Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tường thuật: U23 Việt Nam 2-3 U23 Singapore (KT)

Thứ Hai 03/12/2007 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - U23 Việt Nam đã không thể sớm kết thúc vòng bảng khi để thua 2-3 trước U23 Singapore. Chúng ta đã chơi một hiệp 1 quá kém và bị thủng lưới 3 bàn. Càng đau đớn hơn khi tác giả 2 trong 3 bàn thắng của Singapore lại chính là các cầu thủ Việt Nam. Hiệp 2, U23 VN có vùng dậy nhưng củng chỉ có thêm được 2 bàn thắng danh dự. Một kết quả tồi tệ...


Sau thắng lợi thuyết phục trước Malaysia, tinh thần và sự tự tin của U23 VN đã tăng lên rất nhiều. Còn người hâm mộ bắt đầu nghĩ đến một kỳ Sea Games thành công mà đỉnh điểm sẽ là chiếc HCV mà chúng ta đã mơ ước từ rất lâu rồi. Nhưng tất cả đã sụp đổ chỉ sau một hiệp 1 bất ngờ đến kỳ lạ. Hàng phòng ngự của chúng ta đã chơi quá kém. Không chỉ không ngăn chặn được các tiền đạo đối phương mà cái hàng thủ đáng xấu hổ đã 2 lần tự đưa bóng về lưới nhà, biếu không cho đối phương 2 bàn.

Đến phút 30, Singapore chỉ còn 10 người trên sân nhưng chúng ta cũng không thể tận dụng cơ hội đó, thậm chí còn để Singapore ghi thêm một bàn nữa vào đúng phút cuối cùng của hiệp 1. Lại là hàng thủ sơ hở đến khó hiểu khi để số 17 Ishack ung dung hạ gục Đức Cường trong pha đối mặt. Có lẽ đây là hiệp 1 kém cỏi nhất của bóng đá Việt Nam ở cấp độ ĐT trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây.

Sang hiệp 2, U23 chơi khởi sắc hơn chút ít nhưng có lẽ cách biệt 3 bàn là quá nặng nề. Quyết tâm và lối chơi của chúng ta cũng không quá đột biến để thực sự áp đảo được đối thủ. Kết quả, U23 VN chỉ có được 2 bàn thắng (trong đó có 1 bàn vào đúng những giây cuối cùng của trận đấu, thời điểm hoàn toàn chỉ có ý nghĩa giảm bớt “xấu hổ” mà thôi). Có quá nhiều vấn đề cần được BHL mổ xẻ sau trận đấu này. Cơ hội vào bán kết của chúng ta vẫn rất rộng mở vì ở trận cuối chỉ phải gặp ĐT Lào thua kém về thực lực và đẳng cấp. Chỉ cần thắng, chúng ta sẽ hoàn thành mục tiêu tuy nhiên cơ hội để có được vị trí đầu bảng đã nhỏ đi trông thấy. Và như thế, khả năng chạm trán chủ nhà Thái Lan ở ngay bấn kết là vô cùng lớn.  

Chúng ta đã không tận dụng thời cơ để mở rộng cánh cửa vào bán kết, thậm chí là cả chung kết. Nhưng còn gì để bào chữa cho điều đó khi ĐT đã để thua đáng xấu hổ trước U23 Singapore không quá mạnh, Cái thua nằm ở tự bản thân chúng ta chứ không phải do đối thủ.

Diễn biến hiệp 1

Theo ghi nhận của chúng tôi, U23 Việt Nam có 2 sự thay đổi người: Võ Duy Nam thay thế Minh Chuyên ở khu trung tâm và Nhật Tân thay Phong Hòa ở vị trí hậu vệ trái. Ở trận đấu này, chúng ta vẫn mặc áo trắng chưa chưa được khoác màu áo đỏ truyền thống.

Với quyết tâm chiến thắng cao độ, U23 Singapore đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Trong khi, U23 VN quyết định lựa chọn lối đá phòng ngự - phản công với số đông tập trung ở trước vòng cấm. Chưa có một tình huống nguy hiểm nào xảy ra về khung thành 2 bên. 

