Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp: liệu thế đã ổn?

Thứ Tư 04/06/2008 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là Les Bleus đã hoàn thành những trận đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho Euro lần này. Không thể nói những kết quả bất bại trước Ecuador, Paraguay hay Colombia là thành công bởi đó đều chỉ là những đội bóng thuộc loại trung bình yếu. Tuy nhiên, nếu lấy đích ngắm là một cuộc rà soát lực lượng cho trận đánh lớn thì có lẽ ông Domenech đã thành công bởi qua 3 trận đã đấu Les Bleus đã để lộ ra không ít những yếu điểm cần khắc phục.


Hàng phòng ngự: vẫn đáng lo

 

Nếu nhìn vào những tên tuổi, đây là một hàng hậu vệ được coi là rắn chắc nhất thế giới khi mà những Thuram, Gallas, Sagnol hay Abidal đều là những cầu thủ phòng ngự hàng đầu thế giới; thậm chí đến cả hậu vệ trái xuất sắc của đương kim vô địch Champions League Evra còn chẳng có chỗ trong đội hình chính thức trong khi Mexes mặc dù chơi rất hay trong màu áo AS Roma cũng bị gạt bỏ không thương tiếc. Tuy nhiên Thuram và cả Sagnol những người chắc chắn có mặt trong đội hình chính của Les Bleus đều đã có tuổi và tỏ ra khá chậm chạp trong những pha xuống bóng của đối phương. Gallas xuất sắc thật nhưng anh không thể nào “bao sân” cho các vị trí xung quanh mình. Abidal sa sút phong độ thảm hại trong màu áo Barcelona và anh không được nhiều người đánh giá cao ở hàng lang trái trong khi Clerc không được Domenech tin tưởng ở cánh này.


Thuram chơi khá lập bập trong thời gian gần đây

Nỗi lo còn đến từ Coupet khi thủ thành của Lyon này dù đã rất nhiều kinh nghiệm và đạt được vô số vinh quang cùng CLB nhưng đây là lần đầu tiên anh được giao nhiệm vụ bắt chính tại một giải đấu lớn. Không hiểu Coupet có bị ngợp không nhất là khi anh mới bình phục chấn thương trong khi những cái tên như Frey hay Mandanda thì có kinh nghiệm thi đấu quốc tế gần như bằng 0.

 

Tiền đạo: không biết ghi bàn


Thật bất ngờ khi mà những Anelka, Benzema, Henry đều đồng loạt im hơi lặng tiếng trong những trận đấu mà họ tạo được vô số cơ hội. Henry dù đã có 100 trận đấu cộng với việc đang là kỉ lục gia ghi bàn trong màu áo Lam nhưng dường như anh vẫn khá lúng túng trong việc khẳng định vai trò quan trọng của mình. Henry vẫn chứng minh cho tất cả thấy rằng anh không quen tỏa sáng ở những lúc người ta cần đến anh nhất. 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, Colombia khi không thể có bàn thắng mặc dù đã tạo ra vô số cơ hội mới thấy rằng cầu thủ trẻ này đã không thắng nổi sức ép quá lớn từ sự kì vọng đó.

 

Bafé Gomis cánh chim lạ của Les Bleus

Điểm sáng duy nhất trên hàng công của Les Bleus là Gomis khi tiền đạo của S.Etienne lập cú đúp trong trận đấu với Ecuardo. Có đầy đủ tố chất của một tiền đạo: nhanh nhẹn, dứt điểm tốt, khả năng chớp thời cơ nhanh Gomis được dự báo sẽ là một bất ngờ thú vị của ĐT Pháp tại kì Euro lần này. Tuy nhiên với tính cách quá cầu toàn của Domenech rất khó cho tiền đạo tỉnh lẻ này tìm được một chỗ đứng trong đội hình chính của ĐT Pháp.

 

Vắng Viera tuyến giữa sẽ ra sao

 

Việc Viera dính chấn thương đùi và nhiều nguy cơ sẽ không thể tham dự Euro khiến Domenech lo sốt vó. Ai cũng biết vai trò của “số 4” quan trọng như thế nào trong sơ đồ chiến thuật của Pháp khi anh đóng vai trò là một chốt chặn tin cậy trước khung thành đồng thời cũng là người có khả năng phát động và tham gia tấn công rất tốt. Toulalan đã đá thay vị trí của Vierra trong trận đấu với Colombia rạng sáng nay nhưng những gì cầu thủ Lyon thể hiện chưa thật đáp ứng được yêu cầu khi anh chỉ mạnh trong tấn công và chơi không ăn ý lắm với Makelele “đối tác chiến lược” nơi tuyến giữa.

Vắng Viera mọi kế hoạch của Domenech đảo lộn
 

Hàng tiền vệ “bị vỡ” bởi chấn thương bất ngờ của Viera khiến cho Domenech có thể có những thay đổi khiến nhiều người bất ngờ. Việc thử nghiệm trong 30 phút cuối của trận đấu với Colombia khi chỉ chơi với duy nhất 1 tiền đạo có lẽ sẽ là một phương án mà Domenech toan tính. Ribery sẽ chơi ngay phía sau một tiền đạo duy nhất, còn hai bên cánh sẽ là Toulalan và Malouda trong khi cặp tiền vệ phòng ngự có thể là Makelele- Diarra (Vierra- nếu như anh bình phục chấn thương).


Pháp đã từng thành công với lối chơi này tại World Cup 2006 và trong bối cảnh khó khăn như thế này, nhiều khả năng Domenech sẽ quay lại với công thức từng cùng ông có được những chiến thắng.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X