Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Quốc tế TP.Hồ Chí Minh: Việt Nam bất ngờ bại trận trước Myanmar

Thứ Tư 01/10/2008 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hẳn không ít người hâm mộ đã phải phần nào thất vọng khi phải chứng kiến thày trò Calisto gục ngã trước đối thủ được đánh giá thấp hơn, Myanmar ở trận mở màn giải giao hữu quốc tế TP.Hồ Chí Minh với kết quả 2-3. Dẫu biết đây chỉ là một trận giao hữu, dẫu biết có một dấu hiệu đầy khả quan được ĐT thể hiện ở trận này nhưng thất bại vẫn là thứ khó nuốt trôi nhất là khi Myanmar là một ĐT thuộc khu vực Đông Nam Á và thường gặp thất bại khi gặp ĐT Việt Nam.

Đã từ rất lâu rồi, có lẽ phải hơn chục năm, ĐT Việt Nam chưa hề thất bại khi gặp Myanmar. Thế mà lần này, chúng ta lại để đối thủ vượt qua ngay trên sân nhà, may là nó chỉ trong khuôn khổ một giải đấu giao hữu. HLV Calisto chưa thể có thắng lợi đầu tiên trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam. Ở trận này, các tuyển thủ đã chơi không tồi, thậm chí có thể nói là có đường nét hơn đối thủ. Số cơ hội mà chúng ta tạo ra hơn hẳn đội bạn nhưng xét về độ hiệu quả thì lại kém xa. Myanmar chỉ có vài ba cơ hội nhưng đều tận dụng thành công.

Trong khi, ĐT Việt Nam có không dưới chục lần tạo được những tình huống nguy hiểm, hoàn toàn có thể dẫn tới bàn thắng, Ngoài tài năng của thủ thành Myanmar thì cũng không thể chối bỏ một thực tế phũ phàng là chúng ta dứt điểm quá kém. Chỉ có duy nhất Công Vinh hoàn thành nhiệm vụ được giao khi là tác giả cả hai bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, hàng thủ cũng chơi rất kém và có lỗi trong cả 3 bàn thua. Đây chính là những vấn đề nổi cộm mà HLV trưởng Calisto cần phải giải quyết không chỉ trong khuôn khổ giải đấu ngắn ngày này mà còn trong giai đoạn sắp tới. Hy vọng “thất bại sẽ là mẹ thành công“ và trận thua này sẽ giúp các tuyển thủ Việt Nam đúc rút nhiều kinh nghiệm quý báu cho mục tiêu quan trọng nhất. Việc thành công hay thất bại ở giải đấu quốc tế TP.Hồ Chí Minh không phải là điều quan trọng bằng việc chúng ta thể hiện một bộ mặt ra sao trước khán giải nhà và liệu có đạt được sự tiến bộ nào ở 2 trận đấu còn lại gặp SV Hàn Quốc và Turmenistan. Tất cả sẽ có câu trả lời vào 19h ngày 3/10 tới đây.


Diễn biến hiệp 1


ĐT chúng ta ra sân với bộ quần áo màu đỏ quen thuộc. Nhìn vào đội hình xuất phát của Việt Nam, có thể thấy không có tiền vệ Minh Phương. Tài Em và Minh Châu đảm nhận khu trung tuyến còn 2 cánh thuộc về 2 cầu thủ nhỏ con nhưng khéo léo: Tấn Tài và Thành Lương. Chân sút số 1 VN hiện nay, Công Vinh đá cặp cùng Việt Thắng.

+ Phút thứ 1: Việt Thắng có đường chuyền xuống cho Tấn Tài nhưng thủ môn của Myanmar đã kịp thời lao ra và ôm gọn trái bóng.

ĐT Việt Nam đang khởi đầu trận đấu khá tự tin và không ngần ngại tổ chức các đợt tấn công về khung thành Myanmar.

+ Phút thứ 4: ĐT chúng ta được hưởng quả đá phạt bên phía cánh phải. Thành Lương là người thực hiện với một cú sút thẳng về cầu môn bằng cái chân trái “trứ danh“ của mình. Bóng đi khó, vượt qua tầm với của thủ môn Aung Aung Oo nhưng rất tiếc bóng lại tìm đến đúng xà ngang.

+ Phút thứ 6: Công Vinh xử lý tự tin ở chếch bên cánh trái khu cấm địa của đội bạn và kết thúc bằng cú đặt lòng trong chân phải sở trường, buộc Aung Aung Oo phải tung người cứu một bàn thua trông thấy.

Thế trận vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta và các tuyển thủ vẫn đang chậm rãi triển khai lối chơi chứ không tỏ ra vội vàng tăng tốc bởi đây mới là những phút đầu tiên của trận đấu.