+ Phút 6: Chúng ta đã bị thủng lưới và tiếc thay, đó lại là một bàn đá phản lưới nhà. Trong một pha tấn công không mấy nguy hiểm của U23 Singapore, Quang Thanh đã đánh đầu chuyền về nhưng Đức Cường lúc này đã lao lên và không có mặt trong khung gỗ, khiến cho trái bóng từ từ lăn vào lưới. Việt Cường dù rất cố gắng nhưng cũng không thể cứu được bóng.

Rõ ràng hàng phòng ngự VN đã mắc sai lầm vô cùng nghiêm trọng khi Đức Cường và Quang Thanh không hiểu ý nhau dẫn đến bàn thua rất ngớ ngẩn. Dù bị dẫn bàn nhưng chưa thấy dấu hiệu của việc chúng ta muốn tìm bàn gỡ. Ưu thế hoàn toàn thuộc về đội bạn. U23 VN hầu như chỉ co cụm chống đỡ các đợt lên bóng của đối thủ chứ không có nổi một pha tấn công nào về khung thành thủ môn Sunny.

+ Phút 15: VN được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Vũ Phong là người thực hiện nhưng không có gì nguy hiểm cho Singapore. Đây có lẽ là tình huống uy hiếp đầu tiên của U23 VN kể từ đầu trận đến giờ.

+ Phút 17: Chúng ta có đợt triển khai tấn công khá mạch lạc. Tấn Tài và Quang Thanh có pha phối hợp đẹp mắt bên cánh phải và hậu vệ đang chơi cho Đà Nẵng chuyền vào trong vòng cấm. Bóng đến chân Duy Nam và tiền vệ này ở tư thế thoải mái đã thực hiện cú sút rất căng nhưng tiếc bóng đi vọt xà ngang.

Chúng ta đã dần bắt nhịp được với trận đấu và chơi ăn miếng trả miếng với U23 Singapore. Khung thành Sunny liên tục bị chao đảo trước sức ép do các cầu thủ VN tạo ra.

+ Phút 21: Thêm một đợt tấn công khá có nét của U23 Việt Nam. Công Vinh trả bóng lại cho Vũ Phong tung một cú sút chìm và căng nhưng Sunny đã kịp đổ người và cứu thua cho U23 Singapore.

+ Phút 23: Trong khi tinh thần của các cầu thủ VN đang lên thì U23 Singapore có bàn thắng thứ 2. Ở một đợt phản công nhanh, số 17 Ishack dẫn bóng ở trong vòng cấm và khi đến sát đường biên ngang, cầu thủ này căng ngang vào tròng. Và thật là khó hiểu khi trung vệ Long Giang lúng túng đưa bóng về lưới nhà dù ở gần anh không có một cái bóng áo đỏ nào. Nếu Long Giang không làm gì cả thì trái bóng lẽ ra đã đi ra ngoài chứ không thể đi vào trong. Hàng thủ của VN chơi quá tệ ở trận đấu này và mắc quá nhiều sai sót đến khó tin.

+ Phút 29: Chúng ta có lợi thế lớn để tìm kiếm bàn thắng khi đội bạn chỉ còn 10 người trên sân sau khi Isa Abdu (số 4) bị phạt thẻ vàng thứ 2 và phải rời khỏi sân. Với lợi thế hơn người, chúng ta có điều kiện để chọc thủng lưới đối phương, để hướng tới ít nhất là một trận hòa.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, U23 VN thi đấu không khởi sắc được bao nhiêu và không ai có cảm giác chúng ta đang chơi hơn người. Lối chơi của VN quá tối và bế tắc dù đội bạn chơi không phải là quá xuất sắc. Các đợt lên bóng của chúng ta đều bị đối phương dễ dàng hóa giải. Nếu không tạo được sự đột biến thì khó mà có thể hy vọng vào một thế trận sáng sủa hơn, huống chi việc ghi bàn.

Thậm chí, chúng tôi nhận thấy, U23 Singapore chơi rõ ràng còn có đường nét hơn rất nhiều so với U23 VN. Có thêm một pha bóng lộn xộn trước cầu môn Đức Cường nhưng may không có thêm một tình huống ngớ ngẩn nào nữa xảy ra khi Long Giang đã phá được bóng ra ngoài.

