Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic 2008: Australia suýt chút nữa cầm chân được Argentina

Chủ Nhật 10/08/2008 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng Argentina sẽ có trận đấu dễ dàng ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Olympic 2008 khi chỉ phải gặp một Australia thua kém về mọi mặt nhưng phải rất vất vả và tốn nhiều công sức, họ mới có nổi chiến thắng với cách biệt tối thiểu 1-0. Người đã mang về tấm vé vào tứ kết (và nhiều khả năng là cả ngôi đầu bảng) cho Argentina là chân sút hiện khoác áo Napoli, Ezequiel Lavezzi.

So với trận đầu tiên, HLV trưởng U-23 Argentina, Batista chỉ có duy nhất một sự thay đổi người khi hậu vệ của Sevilla, Fazio chơi thay Pareja. Còn lại vẫn là những cái tên đã quá nổi danh. Rõ ràng, những vũ công tango muốn nhanh chóng giải quyết sớm vòng bảng để rảnh rang nghĩ tới vòng tứ kết.

Australia đã chơi rất kiên cường và chỉ chịu thua sát nút

Ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu, Olympic Argentina (dù rằng đa phần cầu thủ đã được chơi ở ĐTQG) đã tràn lên tấn công vây hãm Australia bằng lối chơi cực kỳ đa dạng. Không chỉ là các pha phối hợp nhanh, một chạm trong không gian hẹp ở trung lộ mà còn là các đường xuống biến khiến cho sức ép lên khung thành thủ môn
Federici đến từ mọi hướng. Hàng thủ của Australia bị quần cho tơi tả tuy nhiên họ đã đứng vững trong suốt hiệp 1.

Phút thứ 6, Aguero dùng tốc độ bứt phá xuyên qua tuyến phòng ngự của ĐT đến từ xứ sở Kangoroo rồi đẩy vào trong cho Lionel Messi ở tư thế khá thuận lợi. Nhưng pha dứt điểm ở chính giữa khung thành với cự ly chưa đến 10m của "tiểu Maradona" lại đi hơi bổng. Vài phút sau, tiền vệ đang chơi cho Liverpool, Javier Mascherano thực hiện cú sút "mu lai má" từ ngoài vòng cấm và Federici đã thể hiện một phản xạ xuất thân khi tung người dùng một tay đẩy bóng ra.

Messi tiếp tục cho người ta thấy anh quan trọng đến như thế nào với Albicelestes dù cho đó là đội U-23 hay ĐTQG. Phút 11, nhận bóng từ Lavezzi, Messi dùng kỹ thuật và tốc độ đột phá vào trong vòng cấm trước sự lúng túng của những bóng áo vàng tuy nhiên vì ở góc quá hẹp, nên pha dứt điểm cuối cùng của anh không gây nhiều khó khăn cho thủ môn đang thuộc sở hữu của CLB bị xuống hạng Premiership mùa giải trước, Reading. Phút 17, Federici giữ bóng quá lâu trong khu vực 16m50 và trọng tài cho Argentina được hưởng quả đá phạt gián tiếp. Đội trưởng Riquelme là người thực hiện với một cú sút thẳng đi chệch cột dọc.

Australia gần như không có lấy nổi một pha đáp trả nào ra hồn bởi đơn giản, họ làm gì có thời gian nghĩ đến chuyện đó khi phải căng mình ra chống đỡ những mối nguy hiểm thường trực như Messi, Aguero, Lavezzi hay Riquelme. Phút 28, bộ ba Messi - Aguero - Riquelma có tình huống phối hợp trong vòng cấm Australia mà như ở chỗ không người. Messi đẩy bóng, Aguero đánh gót và Riquelme kết thúc. Tiếc là bóng đi chưa đủ độ hiểm để hạ gục Federici. Đây là một trong những bài phối hợp đậm chất Argentina.

Điều duy nhất mà ĐKVĐ Olympic thiếu vào lúc này chính là bàn thắng dù áp lực mạnh mẽ vẫn đang được duy trì. Phút 38, Australia có cơ hội rất tốt để làm nên bất ngờ. Có lẽ bởi không có việc gì làm nên các hậu vệ Argentina đã chơi chủ quan và để Thompson một mình phá bẫy việt vị băng xuống đón đường chọc khe của đồng đội. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của chân sút trên 23 tuổi này khi trước mặt chỉ còn là thủ môn Ustari và khung thành rộng hơn 7m chẳng khác nào một cầu thủ nghiệp dư khi đi cách cột dọc tới cả chục mét.

Messi chơi rất năng nổ nhưng ạnh cũng bỏ lỡ không ít cơ hội

Phút cuối cùng của hiệp 1, Messi thực hiện cú sút xa cực mạnh bằng cái chân trái sở trường nhưng bóng đi không trúng đích. Không thể tìm được mành lưới đối phương, Argentina đành rời sân với kết quả hòa không bàn thắng. Hiệp 2 diễn ra với thế trận y hệt khi Argentian vẫn hoàn toàn áp đảo đối thủ trong khi Australia đã gần như tập trung toàn bộ đội hình ở phần sân nhà để quyết tâm giành lấy 1 điểm. Trước số đông bóng áo vàng co cụm trong vòng cấm, các học trò của HLV Batista phải nghĩ đến giải pháp sút xa. Juan Roman Riquelme đã một lần thử tài Federici nhưng người chiến thắng vẫn là thủ môn của Australia. Sau đó, Mascherano bắt chước người đội trưởng và lưới của Australia đã rung lên nhưng là phía bên cạnh.