+ Phút 13: Đội bạn bất ngờ có bàn mở tỷ số. Các hậu vệ Việt Nam đã chơi lỏng lẻo và thiếu sự ăn ý để cho số 15 Tun Tun Win thoải mái nhận bóng rồi tung ra cú sút trái phá, làm tung nóc lưới thủ môn Hồng Sơn.

ĐT Việt Nam đã bị dội một gáo nước lạnh vào tinh thần thi đấu đang hăng nhưng hy vọng chúng ta sẽ sớm lấy lại tinh thần để tiếp tục thực hiện ý đồ và chiến thuật BHL đã đề ra. Ngay sau đó, chúng ta có sự đáp trả và Tài Em có cú sút ở sát vạch 16m50 nhưng bóng lại trúng vào một bóng áo đỏ đứng trong vòng cấm đội bạn và đi ra ngoài.

+ Phút 18:
Một đợt triển khai tấn công bài bản của ĐT Việt Nam. Quang Thanh là người thực hiện đường chuyền cuối cùng vào trong và nếu một hậu vệ Myanmar không kịp thời cản phá thì Việt Thắng đã có cơ hội. Tiếp sau đó, tiền vệ nhỏ con nhưng chơi rất kỹ thuật và tinh quái, Thành Lương có liền 2 cơ hội đe dọa Aung Aung Oo nhưng đều không thành công.

+ Phút 24: Khung thành Hồng Sơn lại bị đe dọa khi số 9 Yan Paing đi bóng qua một cầu thủ áo đỏ rồi dứt điểm đi vọt xà ngang. Chúng ta cần hết sức cẩn thận trước những đòn phản công bất ngờ của đối thủ, nhằm vào những sơ hở được tạo ra do quá mải mê lên tham gia tấn công.

Các cầu thủ áo đỏ đang chơi khá bế tắc và cũng không có một sự gắn kết cần thiết. Đó cũng là điều dễ hiểu vì có rất ít cầu thủ trong đội hình hiện nay có được thời gian dài thi đấu bên nhau ở ĐT Việt Nam.

+ Phút 28: VN có pha phối hợp khá nhuẫn nhuyễn. Tài Em đẩy bóng sang cánh phải cho Công Vinh và tiền đạo của SLNA có đường chuyền tinh tế và cực kỳ thuận lợi vào vòng cấm đội bạn cho Việt Thắng lanh lẹ thoát xuống và kết thúc ở tư thế không bị ai kèm. Nhưng do điểm tiếp xúc bóng không tốt nên trái bóng đã đi ra ngoài.

+ Phút 31: Lại là Việt Thắng có cơ hội dứt điểm trong khu vực 16m50 nhưng trúng vào chân một cầu thủ áo trắng và đi ra ngoài. Ngay sau đó, khung thành Myanmar liên tiếp bị chao đảo dưới sức ép của ĐT Việt Nam nhưng không có một cú sút đáng kể nào được tung ra.

+ Phút 34: Tấn Tài chọc khe thuận lợi cho Công Vinh nhưng tiền đạo số 1 VN lại tung ra cú sút đi ra ngoài. ĐT Việt Nam đang thực hiện rất nhiều những bài phối hợp nhỏ đánh thẳng vào khu trung lộ của đội bạn, khiến cho các hậu vệ Myanmar phải chống đỡ rất vất vả. Đây có lẽ chính là “ngón tủ“ mà Calisto truyền dạy cho các học trò trong thời gian huấn luyện. Tuy nhiên ĐT Việt Nam cần phải cải thiện khâu dứt điểm cuối cùng khi trong những phút vừa qua đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội khá ngon ăn.

+ Phút 40: Hậu vệ phải Quang Thanh có đường chuyền chính xác bên cánh phải, tìm đến đúng tầm chân của Việt Thắng nhưng một lần nữa, tiền đạo của GĐT.LA lại kết thúc quá tệ và đưa bóng bay lên trời, để lại sự nuối tiếc của không ít người hâm mộ Việt Nam.

Những phút còn lại của hiệp 1, Việt Nam không còn tạo thêm một tình huống nguy hiểm nào về phía Myanmar và đành rời sân với kết quả thua 0-1. Có thể thấy trong 45 phút vừa qua, ĐT chúng ta đã chơi tốt với số cơ hội nguy hiểm nhiều hơn hẳn đối thủ. Nhưng các tuyển thủ thân yêu đã dứt điểm quá tệ từ Công Vinh, Việt Thắng cho đến Thành Lương nếu không ít nhất, chúng ta đã có bàn gỡ hòa. Hy vọng sang hiệp 2, thực trạng đó sẽ được cải thiện.

Diễn biến hiệp 2

Đội chủ nhà đã có sự thay đổi người khi tiền đạo Ngọc Thanh vào thay Việt Thắng và Minh Đức vào thay Minh Châu. Ngay ở những giây đầu tiên, tiền đạo của XM.HP, Ngọc Thanh đã thể hiện ngay khao khát khẳng định mình bằng một pha dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm nhưng bóng đi không chính xác.

