Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

"Hàng hot" đến từ nước Anh

Thứ Hai 11/08/2008 00:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ có Lazio, ngay cả một CLB được coi là có tham vọng như AS Roma cũng đang bày tỏ mối quan tâm nghiêm túc tới Freddie Ljungberg. Cầu thủ chạy cánh người Thụy Điển đang là cái tên khá "hot" trên thị trường chuyển nhượng Serie A, nhưng đâu mới là nguyên nhân sâu xa ẩn giấu đằng sau?

 

Roma, một đội bóng Italia với những cầu thủ chẳng khác gì những người mẫu trên sàn catwalk, dường như vẫn chưa thỏa mãn với "những chàng trai đào hoa" họ sở hữu nên đã đánh tiếng quan tâm tới một người mẫu khác, Freddie Ljungberg. Đang ở thời kì xuống dốc của sự nghiệp, cựu cầu thủ của Arsenal đã khiến cho không ít NHM thành London thất vọng bởi những hành động thái quá khi có những tuyên bố phản cảm chống lại cả Arsenal và West Ham.


Người mẫu độc quyền của hãng Calvin Klein đã khiến cho The Hammers phải tiêu tốn mất 3,5 triệu bảng để đưa anh về từ Arsenal mùa hè năm ngoái, mỗi tuần họ phải trả cho anh số tiền 85 nghìn bảng và rồi Freddie Ljungberg còn được đút túi 6 triệu bảng khi được West Ham "nài nỉ" hủy bỏ hợp đồng. Họ đã không thể kham nổi mức lương "trên trời" của Freddie Ljungberg, nó không hề tương xứng với phong độ thất thường của anh. Tổng cộng West Ham đã mất tất cả 13 triệu bảng cho tuyển thủ người Thụy Điển, để đổi lấy 28 trận đấu và 2 bàn thắng của anh.


Ljungberg có vẻ “đau khổ“ tại West Ham, nhưng thực chất
The Hammers mới là phía chịu thiệt thòi
 

Sẽ không có gì đáng nói nếu Freddie Ljungberg có được phong độ đỉnh cao như những ngày đầu đến Arsenal, nhưng nay mọi chuyện đã rẽ sang một hướng khác. Luciano Spalletti hay Delio Rossi nên biết rằng hầu như tất cả những cầu thủ mà Arsenal đã từng bán đi đều đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

 

Giáo sư Arsene Wenger nổi tiếng là một nhà thông thái trong khâu nhìn nhận tài năng. Ông hiếm khi để một cầu thủ ra đi khi họ vẫn còn phong độ đỉnh cao. Từ những Patrick Vieira, Thierry Henry, Ray Parlour, Jermaine Pennant, Ashley Cole, Mathew Upson hay Jose Reyes... đều đã đi qua những tháng ngày tươi đẹp nhất của cuộc đời cầu thủ khi rời The Gunners. Chỉ trừ những cầu thủ trẻ như David Bentley, Nicolas Anelka hay sắp tới có thể là Mathieu Flamini, mới đứng ngoài quy luật ấy. Nhưng nên nhớ Ljungberg đã 30 tuổi vào cái ngày anh rời Arsenal một năm trước. Anh khó mà thoát khỏi "lời nguyền Arsenal" ấy.

 

Ljungberg đã từng phát biểu rằng: "Tôi đã nỗ lực hết mình trong màu áo West Ham và tôi hài lòng với khoảng thời gian ở đây, nhưng đã đến lúc tôi nên ra đi, đó sẽ là điều tốt nhất cho cả hai phía lúc này." Đó chắc chắn chỉ đơn thuần là một phát biểu mang tính "xây dựng" nhưng Ljungberg đâu biết rằng NHM The Hammers đã quá chán ghét một cầu thủ mắc bệnh ngôi sao khi bỏ tập, và nhất là tiêu tốn CLB của họ số tiền 500 nghìn bảng cho mỗi trận đấu của anh.

 

Roma và Lazio không phải những CLB "cáo già" trên thị trường chuyển nhượng nhưng họ cũng không đến nỗi quá ngây thơ, đến mức quên mất rằng Ljungberg đã qua thời kì đỉnh cao. Tuy nhiên họ vẫn dành cho anh sự quan tâm đặc biệt, vì sao vậy?

 

Về phía Roma, nếu Spalletti nhìn nhận Ljungberg giống như một cầu thủ dự phòng, không phải cầu thủ ra sân chính thức, thì đây sẽ là một bản hợp đồng có thể hiểu được. Nhưng điều quan trọng hơn là Ljungberg đang "bơ vơ", theo đúng nghĩa đen của từ này. Cầu thủ Thụy Điển có thể đến bất cứ một CLB nào dưới dạng chuyển nhượng tự do, khi anh vừa đạt được thỏa thuận "giải phóng" bản thân với West Ham.

 

AS Roma vẫn đang theo đuổi những cầu thủ "đắt giá" như Florent Malouda của Chelsea, Julio Baptista của Real Madrid và Adrian Mutu của Fiorentina. Đây là những phi vụ có thể tiêu tốn của họ số tiền lên đến hàng chục triệu Euro, và vì vậy một bản hợp đồng chuyển nhượng dưới dạng tự do như Ljungberg sẽ là sự lựa chọn khôn ngoan. Đây cũng chính là nguyên nhân chủ yếu khiến một loạt các CLB muốn có Ljungberg, không phải hoàn toàn vì tài năng của anh.

 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X