Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Đè bẹp New Zelaand, Brazil đoạt vé vào tứ kết

Chủ Nhật 10/08/2008 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù vẫn chưa thể hiện hết sức mình nhưng O.Brazil đã có một trận thắng đậm trước một New Zeeland quá yếu ớt để chính thức giành 1 vé lọt vào vòng tứ kết.

 

Vẫn chưa thể hiện được điệu Samba đắm say lòng người như những gì người ta chờ đợi nhưng trước một đối thủ quá yếu ớt từ châu Đại dương không khó để O.Brazil giành một chiến thắng đậm đà. Vẫn chưa có sự chuyển biến về mặt lối chơi nhưng từng cá thể của đội quân vàng xanh dường như đã bắt nhịp được với giải đấu và tìm được phong độ đích thực của mình. Pato chơi lờ vờ trong trận khai mạc nhưng hôm nay đã lột xác và trở thành một trong những mũi tấn công khá nguy hiểm bên phía Brazil trong khi đó Ronaldinho đã tăng thêm tính hiệu quả trong cách chơi bóng vốn thiên về biểu diễn của mình; Marcelo và Anderson đều chứng tỏ được khả năng vượt trội của mình. Và chỉ cần từng đó những cá nhân tỏa sáng, O.Brazil đã có một thế trận cực kì dễ dàng.

 

Ronaldinho vẫn ham kĩ thuật nhưng tính hiệu quả trong lối chơi của
anh đã tăng cường một cách rõ rệt

 

Vượt trội về mọi mặt nên không mấy khó khăn khi O.Brazil đã chiếm lĩnh toàn bộ thế trận ngay từ khi trận đấu chính thức bắt đầu. Ngay phút thứ 4, đội quân vàng xanh đã có bàn thắng mở tỉ số. Đầu tiên là pha đi bóng rồi chọc khe rất tinh tế của Pato cho Anderson đối mặt với thủ thành Spoonley. Ở vào một tư thế thuận lợi nhưng cầu thủ đang chơi cho MU đã phải có đến 2 cú dứt điểm mới có thể làm tung lưới khung thành của New Zeeland.

 

Có được bàn thắng từ khá sớm, O.Brazil chơi khá nhàn nhã khi với kĩ thuật cá nhân điêu luyện của từng cá nhân cũng như khả năng phối hợp vượt trội họ đã nắm toàn bộ thế trận. Bóng hầu như chỉ nằm trong chân các cầu thủ Brazil suốt cả hiệp đấu thứ nhất. Hướng tấn công chính của những vũ công Samba là ở bên cánh trái nơi có sự cơ động của hậu vệ biên Marcelo cũng như nhạc trưởng Ronaldinho hôm nay có thiên hướng  chơi hơi chếch về phía này. Những cơ hội nguy hiểm của O.Brazil do đó đều xuất phát từ phía này tuy nhiên Rafinha và Diego bên cánh phải cũng là những mối nguy hiểm thường trực với khung thành của Spoonley bên phía New Zeeland

 

Phút thứ 30 sau một pha đi bóng lắt léo đầy kĩ thuật của Marcelo bị ngăn chặn, O. Brazil được hưởng quả đá phạt ở cự li khoảng 30m. Cú sút phạt đầy sức mạnh của Ronaldinho đã khiến cho thủ thành New Zeeland đã rất lúng túng mới có thể tung người đấm bóng ra ngoài.

Pato có pha dứt điểm đầy dũng cảm nâng tỉ số lên 2-0
 

Tuy nhiên cũng chỉ vài phút sau O.Brazil có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Vẫn là một kịch bản quen thuộc: một pha chọc khe tinh tế của Ronaldinho cho Marcelo để cầu thủ này đi bóng dũng mãnh xuống sát đường biên ngang. “Tiểu Roberto Carlos” đã tạt một đường bóng cực tốt vào phía trong để cho Pato di chuyển khôn ngoan băng vào đánh đầu cắt mặt trung vệ Nelsen đưa bóng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng phòng ngự  đội bóng đến từ châu Đại Dương.

 

Những phút còn lại của hiệp 1, O.Brazil chủ động chơi chậm rãi và khá ung dung bởi với thực lực quá yếu New Zeeland gần như không thể gây được một bất ngờ nào hết.

 

Hiệp 2 bắt đầu cũng với thế trận diễn ra ở hiệp đấu thứ nhất, O.Brazil vào cuộc với tư thế của kẻ bề trên và họ chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận không để cho đối phương một cơ hội nào dù nhỏ nhất để có thể ghi bàn thắng. Thủ thành Renan hôm nay có một trận đấu thật nhàn nhã khi anh không mấy khi phải chạm bóng bởi rất hiếm khi mà các cầu thủ New Zeeland tổ chức được một đợt lên bóng coi được về phía khung thành của O.Brazil.

O.Brazil đã có 5 lần ăn mừng bàn thắng như thế này
 

Phút thứ 54, tỉ số đã là 3-0 sau khi Ronaldinho thực hiện quả đá phạt cực đẹp từ khoảng cách khoảng 30m hơi chếch sang bên phía trái. Không như thường lệ, Ronaldinho dứt điểm sệt, bóng đi thấp  làm bất ngờ tất cả hàng phòng ngự cũng như thủ thành Spoonley và bàn thắng đã được ghi.

 

Không dừng lại ở đó, đội quân vàng xanh tiếp tục tiến lên và họ lại tiếp tục có bàn thắng. Từ pha phạm lỗi của đối phương trong vòng cấm, Ronaldinho bình tĩnh đứng lên chấm phạt đền và anh đã thực hiện thành công quả đá phạt 11m nâng tỉ số lên 4-0 cho O.Brazil. Một thế trận quá dễ dàng và  có cảm tưởng bàn thắng đến với thầy trò ông Dunga chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ vào thay người Sobis đã có bàn thắng ấn định tỉ số 5-0 bằng một nỗ lực dứt điểm rất đáng khen. Một trận cầu rất tốt về mặt tỉ số đối với thầy trò ông Dunga tuy nhiên việc đối thủ quá yếu khiến cho chiến thắng này của O.Brazil không có gì đáng nói lắm. Họ vẫn chưa có được sự kết dính giữa các tuyến vẫn thể hiện một lối chơi rời rạc các cầu thủ quá lạm dụng kĩ thuật cá nhân. Nhưng dù sao việc đoạt 1 vé vào tứ kết sớm là một nỗ lực rất đáng khen ngợi của đội quân vàng xanh. Họ đang hướng đến việc giành chức vô địch Olympic lần đầu tiên với một sự tự tin rất đáng nể.

Đội hình ra quân

 
New Zealand: Spoonley; Scott, Hogg, Michael Boxall, Nelsen; Elliott, Henderson, Killen (Draper 46'), Boxall, Brockie; Shaun van Rooyen(Jenkins 46').


Brazil:
Renan; Rafinha(IIsinho 66'), Alex Silva, Hernanes, Marcelo; Anderson, Lucas, Diego(Thiago 72'), Breno; Ronaldinho; Alexandre Pato (Sobis 72').

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X