+ Phút 47: ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt góc nhưng không gây ra được sự nguy hiểm thực sự cho khung thành Myanmar. Chưa thấy có dấu hiệu khởi sắc nào của ĐT Việt Nam dù đã có sự điều chỉnh. Toàn đội Myanmar gần như đã rút cả về phần sân nhà để bảo vệ tỷ số mong manh 1-0.

+ Phút 54: Nhận thấy có khoảng trống trước mặt, Tấn Tài quyết định thực hiện cú sút xa hiểm hóc với lực khá mạnh nhưng thủ môn Myanmar đã chơi xuất sắc và đổ người đẩy bóng ra.

+ Phút 57: Chúng ta được hưởng quả đá phat ở gần vòng cấm địa hướng chính diện cầu môn với góc sút khá rộng. Thành Lương là người thực hiện bằng một cú sút khá hiền lành và Aung Aung Oo đã đoán được ý đố nên di chuyển trước và dễ dàng ôm gọn.

HLV Calisto tiếp tục có sự thay đổi thứ 3 khi Bảo Khanh vào thay Thành Lương. Không biết cầu thủ của Thể Công có mang lại được điều gì mới mẻ cho ĐT. Trận đấu đang diễn ra khá buồn tẻ và thiếu sự sôi động như trong hiệp 1.

+ Phút 62: Việt Nam đã có bàn thắng. Công Vinh chứng tỏ vai trò đầu tàu của mình ở ĐT khi nỗ lực đưa bóng vào lưới Myanmar ở cự ly gần dù tư thế không được thuận lợi cho lắm.

Bàn thắng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, làm giải tỏa tâm lý nặng nề và khiến các cầu thủ chơi phấn chấn hơn. Nỗ lực không biết mệt mỏi từ đầu trận đã được đền đáp xứng đáng. Giờ chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng.

+ Phút 69: Chúng ta đã bị thủng lưới bàn thứ 2. Xuất phát từ một pha tấn công không lấy gì làm nguy hiểm, bóng được treo vào trong vòng cấm địa của Việt Nam và số 9, Yan Paing đã dùng vai đưa bóng vào lưới. Lỗi lớn trong bàn thua này thuộc về thủ thành Dương Hồng Sơn khi anh lao lên quá cao nên không thể đưa ra được phản xạ nào trong tình huống này.

ĐT Việt Nam lại phải rơi vào thế rượt đuổi nhưng lần này sẽ khó khăn hơn rất nhiều vì thời gian còn lại không nhiều. Đến lượt tiền vệ Minh Phương được vào sân thế chỗ của trung vệ Chí Công nhằm cải thiện sức tấn công. Thua trận này không có gì làm thảm họa những sẽ mang đến một áp lực không nhỏ cho thày trò Calisto.

+ Phút 76: Minh Phương có cú đá phạt góc khá khó chịu và Aung Aung Oo chỉ có thể đấm bóng ra. Vài phút sau, Ngọc Thanh bật cao đón đường tạt bóng bên cánh phải của Công Vinh nhưng bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

HLV Calisto quyết định chơi bài liều khi tung một tiền đạo nữa vào sân: Quang Hải thay cho hậu vệ Văn Nhiên. Như vậy, mặt trận tấn công của Việt Nam lúc này đã khá đông đảo.

+ Phút 83: Bảo Khanh dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi kết thúc bằng cú sút mu lai má từ cái chân trái của mình. Bóng đi căng nhưng lại vọt qua xà ngang.

Thời gian đã dần trôi về những phút cuối và có lẽ chúng ta sẽ phải gánh chịu một thất bại.

+ Phút 90: Số phận của trận đấu đã được định đoạt. Cầu thủ số 19 mới vào sân của Myanamr đã có một cú sút chéo góc, hạ gục Hồng Sơn lần thứ 3. Lúc này, thất bại chắc chắn là điều không thể tránh khỏi.

+ Phút 90+2: ĐT Việt Nam vẫn không hề từ bỏ và đã rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Công Vinh thực hiện một cú sút phạt rất khó. Bóng đi chìm, qua một rừng chân cầu thủ và đi vào góc xa, đánh bại mọi nỗ lực của thủ thành Myanmar. Rất đáng khen cho tinh thần thi đấu của các tuyển thủ. Nhưng tất cả đã quá muộn và trận đấu dừng lại ở kết quả 2-3 nghiêng về Myanmar.


Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam: Hồng Sơn, Quang Thanh, Phước Tứ, Chí Công, Văn Nhiên, Tấn Tài, Minh Châu, Tài Em, Thành Lương, Việt Thắng, Công Vinh.

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X