+ Phút 43: U23 Việt Nam được hưởng liên tiếp một loạt các pha đá phạt góc. Tuy nhiên với những cầu thủ cao to và có thể hình tốt hơn chúng ta, nên mọi đường chuyền bổng vào trong của U23 Việt Nam đều bị càn phá một cách dễ dàng.

+ Phút 45: Không thể tin được nữa. VN thủng lưới bàn thứ 2. Singapore triển khai một đợt phản công nhanh và bóng đến chân số 17 Ishack. Tiền đạo này thoải mái dẫn bóng xuống đối mặt với Đức Cường và bình tĩnh kết thúc chính xác, đưa bóng vào góc cao, ghi bàn thắng thứ 3. Không phải chúng ta không có một hậu vệ nào trong tình huống này mà các cầu thủ đều tỏ ra đuối sức đến kỳ lạ trong việc bám đuổi Ishack và để tiền đạo này dứt điểm quá thoải mái.

Hiệp 1 đã kết thúc. Quả là một cơn ác mộng với thày trò HLV Riedl. Chúng ta chơi quá tệ hại, làm mất lòng tin của hàng triệu người hâm mộ nơi quê nhà. Nếu tỷ số là 0-1 hay 1-2 thì hẳn không nhiều người phải thất vọng đến vậy. Chúng ta phải hứng chịu tới 3 bàn thua mà không phản kháng lại được chút nào. Thậm chí 2 trong số đó là đá phản. Từ phút 30, đội bạn chỉ còn 10 người trên sân nhưng họ vẫn giáng được một đòn đau nữa vào đúng phút cuối cùng của hiệp 1.

Diễn biến hiệp 2

Sau giờ nghỉ, HLV Riedl đã tiến hành liền 2 sự thay đổi người khi Xuân Hợp và Anh Đức được tung vào sân. Quang Thanh và Nhật Tân là những người phải ra nghỉ. Với sơ đồ như thế này, rõ ràng HLV Riedl đã chơi bài “được ăn cả, ngã về không“. Đội hình U23 VN hoàn toàn nghiêng về tấn công và chúng ta đã chủ động dâng cao đội hình dồn ép đối phương ngay từ những phút đầu hiệp


+ Phút 47: Công Minh bất ngờ tung cú sút mạnh từ ngoài vòng cấm. Thủ môn Sunny đã giật mình nên không thể bắt gọn và để bóng bật ra. Ngay lập tức, Anh Đức lao vào sút bồi nhưng bóng lại đi vọt xà dù không ai kèm anh. Nếu chính xác hơn chút nữa, có lẽ chúng ta đã có bàn đầu tiên và thế trận sẽ biến chuyển.

Vài phút sau, Công Vinh có bóng trong vòng cấm nhưng do ở góc quá hẹp nên đội trưởng U23 VN không thể dứt điểm thành công và sút bóng trúng vào mặt Sunny.

+ Phút 54: Chúng ta đã có bàn đầu tiên. Sự trông đợi mòn mỏi của người hâm mộ đã được đền đáp. Hàng loạt cú sút được tung về phía cầu môn Singapore nhưng bóng không thể qua một hàng thủ dày đặc của đối thủ, Phải đến khi, bóng rơi vào chân Thanh Bình ở tư thế thuận lợi và chỉ cách khung thành khoảng 8m, tiền đạo của Đồng Tháp đã tung chân sút cực mạnh, làm bóng tung nóc luới Sunny.

+ Phút 56: Tấn Tài tung chân sút volley mạnh như trái phá ở gần vạch 16m50 nhưng bóng lại đập trúng người một hậu vệ Singapore, khiến trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Thế trận đang nằm trong tầm kiểm soát của U23 VN và nếu cứ chơi như thế này, chúng ta sẽ có thể ghi thêm được bàn thắng.

+ Phút 60: Từ cánh phải, Việt Cường chuyền bóng hiểm vào trong vòng cấm. Một hậu vệ Singapore đã thắng Công Vinh trong pha tranh chấp trên không và dùng đầu phá được bóng ra.

