Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Inter hòa may mắn, cánh chim lạ Anorthosis náo động trời Âu

Thứ Năm 02/10/2008 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter đã may mắn không để thua trước Bremen trong trận đấu họ lép vế hoàn toàn về mặt thế trận. Trong khi cơn gió lạ Anorthosis đã khiến cả châu Âu bất ngờ khi vươn lên dẫn đầu bảng B.

 

Inter tiếp Werder Bremen trên sân nhà Giuseppe Meazza với tư cách đội đứng đầu bảng B Champions League sau chiến thắng ngay trên đất Panathinaikos ở vòng một. Trong khi đó Werder tiếp tục kiếm tìm trận thắng đầu tay sau khi để hòa thất vọng trong trận cầu không bàn thắng với CLB Anorthosis Famagusta, những người mới dự Champions League lần đầu.

 

Maicon ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Inter đang rất muốn tái khẳng định đẳng cấp sau chiến bại trong trận derby Milan. Hệ thống 4-3-3 của Jose Mourinho tỏ ra lỗi nhịp khi các Nerazzurri nhường hẳn tuyến giữa cho đối thủ. Vì vậy đã có một số điều chỉnh nhỏ của Mourinho khi ông cho đôi cánh Mancini - Quaresma nghỉ nghơi. Nhưng ngạc nhiên nhất là chiến lược gia xứ Bồ cho Inter xuất phát với bộ ba Balotelli, Zlatan Ibrahimovic và Adriano trên hàng công. Bên phía Werder, HLV Thomas Schaaf tung ra đội hình 4-3-1-2 với vai trò hỗ trợ tuyến trên của Diego cho hai tiền đạo Claudio Pizarro và Markus Rosenberg. Đây là bộ khung đã mang lại cho họ 10 bàn thắng trong hai trận gần đây tại Buldesliga.

 

Ngay phút đầu tiên của trận đấu, Inter đã tạo được pha bóng ăn bàn nguy hiểm. Ibrahimovic dốc bóng bên cánh trái và tạt vào cho Adriano dứt điểm sạt xà ngang khung thành đội khách. Chỉ 5 phút sau, đến lượt Adriano đáp lễ đồng đội bằng pha chuyền dài phải đến 40m từ giữa sân, bóng tìm đến chân của "số 8" Inter, anh liền tung ra cú dút ở góc hẹp nhưng một lần nữa bóng khẽ chạm hậu vệ Bremen và đi chệch cột dọc.

 

Nhưng các cổ động viên trên sân Giuseppe Meazza cũng không phải chờ đợi lâu để ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Phút 13, hậu vệ cánh phải người Brazil, Douglas Sisenando Maicon, trong một pha lên tham gia tấn công, nhận được bóng từ đường chuyền của Adriano ngay trước vòng cấm đội khách, và phẩm chất kỹ thuật của một vũ công Samba đã được anh thể hiện với pha lốp bóng điệu nghệ qua người thủ thành

Wiese, mang về bàn thắng đầu tiên cho Inter.

 

Sau bàn thắng mở tỉ số được khoảng 5 phút, Inter đã phải tung ra sự thay đổi người bất đắc dĩ, Materazzi tiếp tục tái phát chấn thương bắp đùi và phải rời sân nhường chỗ cho Burdisso. Sự thay đổi người này phần nào làm cho hàng thủ của Inter thi đấu bị "khớp" trong những phút tiếp theo. Mối liên kết chặt chẽ đã không được duy trì và các hậu vệ đội chủ nhà đã để những vũ công thành Bremen mặc sức phô diễn sức mạnh tấn công.


 

59% là tỉ lệ kiểm soát bóng của Werder trong hiệp một. Họ đã đẩy cao tần suất những pha hãm thành sau bàn thua với sự năng nổ của Diego. Anh không chỉ thường xuyên tung ra các cú sút xa khiến Cesar vất vả cản phá mà còn là tác nhân "gây nổ" trên hàng công Bremen bằng các đường chuyền kiến tạo sắc nét.

 

Phút 44, suýt chút nữa Pizarro đã có được bàn gỡ hòa cho Bremen. Từ đường chuyền vô cùng khó chịu bên cánh phải của Prodl, Pizarro băng vào và đưa bóng chạm cột dọc khung gỗ Cesar. Đây chính là lời cảnh tỉnh dành cho tâm lý thi đấu có phần chủ quan của các hậu vệ Nerazzurri.


Bị đội khách lấn át trong nửa cuối hiệp một nhưng Inter luôn tỏ ra nguy hiểm với những pha phản công chớp nhoáng. Vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên, Adriano tiếp tục thể hiện khả năng chuyền dài khi căng ngang thuận lợi cho Ballotelli băng vào dứt điểm. Pha tiếp bóng khẽ khàng của Ballotelli đủ để tạo ra một đường bóng ăn bàn nguy hiểm, rất may cho Bremen là Weise đã kịp thời bay người đẩy bóng kịp thời.


 

Có thể Bremen là đội bóng chơi tấn công quyến rũ bậc nhất ở nước Đức, họ cũng là đội bóng có hiệu suất ghi bàn khá cao ở Bldesliga nhưng rõ ràng châu Âu là một đấu trường rất khác. Hơn nữa đối thủ của họ trong trận đấu này lại là Inter, được dẫn dắt bởi "cáo già" Mourinho. Inter chỉ cần tận dụng tốt những cơ hội họ tạo ra và thế trận của trận đấu vì thế cũng sẽ thay đổi.


