Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla – Valencia: Nhất tiễn hạ song điêu

Thứ Bảy 22/11/2008 04:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong tam thập lục kế, "Nhất tiễn hạ song điêu" nôm na là dùng một mũi tên bắn chết hai con chim. Ý nghĩa của mưu kế này là dùng sức lực tối thiểu để đạt đến hiệu quả tối đa, nhưng nếu áp dụng cho Sevilla ở trận đấu đêm nay nó còn có ý nghĩa sâu rộng hơn nhiều.
 

Fabiano và Sevilla đang có phong độ cao

Nếu đánh bại Valencia, Sevilla không những thu về được 3 điểm trọn vẹn mà còn có thể tiếm chiếm ngôi vị thứ 3 của Los Che. Sau hai thắng lợi liên tiếp trước Recreativo và Getafe ở hai vòng đấu gần đây, các Sevillistas đã sẵn sàng tiếp đón “nạn nhân thứ 3” Valencia. Trên sân nhà, đội bóng thành Seville đã giành được 3 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua một trận duy nhất trước Malaga với tỉ số tối thiểu 0-1.
 


Trúng lớn với

Trái ngược với trạng thái đang vào “phom” của Sevilla, các cầu thủ Valencia đang thi đấu rất phập phù. Trong 4 trận gần đây, họ để thua 2, hòa 1 và chỉ giành được duy nhất 1 trận thắng trước Getafe ở vòng 10. Hành quân đến SVĐ Sánchez Pizjuán với nỗi đau từ trận thua 2-3 trên sân nhà Mestalla vòng trước, “Đàn dơi” của Unai Emery đang rất quyết tâm hạ gục các Sevillistas để tạo dựng khoảng cách an toàn ở tốp 4. 
 

Nếu có thêm 3 điểm, Valencia sẽ vững vàng ở tốp 4 La Liga

Đây sẽ là thử thách đầu tiên trong chuỗi trận đầy “giông bão” trước mắt của Los Che, lần lượt gặp Sevilla, Barcelona và Real Madrid trên sân khách; tiếp Atletico Madrid và Villarreal trên sân nhà Mestalla. Qua những cuộc tỉ thí đầy cam go này, bản lĩnh thực sự của Valencia sẽ được bộc lộ, vì thực chất họ đang vấp phải ánh mắt ngờ vực của không ít NHM. Từ đầu mùa giải, Los Che chỉ gặp những đối thủ làng nhàng và trung bình khá, đó là nguyên nhân chính dẫn đến khởi đầu như mơ của họ ở 10 vòng đấu đầu tiên. 

Bóng lăn đến đâu, thông tin tới đó
 
Soạn GO TT SEV gửi 6789

Chỉ có được 23 điểm sau 11 vòng đấu, bằng với điểm số của Sevilla nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng thua, Valencia có cớ để nỗ lực giành lấy một trận thắng trên sân khách, và đây cũng không phải nhiệm vụ bất khả thi với Unai Emery. Nên nhớ mùa này, Valencia thi đấu cực tốt trên sân khách khi họ chưa từng tay trắng ra về mỗi lần du đấu. Mới đây nhất, “Bầy dơi” đã tập kích Getafe với thắng lợi 3-0 ngay trên sân Alfonso Perez của đội bóng thủ đô. Chắc hẳn công thức 4-3-3 ở vòng đấu trước sẽ lại được Emery tái sử dụng trong trận đấu đêm nay.

Trên sân của Sevilla, Valencia thua nhiều hơn thắng

Tuy nhiên, phong độ khá tốt trên sân khách mùa này của Valencia là chưa đủ để làm lu mờ yếu tố lịch sử. Chiến thắng gần đây nhất của Valencia trên sân Sánchez Pizjuán đã diễn ra cách đây gần 5 năm. Mùa giải 2003/04, đội quân của Rafa Benitez đã đánh bại Caparrós và các học trò bằng hai bàn thắng của Vicente và Baraja. Đây cũng là hai cầu thủ vẫn góp mặt trong đội hình Los Che và sẽ ra sân đêm nay.

