Thứ Ba, 07/05/2024 Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic: Chiến binh Bắc Âu trên đất Italia

Thứ Ba 09/10/2007 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những ngày này, người hâm mộ tại Serie A nhắc nhiều đến Zlatan Ibrahimovic, ngôi sao người Thụy Điển của Inter Milan đang tỏa sáng rực rỡ trên đất Italia…

"Ibra, Ibra". Đó là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian này ở nửa Xanh - đen của thành phố Milano. Trong khi "kỳ phùng địch thủ" AC Milan đang khốn khổ với một phong độ tệ hại mà một phần nguyên nhân chính là việc không có được một chân sút nguy hiểm thì Inter lại đang sống trong những ngày tươi đẹp với sự thăng hoa của Ibrahimovic.

4/5 trận đấu gần đây, tiền đạo người Thụy Điển đều ghi được bàn thắng trong đó 3 trận lập được cú đúp, một hiệu suất mà bất cứ tiền đạo nào cũng phải thèm muốn.

Ibrahimovic khi còn khoác áo Juventus

Đến với bóng đá đỉnh cao năm 20 tuổi, tài năng của Ibrahimovic sớm được cả châu Âu biết đến bởi màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Ajax Amterdam. Ba mùa bóng chơi trên xứ xở hoa Tuylip (2001-2004), Ibra ghi được 35 bàn thắng trong 71 lần ra sân. Ấn tượng trước tài năng của chân sút 23 tuổi này, Fabio Capello đã thuyết phục ban lãnh đạo Juventus bỏ ra 9 triệu Euro để đưa Zlatan về với sân Delle Alpi vào mùa hè năm 2004. Không phụ lòng mong đợi của ông thầy, Ibra liên tục nổ súng (23 bàn trong 69 trận) và đưa Juventus đến với những thành công liên tiếp.

Mùa hè năm 2006, khi "Bà đầm già" bị đánh tụt hạng do dính vào scandal Calciopioli, Zlatan theo chân Patrick Viera tháo chạy sang Inter Milan. Có thể với những cổ động viên của Juve đó là một sự phản bội nhưng nếu nhìn xa hơn thì đây là một quyết định hoàn toàn hợp lí. Là một tiền đạo đẳng cấp thế giới

, Ibra nhận thức được tài năng của mình phải được thể hiện ở những sân chơi lớn hơn chứ không phải là "ngụp lặn" trong cái ao làng Serie B nhỏ bé.

Không mất quá nhiều thời gian, cầu thủ người Thụy Điển đã chứng tỏ mình là một trụ cột của Inter và góp công lớn vào thành tích huy hoàng của đội bóng trong mùa giải năm ngoái

. Ngoài việc ghi được 15 bàn trong 27 trận ra sân, Ibrahimovic còn tạo khá nhiều cơ hội cho đồng đội lập công. Sang mùa giải này, Ibrahimovic vẫn duy trì được phong độ đó nếu không muốn nói là còn hay hơn nhiều. Vai trò của Ibrahimovic trong lối chơi của Inter càng trở nên quan trọng khi những người chơi cùng với anh (Crespo, Suazo hay Adriano) không thể hiện được gì nhiều.

Giống như những chiến binh Viking dũng mãnh khi ra trận
và luôn đập tan mọi chướng ngại vật trên đường đi, Zlatan có sức mạnh, sự càn lướt và tốc độ. Anh có thể chiến thắng mọi đối thủ trong những cuộc chiến 1 chọi 1, hoặc thậm chí là chọi hai. Hãy nhìn cái cách mà chân sút 26 tuổi này tung hoành trong vòng vây của ba rồi bốn hậu vệ của những đối thủ tại Italia thì mới thấy tiền đạo người Thụy Điển mạnh như thế nào. Tại trận đấu với Napoli hôm thứ 7 vừa qua, hàng thủ của đội khách như rối tung lên sau pha đi bóng của Ibra. Cuối cùng anh kiến tạo một đường bóng không thể tuyệt vời hơn cho người đá cặp Julio Cruz băng lên và ghi bàn khai thông thế bế tắc trong tư thế trống trải.

Ibrahimovic đang thăng hoa cùng Inter Milan

Tuy cao lớn (1,92m) nhưng Zlatan lại sở hữu một đôi chân cực kỳ khéo léo. Những pha khống chế bóng xử lý tinh tế là điều mà người xem luôn được chứng kiến từ đôi chân của tiền đạo người Thụy Điển. Đã không ít lần bằng sự biến hóa trong những pha đi bóng, xuống biên, Ibra làm cho hàng thủ của đối phương phải toát mồ hôi hột vì chống đỡ.

Xét về khả năng dứt điểm, Ibrahimovic có lẽ không thua kém một tiền đạo hàng đầu nào trên thế giới. Anh có thể sút tốt bằng cả hai chân và ghi bàn trong mọi từ thế. Chắc hẳn các cổ động viên của ĐT Italia không quên bàn thắng mà chính Zlatan đã ghi vào lưới của Azzurri trong trận đấu thuộc vòng đấu bảng Euro 2004 trên đất Bồ Đào Nha với một cú đánh gót nhanh và điệu nghệ không cho Buffon một cơ hội để cản  phá, đem về trận hòa 2-2 cho Thụy Điển. Để rồi sau đó người Italia đã phải ôm hận vì đội tuyển của họ không thể lọt qua vòng đấu bảng.

Ngoài khả năng dứt điểm bằng chân, đánh đầu cũng là một thế mạnh của cựu cầu thủ Ajax. Với chiều cao 1.92m cùng khả năng phán đoán tình huống tốt, chạy chỗ thông minh
thì Zlatan luôn có lợi thế trong những pha không chiến. Thêm đó, nhãn quan chiến thuật tốt luôn giúp cho anh có được những pha kiến tạo thành bàn tuyệt vời. Pha chuyền bóng cho Cruz ghi bàn chỉ là một trong số rất nhiều lần, Ibra tạo cơ hội thuận lợi cho các đồng đội xé tan mành lưới đối phương.

Chuỗi trận thành công vừa qua của Inter có công rất lớn của Ibrahimovic. Cứ khi nào Nerazzurri cần, Ibra có mặt. Khi hàng công bế tắc, Ibra lên tiếng (5 trong 8 trận mùa giải này  anh là người ghi bàn mở tỷ số cho Inter). Bước sang tuổi 26, Zlatan đang ở vào độ chín nhất trong cuộc đời cầu thủ và chắc chắn với những gì đang thể hiện, chiến binh người Bắc Âu sẽ còn có những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình. Hãy gửi lời cầu chúc cho anh, Zlatan!

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X