Pizarro là cầu thủ ấn định tỉ số hòa cho Bremen
 

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, cả Bremen và Inter đều chịu khó tung ra các cú sút xa nhưng đều bị thủ môn hai bên hóa giải khá dễ dàng. Phút 58, lại là Diego cho thấy sự nguy hiểm từ những pha dứt điểm sắc sảo, sau cú lừa bóng tinh tế, tiền vệ Brazil liền tung ra cú vô lê hóc hiểm nhưng một lần nữa Julio César là người chiến thắng.

 

Nỗ lực tấn công bền bỉ của Bremen cuối cùng cũng được đền đáp. Tiếp tục là một đường căng ngang khó chịu bên cánh phải, bóng đi là là giữa khoảng trống thủ môn và hậu vệ Inter, Pizarro băng vào và nỗ lực chuồi bóng của anh đã đưa về bàn thắng cân bằng tỉ số cho đội khách. Người mắc lỗi vị trí và tranh chấp trong pha bóng này là Maicon, cầu thủ ghi bàn mở tỉ số cho Inter.

 

Nóng lòng với việc giành trọn 3 điểm trên sân nhà, Mourinho liền tung Quaresma và "Gà son" Cruz vào sân với hy vọng phá vỡ thế quân bình của trận đấu. Mặc dù đã có một trận đấu chơi tận tụy khi chấp nhận lùi sâu về phần sân nhà để đảm nhận vai trò phát động tấn công, Adriano vẫn bị thay ra.


Trong khi hàng công thi đấu khá bế tắc thì một lần nữa hàng thủ của Inter lại chứng tỏ khả năng "công giỏi hơn thủ" của mình. Phút 87, Maicon dẫn bóng từ giữa sân và đột phá thẳng vào trong vòng cấm Bremen, trước khi tung ra cú sút điệu nghệ chạm cột dọc bằng má ngoài chân phải.


Mourinho đã hết đặc biệt
 

Vào phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, Bremen được hưởng quả đá phạt từ cự ly khoảng 20m và Pizarro tung ra cú nã đại bác khá mạnh khiến César phải dùng đến cả hai tay để đấm bóng. Đây cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.

 

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa đáng thất vọng dành cho Inter. Họ đã thi đấu dưới cơ đối thủ đến từ nước Đức và chỉ có may mắn mới giúp Nerazzurri không để thua ngay trên sân nhà. Một lần nữa hàng tiền vệ là mối quan ngại, cũng là dấu hỏi được đặt cho Mourinho. Inter thực sự đã mất hẳn tuyến giữa vào tay đối thủ và bế tắc hoàn toàn trong việc tổ chức tấn công.

 

Đội hình thi đấu:

 

Inter: Julio César, Zanetti, Materazzi (Burdisso 19'), Cordoba, Cambiasso, Muntari, Stankovic, Stankovic (Quaresma 72'), Ibrahimovic, Balotelli, Adriano (Cruz 76')

 

Werder Bremen: Wiese, Prödl (Fritz 86'), Mertesacker, Baumann, Naldo, Pasanen, Frings, Özil (Jensen 83'), Diego, Pizarro, Rosenberg (Aaron Hunt 76').

 

Cánh chim lạ Anorthosis Famagusta náo động trời Âu

 

Trong trận đấu còn lại của bảng B, diễn ra giữa Anorthosis Famagusta và Panathinaikos, đội bóng đến từ đảo Síp đã có một màn trình diễn khiến nhiều người bất ngờ khi chỉ mất đến 15 phút đầu hiệp một để vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-0.

 

Đây là điều khiến rất nhiều NHM Panathinaikos cảm thấy sốc  vì Anorthosis Famagusta mới lần đầu tiên tham dự Champions League, và hai bàn thắng vào lưới đội bóng Hy Lạp cũng là những bàn thắng đầu tiên của họ tại đấu trường châu Âu. Sau trận hòa không bàn thắng với Bremen vòng trước, Anorthosis Famagusta lại làm cựu lục địa sửng sốt khi vươn lên dẫn bàn khá dễ dàng trước đối thủ hơn họ về mọi mặt, từ yếu tố lịch sử lẫn đẳng cấp.


Cơn gió lạ Anorthosis đang làm chấn động châu Âu
 

Phút 11, Famagusta có bàn thắng lịch sử của mình, chỉ tiếc rằng người ghi bàn cho họ lại là hậu vệ Sarriegui Zumarraga của đội khách, sau một pha lóng ngóng phản lưới nhà. Tuy nhiên, chỉ mất 4 phút để đội chủ nhà có được bàn thắng thứ hai, và lần này chính cầu thủ Dobrasinovic của họ lập công.

 

Panathinaikos thắp lên tia hy vọng với bàn thắng rút ngắn tỉ số của Salpingidis phút 28. Nhưng đến phút 78, Famagusta tiếp tục phong độ "điên rồ" với bàn thắng bằng đầu của cầu thủ vào sân thay người, Taher, trong tình huống đá phạt góc của đội chủ nhà.

 

Thắng trận 3-1, Famagusta đã vươn lên dẫn đầu bảng B với 4 điểm có được, bằng điểm số Inter nhưng hơn về hiệu số phụ. Một cơn gió là (hay độc?) đã manh nha hình thành ở bảng B Champions League.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X