Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Inter - Juventus: Duyên, nợ và cảm xúc

Thứ Bảy 22/11/2008 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiếm có khi nào trận Derby D'Italia lại được chờ đợi đến thế. Duyên nợ, hận thù của suốt một chiều dài lịch sử giờ cộng thêm những mối lương duyên, những mối thâm tình khiến cho cuộc đối đầu tại Giuseppe Meazza trở thành một bữa tiệc lớn nhất của Serie A.

Derby D'Italia luôn là những bữa tiệc lớn của Serie A

Inter - Juventus, hai cái tên chỉ cần nghe cũng đã khiến cho cuộc đối đầu giữa hai đội bóng trở nên kinh điển. Một đội với bề dành truyền thống nhất Italia (27 Scudetto) sẽ đối mặt với một đội đang là thế lực mới ở Serie A (17 Scudetto với 3 lần liên tiếp gần đây). Một đội bóng mang đậm chất Italia nhất ( Juve) sẽ đối mặt với một quân đa quốc gia (Inter) mà ở đó những con người, những mối quan hệ chằng chéo nhau luôn mang lại nhiều cảm xúc trái ngược.

Lịch thi đấu vòng 13
0h00 ngày 23/11
Fiorentina - Udinese

2h30 ngày 23/11
Inter - Juventus

21h00 ngày 23/11
Bologna - Palermo
Chievo - Siena
Lazio - Genoa
Lecce - Roma
Napoli - Cagliari
Reggina - Atalanta
Sampdoria - Catania

2h30 ngày 24/11

Torino - Milan

Lần đầu tiên Mourinho và Ranieri gặp lại nhau sau những thời gian dẫn dắt Chelsea. Ranieri, một người đã không thể biết chiều lòng Abramovich bằng những chiến thắng đã phải rời sân Stamford Bridge chỉ ngay một mùa giải tỷ phú người Nga đến với Chelsea. Mourinho với thành tích đưa Porto lên ngôi tại Champions League (2004) đến. 4 năm và bằng tất cả tài năng của mình, HLV người Bồ đưa The Blues trở thành một thế lực đáng sợ nhất của xứ sở sương mù (2 chức vô địch Premiership và vô số những danh hiệu khác). Nhưng không Champions League, Mourinho cuối cùng cũng vẫn phải ra đi.

Cùng phải nhận sự "ghẻ lạnh" của ông chủ lắm tiền. Ranieri và Mourinho tìm cho mình những bến đỗ mới. Với "tinker man" (biệt danh của Ranieri) là Valencia trước khi hồi hương về với Juventus. Còn "Người đặc biệt" cũng tái xuất giang hồ khi chọn Inter là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Họ, một người đàn ông trong dáng vẻ khắc khổ với những cái nhăn trán và một khuôn mặt hiếm khi cười và một người đàn ông mà chỉ nhìn thôi cũng thấy rõ những nét cá tính và sự hào nhoáng khác người, sẽ lại gặp nhau ở một trận đấu mà chiến thắng sẽ quyết định tất cả.

Bóng lăn đến đâu, thông tin tới đó
 
Soạn GO TT INT gửi 6789

Mourinho đối đầu với Ranieri. Đó chưa phải là tất cả bởi trận Derby D'Italia còn có những cuộc tái ngộ khác. Ibrahimovic , Vieira hai cái tên vẫn còn khắc sâu trong ký ức của mỗi một Juvenista. Bộ đôi cầu thủ này đã có những khoảng thời gian tươi đẹp tại Delle Alpi. Ibra, chàng tiền đạo với mái tóc bồng bềnh cao 1m92 đến với Bianconeri sau sự thăng hoa tại Euro 2004. Vieira, người dũng cảm rời bỏ Arsenal để tới Turin khoác lên mình chiếc áo sọc đen trắng để rồi sau đó trở thành một ông chủ ở khu vực giữa sân. Cả hai đã có những đóng góp lớn cho một Juve bay bổng trước Calciopoli.

Mourinho sẽ có trận Derby Italia lần đầu tiên trong sự nghiệp

Giờ đây, Ibra và Vieira sẽ gặp lại Del Piero, Nedved hay Camoranesi những người mà họ đã từng sát cánh bên nhau. Vẫn sẽ là những cái bắt tay, những câu nói thân mật nhưng để rồi sau đó là những nỗ lực thể hiện mình. Họ sẽ đối đầu với nhau bởi giờ đây màu áo của họ đã khác. Ai cũng muốn cống hiến hết mình cho màu cờ sắc áo mà họ đang khoác lên.
 


Trúng lớn với

Những "khoảng lặng" đã được tạo ra trước thềm trận derby. Nhưng ai cũng hiểu đó là cái vỏ bọc giả tạo. Trong suốt chiều dài 110 năm của lịch sử Serie A, 150 trận derby D' Italia đã diễn ra. Mỗi cuộc đối đầu là một bức tranh muôn màu và cảm xúc với những con sóng ngầm luôn chảy mãi trong máu và huyết quản của các Interisti và Juvenista.

Mùa trước, Juve khẳng định quyền lực cũ và danh tiếng của mình bằng chiến thắng 2-1 ngay tại Meazza (lượt đi hòa 1-1). Chiến thắng ấy đưa Juventus đạt con số 71 lần chiến thắng, hòa 37 và thất bại 42 lần trước Inter. Mùa này, với những con người cũ, Vieira, Maicon, Cesar... cùng những nhân tố mới Mourinho, Muntari, Mancini và Quaresma, liệu ĐKVĐ Serie A có đòi được món nợ của mình?

Đội hình dự kiến:

Inter:Julio Cesar; Maicon, Burdisso, Samuel, Maxwell; Cambiasso; Vieira, Muntari, Zanetti; Ibrahimovic, Cruz
Juventus: Manninger; Grygera, Legrottaglie, Chiellini, Molinaro; Camoranesi, Sissoko, Tiago, Nedved; Amauri, Del Piero

Hòa 1-1

La Quế

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389
  •  

    Có thể bạn quan tâm

    Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

    Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

    Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

    Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

    Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

    Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

    Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

    Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

    Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

    Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

    Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

    Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

    Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

    Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

    Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

    Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

    Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

    Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

    Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

    Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

    Xem thêm
    top-arrow
    X