Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU lần thứ hai liên tiếp giành Siêu cúp nước Anh

Chủ Nhật 10/08/2008 23:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có Ronaldo và Rooney những cầu thủ tốt nhất của Ferguson nhưng cuối cùng MU vẫn có được chiến thắng trước Portsmouth sau loạt đấu súng trên chấm 11m để lần thứ hai liên tiếp giành chiến thắng trong trận tranh siêu cúp nước Anh.

Thủ quân Neville đâng cao chiếc cúp  vô địch

Có thể nhận thấy lỗ hỗng mà Ronaldo và Rooney để lại là khá lớn trong đội hình của Alex Ferguson. Thiếu đi hai trụ cột quan trọng này, lối chơi của Quỷ đỏ mất đi sự sáng tạo cũng như không có người tung ra làm nhiệm vụ quan trọng nhất là ghi bàn. Nani, Tevez đã chơi khá tốt khi sát cánh cùng nhau trên hàng công nhưng sự sắc sảo và cảm giác bàn thắng vẫn là sự khác biệt lớn giữa họ với Ronaldo hay Rooney.

Một chiến thắng khá vất vả cho thày trò HLV Alex Ferguson khi lần thứ hai liên tiếp đội bóng của ông đăng quang tại  Community Shield từ chấm 11m . Nhưng đây cũng là một kết quả hợp lý bởi trong bối cảnh thiếu đi những cầu thủ quan trọng nhất, một chiến thắng vẫn là điều mà Quỷ đỏ mong muốn.

Với quyết tâm tìm kiếm một trận thắng để tạo ra được động lực tinh thần cho mùa giải mới, HLV Alex Ferguson đã tung ra sân đội hình mạnh nhất mà ông đang có. Hàng thủ của Quỷ đỏ vẫn là bộ đôi trung vệ quen thuộc Ferdinand và Vidic với sự hỗ trợ bên cánh trái của Evra. Bên hàng lang phải, thủ quân Garry Neville đã trở lại sau trấn thương và sẽ hỗ trợ cho Fletcher ở tuyến trên. Với việc Hargreaves và Carrick đều chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, cầu thủ đa năng O;Shea được chọn đá cặp cùng với Scholes ở trung tâm hàng tiền vệ. Tevez sẽ là mũi nhọn đá cao nhất với Nani và Giggs chơi ngay phía sau tiền đạo người Argentina.

Bên phía Portsmouth, HLV Harry Redknapp cũng sử dụng những cầu thủ là nòng cốt đã đem về chiếc cúp FA mùa giải năm ngoái. Vị trí duy nhất còn khuyết trong đội hình của The Pompey chính là tiền vệ trung tâm khi Sulley Muntari đã chuyển tới chơi ho Inter. Người đá thay tiền vệ người Ghana sẽ là P. Mendes. Trong khi đó trên hàng công tân binh tới từ Liverpool, Peter Crouch sẽ sát cánh bên người đồng đội tại tuyển Anh, Defoe.

Những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội nhập cuộc khá chậm rãi. Có lẽ sức ì sau một kỳ nghỉ dài đã khiến cho các cầu thủ của cả hai đội đã chưa thể có được những bước chạy thanh thoát như ý muốn. Phía MU chủ động đẩy cao nhịp độ của trận đấu nhưng Portsmouth đã sử dụng lối chơi áp sát không ngại va chạm để hạn chế lối chơi kỹ thuật của đối thủ.

Tevez vẫn chưa có được cảm giác bóng tốt nhất MU

Tuy nhiên, chỉ mất 15 phút khởi động, các học trò của Sir Alex đã thể hiện được sự vượt trội hơn so với đối thủ. Bằng những pha phối hợp ngắn ở cự ly trung bình, đội bóng áo đỏ đã khiến cho lối chơi áp sát của Portsmouth đã không còn phát huy được tác dụng. Những đường bóng ít chạm cùng những pha chạy chỗ thông minh của các cầu thủ Quỷ đỏ đã liên tục xuyên thủng hàng phòng ngự có chiều sâu của Portsmouth. Liên tiếp trong những phút từ 15 đến 30 của trận đấu, Tevez, Nani đã có cơ hội dứt điểm và khiến cho khung thành của James luôn ở trong tình trạng báo động.

