Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Riedl: “Đó là hiệp đấu lạ lùng nhất cuộc đời tôi”

Thứ Hai 03/12/2007 22:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Riedl bước vào phòng họp báo với vẻ mặt buồn bã đến thảm hại. Ông vẫn chưa thể tin được đội bóng của ông đã thua bằng một cách thua dễ dãi và bạc nhược đến thế.

Ông muốn nói gì về trận đấu này?

 

Hiệp 1 trận đấu này là kiểu trận đấu mà tôi chưa bao giờ gặp trong những năm tháng ở Việt Nam. Tôi không thể ngờ chúng ta lại thua, U23 Việt Nam không xứng đáng thua.

 

Hiệp 1, Singapore có 2 cơ hội và có ngay 2 bàn thắng, bàn thắng còn lại hoàn toàn là công của các hậu vệ Việt Nam. Các hậu vệ đã mắc quá nhiều sai lầm, và tất cả đều là những sai lầm cơ bản. Tôi cũng không thể hiểu nổi, trong tình thế đó tôi không thể làm gì để thay đổi bộ mặt chung của đội ngay trong hiệp 1.

 

Trong hiệp 2, tôi đã thay 3 vị trí, tăng cường hàng công và U23 Việt Nam đã chơi khác hẳn. Họ tấn công nhiều hơn, tranh cướp bóng tích cực và tạo được rất nhiều cơ hội, tôi nhớ không nhầm là 4-5 tình huống có thể chuyển thành bàn nhưng các tiền vệ và tiền đạo đã không thể làm điều đó.

 

Điều gì khiến ông thất vọng nhất trong lối chơi của ĐT U23 trong ngày hôm nay?

 

Điều thất vọng lớn nhất là khả năng vực dậy và giữ nhịp trận đấu sau bàn thua. Thua một bàn rồi hai bàn qúa đơn giản, các cầu thủ đã không thể vực dậy và khi để thua đến bàn thứ ba, mọi thứ thật khó thay đổi.

 

Nhưng dù sao, cơ hội của U23 Việt Nam vẫn còn và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức trong (những) trận đấu tiếp theo.

 

Ông không có thói quen phê bình cầu thủ trước giới truyền thông, nhưng hôm nay họ xứng đáng bị phê bình?

 

Những gì tôi vừa nói không phải là phê bình cầu thủ. Đó là những sai lầm rất rõ ràng mà bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy. Cần thông cảm cho họ, các hậu vệ phải chịu áp lực lớn từ các tiền đạo cao to của đối phương. Tôi đã thay thế một số vị trí, nhưng năng lực của cầu thủ chúng ta chỉ đến thế. Họ không giỏi như các bạn vẫn nghĩ.

 

Nhiều cầu thủ đã biểu hiện rất rõ vấn đề về tâm lý, họ căng thẳng và mắc những sai lầm mà một cầu thủ chuyên nghiệp không được phép mắc phải. Ví như bàn thua đầu tiên, đó là một pha lọt lưới đau đớn, bởi sự phối hợp quá chủ quan của các cầu thủ và kết quả là một pha ghi bàn vào lưới nhà.

 

Chúng ta đã từng vượt qua nhiều đối thủ mạnh hơn nhiều trong năm 2007, lại vừa thắng trận đầu. Ông có thể lý giải “vấn đề tâm lý” mà ông nhắc đến?

 

Chính tôi cũng không hiểu nổi, tôi thực sự đau lòng. Tôi sẽ đưa ra lời bình luận sau SEA Games, còn lúc này vẫn còn quá sớm để nói bất kỳ điều gì.

 

Có thể thấy hôm nay chúng ta không có phương án tấn công nào ngoài việc dồn bóng ra biên, vì khi 2 tiền vệ cánh chơi tồi thì lối chơi đó cũng phá sản?

 

Hãy nghĩ xem, đối thủ cao to hơn hẳn chúng ta và các tiền vệ trung tâm không thể tranh chấp bóng ở trung lộ với họ.Chỉ có đá dãn biên và xẻ nách thì thỉnh thoảng chúng ta còn có thể xâm nhập trung lộ và tìm kiếm cơ hội cho mình. Tôi không có giải pháp nào khác, ai có xin vui lòng chỉ cho tôi!

 

Giờ chỉ còn trận đấu với Lào để quyết định số phận, ông có tự tin U23 VN sẽ vượt qua cú sốc này để giành chiến thắng?

 

Như tôi đã nói, cơ hội của chúng ta chưa hết. Nếu thắng Lào chúng ta sẽ có 6 điểm và giả sử Singapore không thắng được Malaysia thì U23 Việt Nam vẫn dẫn đầu bảng. Bằng mọi giá, chúng ta phải thắng Lào rồi sau đó mới tính toán tiếp được.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X