So với hiệp đầu, Australia không còn phòng ngự một cách thụ động mà đã biết tổ chức những đợt phản công khá sắc bén với sự năng nổ của tiền đạo A.Thompson. Không ít lần các hậu vệ của Argentina đã pjải rất tập trung trong việc ngăn chặn tiền đạo gốc New Zealand này. Đoàn quân trắng - xanh bắt đầu rơi vào thế bế tắc và bất lực trước trận địa phòng ngự chặt chẽ của Australia. HLV Batista buộc lòng phải có sự điều chỉnh khi đưa tiền đạo 20 tuổi Di Maria vào thay Aguero. Tuy nhiên, cầu môn của Federici vẫn đứng sừng sững, thách thức mọi nỗ lực và tài năng của dàn sao Argentina. Messi, Riqueleme hay cầu thủ đang chơi cho Espanyol, Zabaleta chơi rất năng nổ nhưng như vậy là chưa đủ để có được điều mong muốn.

Phút 72, ở ngay tình huống chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân thế chỗ của Thompson, tiền đạo Nikita Rukavytsya đã suýt chút nữa tạo nên cú sốc nếu pha dứt điểm của anh chuẩn xác hơn một chút nữa để làm rung mành lưới bên trong chứ không phải phía ngoài. Ngay sau đó, Messi bứt tốc và xoay sở khéo léo trong vòng vây của 4,5 bóng áo vàng nhưng pha kết thúc cực mạnh của anh lại bay lên trời. Phút 75, Lavezzi đi bóng và tung ra cú sút ở sát vạch 16m50. Federici đã chịu bó tay nhưng trái bóng nhất quyết không chịu đi trúng đích.

Tuy nhiên điều gì đến cũng sẽ phải đến. Argentina rốt cục cũng đã có bàn thắng dù nó quá muộn màng. Phút 77, một tình huống phối hợp mang thương hiệu Albicelestes với sự tham gia của Messi, Riquelme và Di Maria. Nó được kết thúc bằng đường chuyền như đặt từ cái chân trái của Di Maria để Lavezzi ung dung thực hiện cú đặt bóng chéo góc, đánh bại Federici, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Ngay sau đó, hàng thủ Argentina thêm một lần chơi thiếu tập trung nhưng Rukavytsya lại đặt lòng đơn giản bằng chân trái và Ustari dễ dàng ôm gọn trái bóng.

Với kết quả này, Argentina bắt đầu chơi chùng xuống và không còn giữ sức ép mạnh mẽ nữa. Âu cũng là điều dễ hiểu vì 1-0 tuy không phải là kết quả hài lòng nhưng 3 điểm mới là quan trọng nhất. Australia rất muốn gỡ hòa, dù vậy thực lực và đẳng cấp không cho phép họ đủ khả năng làm được điều đó.

Lavezzi (phải) mang 3 điểm về cho Argentina

Với kết quả này, Argentina bắt đầu chơi chùng xuống và không còn giữ sức ép mạnh mẽ nữa. Âu cũng là điều dễ hiểu vì 1-0 tuy không phải là kết quả hài lòng nhưng 3 điểm mới là quan trọng nhất. Australia rất muốn gỡ hòa, dù vậy thực lực và đẳng cấp không cho phép họ đủ khả năng làm được điều đó. Bầu không khí "im ắng" trong giai đoạn cuối trận đã được khuấy động lên chút ít với cú sút từ cự ly khoảng 20m của Riquelme đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trận đấu dừng lại ở kết quả 1-0. Lần thứ 2, Argentina có chiến thắng không mấy dễ dàng dù họ đã cho người ta thấy sức mạnh cả về mặt lối chơi và lực lượng. Dứt điểm chắc chắn là vấn đề đau đầu nhất mà chiến lược gia Batista cần phải giải quyết ngay nếu muốn bảo vệ thành công tấm huy chương vàng. Một bàn thắng ghi được là quá ít nếu so với số lượng cơ hội mà Olympic Argentina tạo ra ở trận này. Dù sao, họ đã chính thức lọt vào tứ kết và nếu không có gì bất ngờ thì ngôi đầu bảng A cũng khó thoát khỏi tay họ. 

Đội hình thi đấu:
Hà Lan:
Ustari - Fazio, Monzon, Zabaleta, Garay - Gago, Mascherano, Riquelme - Messi, Lavezzi, Aguero (Di Maria 61')
Australia:
Federici - Milligan, Spiranovic, Celeski, North, Kilkenny - Zadkovich, Carney, Musialik, Troisi (Mark Bridge 65') - Thompson (Rukavytsya 72')

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X