Nhưng đáng tiếc nhất vẫn là pha bóng ở phút thứ 34 của trận đấu khi Nani cướp bóng trong chân của Johnson rồi chuyền như đặt để Fletcher băng vào dứt điểm. Tuy nhiên ở một tư thế khá thoải mái tiền vệ của MU lại tiếp xúc hụt bóng khiến cho cơ hội mở tỷ số trôi qua. Những phút cuối hiệp một, MU còn tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm nữa nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với ĐKVĐ Premiership.

Ngay ở đầu hiệp đầu thứ 2, sự vượt trội của MU tiếp tục thể hiện bằng pha bóng mà Fletcher dứt điểm đi trúng khung thành. Nhận đường bóng bật ra từ quả phạt góc của Nani, tiền vệ người Scotland có một pha khống chế điệu nghệ ngay sát vòng cấm rồi tung ra cú vẩy má ngoài tinh tế đưa bóng vào góc cao khung thành của Portsmouth. David James đã bị lỡ trớn tuy nhiên thủ môn dày dạn kinh nghiệm này vẫn kịp chạm tay vào bóng khiến cho trái bóng đi đúng vào xà ngang rồi nảy qua. Tevez đã rất nhanh lao vào đánh đầu nhưng pha dứt điểm của anh lại quá nhẹ và không khó để James có thể bắt gọn.

Portsmouth hầu như không có một cơ hội nào để có thể tạo ra sức ép lên hàng thủ của MU. Cặp tiền đạo Crouch và Defoe có quá ít bóng và thường xuyên phải lùi sâu để bắt liên lạc với hàng tiền vệ đang bị tuyến giữa của MU phong tỏa khá tốt.Có thể nhận thấy dường như trước một Quỷ đỏ hung mạnh, đội quân của Redknapp không có bài gì khác ngoài việc phải lùi sâu về phòng thủ.

Portsmouth chỉ chủ yếu phòng thủ trước MU

Trước sự bế tắc của hàng công, Ferguson bắt đầu tỏ ra sốt ruột khi quyết định tăng cường sức tấn công bằng việc tung Carrick và Brown vào sân. Với sự góp mặt Carrick, một cầu thủ có khả năng phát động tấn công khá tốt, sức ép của MU tạo lên hàng thủ của The Pompey ngày một lớn. Phút thứ 68, thủ môn James lại một lần nữa khiến cho các cổ động viên của Quỷ đổ phải tiếc nuối khi anh bay người cản phá pha dứt điểm hiểm hóc của Tevez.

Càng về cuối trận, Sir Alex tiếp tục tăng cường hàng công khi tung tiền đạo trẻ Campbell vào sân thay cho Nani. Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên suýt chút nữa cầu thủ 22 tuổi này đã có được bàn thắng sau một loạt những pha xử lý tinh tế trong phạm vi hẹp. Rất tiếc cú sút cuối cùng ucar Campbell lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Không thể tìm được bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức, MU buộc phải bước vào loạt 11 m đầy may rủi. Còn với Portsmouth, việc giải quyết trận đấu trên chấm phạt đền được coi là thành công với ĐKVĐ FA cúp.

Ngay ở loạt sút đầu tiên, tiền vệ Lassana Diarra đã khiến cho các khán giả nhà phải thất vọng  khi cú sút rất căng của anh lại đi vọt xà ngang. Không dừng lại ở đó, trong số 3 quả 11 còn lại thì chỉ có mình Defoe thực hiện thành công trong khi Mvuemba và Johnson lại không đưa được bóng vào lưới của Van der Sar. Trái ngược với Portsmouth, ba cầu thủ Tevez, Giggs và Carrick đều đã thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm với những pha dứt điểm quyết đoán.

Giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-1 sau 4 lượt sút, Manchester United lần thứ 2 liên tiếp nâng cao chiếc cúp Community Shield. Đây cũng là chiếc cúp lần thứ 17 trong lịch sử của họ. Một màn khởi động không thể tuyệt vời hơn ngay trước thềm mùa giải mới.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Neville (Brown 66), Ferdinand, Vidic, Evra, Fletcher, O'Shea (Carrick 66), Scholes, Giggs, Nani (Campbell 79), Tevez.
Portsmouth: James, Johnson, Campbell, Distin, Hreidarsson (Lauren 79), Diop, Pedro Mendes (Mvuemba 75), Diarra, Kranjcar (Utaka 60), Crouch, Defoe.

La Quế
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X