Đội hình ra sân dự kiến:

Sevilla FC: Palop; Mosquera, Squillaci, Dragutinovic, Fernando Navarro, Jesus Navas, Romaric, Maresca, Adriano; Kanouté, Luis Fabiano.

Valencia CF: Renan; Miguel, Albiol, Alexis, Moretti, Marchena, Baraja, Fernandes, Joaquin, Villa, Mata.

Dự đoán: Hai đội hòa 2-2 

 

Những con số xung quanh

16: Valencia rất thích ghi bàn vào những phút cuối hiệp hai, có tới 16/25 bàn thắng họ ghi được rơi vào các phút 60 – 90. Ngược lại, Los Che cũng để lọt lưới nhiều nhất ở các phút cuối trận, 4 bàn (phút 75-90). Không giống Los Che, Sevilla thường khủng bố mảnh lưới đối phương “rát” nhất vào khoảng thời gian 15-30’ (5/18 bàn). Đây cũng là đội có hàng thủ mạnh ngang bằng Barca, với chỉ 8 lần để thủng lưới.

12: Là số bàn thắng ghi được của Villa trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha năm 2008, đưa anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá TBN, tính trong 1 năm thi đấu. “El Guaje” mở hàng năm 2008 bằng bàn thắng vào lưới Italia trong một trận giao hữu hồi tháng 3 và liên tiếp “nổ súng”, đặc biệt là 4 bàn thắng ở Euro 2008. Tổng cộng Villa đã chơi 13 trận trong năm 2008 dưới màu áo La Furia Roja. Bàn thắng cuối cùng anh ghi được là quả penalty thành công vào lưới Chile hôm giữa tuần. Trước Villa, chỉ có Raul Gonzalez ghi được tới 9 bàn trong một năm thi đấu cho ĐTQG (năm 1999), Isidro Langer lập công 9 lần (1934), có 4 cầu thủ ghi được 8 bàn là Emilio Butragueño (1996), Julio Salinas (1994), Fernando Torres (2005) và Ladislao Kubala (1957). Với việc ghi tên vào ngôi nhà huyền thoại Seleccion, Villa chắc chắn sẽ có hơn 100% động lực thi đấu trận này.

10-3: Lần cuối cùng 2 đội gặp nhau, đội khách Los Che để thua 0-3 và đây cũng là kết quả của mùa giải trước nữa. Kanouté, Poulsen (sang Juve) và Luis Fabiano là những cầu thủ đã ghi bàn. Trận thắng đậm nhất của Sevilla trước Valencia diễn ra trên sân nhà là mùa giải 1940-41, bằng tỉ số giật mình 10-3. Trong đó Lopez ghi 4 bàn Campanal lập hat trick và Valencia có Asensi Mundo lập cú đúp. Nhưng mùa giải 1951-52, tình thế đảo ngược khi Valencia mới là đội thắng ngay trên sân khách (6-1).

63: Đây là lần chạm trán thứ 63 trong lịch sử hai đội, trên cả SVĐ cũ Nervión và bây giờ là Sánchez Pizjuán. Trong 63 trận này, đã có tới 194 bàn thắng được ghi (trung bình 3 bàn/trận), 126 bàn thắng trong số đó thuộc về đội chủ nhà, và họ cũng giành phần thắng nhiều hơn, 36 so với 14, 13 trận còn lại kết thúc bất phân thắng bại. Lần gặp nhau đầu tiên giữa hai đội diễn ra vào mùa giải 1934-35 tại Nervión, đó cũng là năm “khai sinh” của Los Che. Đội bóng vùng Andalusia đánh bại Valencia với tỉ số 4-2 bằng cú đúp của Campanal, 2 bàn của Tache và Viri, đội khách gỡ gạc chút đỉnh với 2 pha lập công của Costa và Rubio.


  • Vân Thăng       
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X