái uy” mà Cannavaro tạo dựng được trước đồng đội cũng như đối thủ. Điều này được minh chứng rõ ràng ở world cup 2006, khi anh chính là nguồn cảm hứng đưa Italia đến chức vô địch.

 

Không còn Cannavaro, người Italia trông cậy vào ai? Nhìn vào những cựu binh của đội, chưa thấy gương mặt nào có thể thay thế toàn vẹn ngôi sao của Real Madrid trong vai trò thủ lĩnh. Del Piero, Panucci, Zambrotta, Ambrosini không có tiếng nói đáng kể về chuyên môn.

 

Buffon (người nhiều khả năng sẽ đeo băng đội trưởng) và Pirlo quá hiền để có thể tạo ra cú hích tinh thần cho đồng đội. gattuso máu lửa, nhưng thiếu uy. Tiền vệ này thậm chí chỉ là “đàn em” của Ambrosini tại milan.

 

Nhiều khả năng, Donadoni sẽ phải áp dụng chế độ “chỉ huy tập thể”. nhưng đó cũng sẽ là một lựa chọn cực kỳ mạo hiểm bởi ai sẽ lên tiếng khi Del Piero “dỗi” vì không được thi đấu? Ai sẽ giúp Donadoni tháo ngòi quả bom nổ chậm Casano?

 

Euro này, Italia không thiếu trung vệ giỏi, nhưng họ sẽ vẫn rất nhớ Cannavaro, thủ lĩnh vĩ đại của đội bóng áo thiên thanh.

(Theo Thể Thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X