+ Phút 63: HLV Riedl tiến hành sự thay đổi người cuối cùng khi Minh Chuyên vào thay Công Minh. Trong tình huống phạt góc ngay sau đó, Tấn Tài thực hiện cú vuốt bóng đẹp mắt bằng má ngoài chân phải. Thủ thành Singapore đã chịu bó tay nhưng bóng lại đi không trúng cầu môn.

+ Phút 67: Vũ Phong (cầu thủ chơi không tốt kể từ đầu trận) có cú sút xa nhưng bóng đi quá nhẹ và không chính xác.Vài phút sau, lại thêm một tình huống sút xa khác, lần này là của Việt Cường nhưng kết quả không khá hơn bao nhiêu.  

+ Phút 70: U23 VN được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Anh Đức sút thẳng về cầu môn Singapore nhưng Sunny đã đấm được bóng ra. Đội bạn có ngay đợt phản công rất nhanh, may là một cầu thủ Singapore đã xử lý lúng túng khi chỉ cách cầu môn Đức Cường có vài mét.

+ Phút 72: Một đường chuyền chính xác từ bên cánh phải, tạo điều kiện thuận lợi cho Duy Nam không bị ai kèm, bật cao đánh đầu về góc xa. Tuy nhiên, trái bóng vẫn chưa chịu đi vào cầu môn và từ từ lăn ra ngoài.

+ Phút 75: Đến lượt Tấn Tài sút bóng ở gần vạch 16m50. Bóng đã đi chính xác hơn nhưng chưa đủ độ căng và dễ dàng nằm gọn trong tay của Sunny.

Vài phút sau, đội trưởng Công Vinh từ bên cánh trái tung đường chuyền cực kỳ khó chịu vào trong vòng cấm Singapore. Nhưng không có một bóng áo trắng nào lao vào tiếp ứng, bỏ lỡ một cơ hội đáng kể để ghi bàn thắng thứ 2. Thời gian càng trôi về những phút cuối và hy vọng mong manh kiếm 1 điểm ngày càng mờ dần.

+ Phút 83: Sau pha phối hợp trung lộ khá hay, Thanh Bình đã có quyết định táo bạo khi dùng tốc độ vượt qua hàng thủ Singapore và thâm nhập vòng cấm.Thủ thành Sunny đã lao lên rất nhanh và ôm gọn trái bóng trong chân của Thanh Bình. Thực ra, tiền đạo của U23 VN đã không chế bóng hơi dài chính vì thế mới không thể có được pha dứt điểm.

+ Phút 87: Một đợt lên bóng nguy hiểm của U23 VN. Anh Đức chuyền bóng cho Thanh Bình thực hiện pha lắc đầu ở tư thế thuận lợi. Nhưng bóng đi không quá hiểm và Sunny đã ôm gọn được trái bóng.

+ Phút 90: U23 VN cân bằng về lực lượng với U23 Singapore sau khi tiền vệ Tấn Tài nhận thẻ đỏ trực tiếp với cú đánh cùi chỏ không đẹp một cầu thủ đội bạn.

+ Phút 90+2: Chúng ta được hưởng quả đá penalty do một cầu thủ Singapore để bóng chạm tay. Đội trưởng Công Vinh lãnh trách nhiệm và anh đã hoàn thành xuất sắc khi dễ dàng đánh lừa thủ môn Singapore. Tỷ số được rút ngắn còn 2-3 nhưng ngay sau đó, trọng tài đã nổi hòi còi kết thúc trận đấu.

Đội hình xuất phát
U23 Việt Nam:
Đức Cường, Nhật Tân, Long Giang, Việt Cường, Quang Thanh, Tấn Tài, Duy Nam, Công Minh, Vũ Phong, Thanh Bình, Công Vinh
U-23 Singapore: 1.Sunny, 2.Ridhuan, 3.Ismall, 4.Isa Abdul, 6.Bin Khaizan, 11.Fazrul, 15.Tengku, 17.Ishack, 19.Amri, 20.Sharil, 22.Jumaat

  • Bongda24h
     

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X