Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

O.Italia tiếp tục thể hiện sức mạnh

Chủ Nhật 10/08/2008 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - O. Italia đang là đội thể hiện phong độ ấn tượng nhất tại thế vận hội Bắc Kinh 2008 khi tiếp tục cho chiến thắng 3-0 thứ hai liên tiếp trước O. Hàn Quốc.

Có một sự thay đổi nhỏ trong đội hình ra quân của O. Italia khi tiền đạo Tomasso Rocchi được vào sân ngay từ đầu. Sự có mặt của cầu thủ duy nhất trên 23 tuổi buộc Aquafrescca phải ngồi ngoài sân. Trong khi đó, O. Hàn Quốc vẫn giữ nguyên đội hình đã mang về trận hòa 1-1 trước O. Cameroon ở trận đấu đầu tiên.

Rossi có bàn thấng thứ hai sau hai trận liên tiếp

Hàn Quốc tỏ ra không hề e ngại trước sự vượt trội về đẳng cấp của các cầu thủ Italia. Trong những phút đầu của trận đấu, các cầu thủ U23 đến từ xứ sở nấm Linh Chi chơi bóng khá tự tin khi sẵn sàng chơi đội công với đối thủ. Ở ngay 10 phút đầu tiên của trận đấu, Hàn Quốc chơi ngang bằng thậm chí là lấn lướt hơn so với U23 Italia. Đã có những pha hãm thành được tạo nên bởi cặp tiền đạo Chu-young Park và Keun-ho Lee tuy nhiên mức độ nguy hiểm lại không thực sự cao.

Khi mà O. Hàn Quốc đang tạo ra được một thế trận tương đối tốt thì họ lại bất ngờ bị thủng lưới sau một pha tấn công và chớp thời cơ mẫu mực của các của đội bóng áo thiên thanh. Phút thứ 15, Rocchi có một pha khống chế bóng rất gọn ghẽ trong vòng cấm của O. Hàn Quốc trước khi tung ra một cú sút rất căng và quyết đoán. Bóng đập người một hậu vệ Hàn Quốc nẩy ra nhưng Rossi đã có mặt rất kịp thời và sút tung lưới thủ thành Sung-ryong Jung.

Bàn thua khiến cho hưng phấn của Hàn Quốc bị giảm đi rất nhiều. Thay vì dồn lên tấn công, đội bóng châu Á buộc phải lùi sâu để chống đỡ những đợt lên bóng của đối thủ. Trong khi đó với tinh thần lên cao sau bàn thắng mở tỷ số của Rossi, O. Italia nhanh chóng làm chủ thế trận và có được liên tiếp những cơ hội uy hiếp khung thành của Hàn Quốc.

15 phút sau, tỷ số được nhân đôi cách biệt cho O. Italia. Từ bên cánh trái, hậu vệ cánh Coda có một pha đi bóng rất tốc độ vượt qua sự truy cản  của hai hậu vệ đối phương rồi chuyền như đặt để Rocchi băng vào dứt điểm. Một bàn thắng thể hiện ưu thế vượt trội cũng như đẳng cấp hơn hẳn của đội bóng áo Thiên thanh.

Hàn Quốc mất hẳn thế trận vào tay Italia khi chơi tấn công yếu ớt. Cơ hội rõ rệt nhất và họ tạo ra là cú đánh đầu nguy hiểm của Young Rok Shin đưa bóng đi trúng vào xà ngang khung thành của thủ thành Viviano ở phút cuối cùng của hiệp một.

Lão tướng Rocchi đã có một trận đấu khá hay

Bước sang hiệp hai, cả Italia và Hàn Quốc đều có những sự thay đổi về mặt nhân sự. Những điều chỉnh này đã giúp cho Hàn Quốc tạo ra được một thế trận khởi sắc hơn khi hàng tiền vệ của họ đã bắt đầu cầm được nhiều bóng hơn. Quyết tâm tìm kiếm bàn thắng lên cao, các cầu thủ Hàn Quốc đẩy cao tốc độ trận đấu. Trong khi đó với hai bàn thắng dẫn trước, Italia chủ động chơi chậm lại nhằm bảo toàn tỷ số cũng như giữ chân các cầu thủ để tránh những chấn thương không đáng có.

Nhờ sự trùng xuống của đối thủ, O.Hàn Quốc đã tạo ra được những pha tấn công sóng gió trước khung thành của thủ môn Vivaino. Nhưng những cơ hội thực sự vẫn không đến với đội bóng áo trắng bởi sự chắc chắn của hàng thủ Italia cộng thêm sự thiếu chính xác trong nhưng pha dứt điểm cuối cùng chính là điều mà Hàn Quốc còn thiếu.

Những phút cuối trận, Hàn Quốc dù đã nỗ lực những tỏ rất bất lực trước sự chắc chắn của Italia. Không thể tìm kiếm được bàn thắng họ còn phải nhận thêm bàn thua ở phút thứ 89 sau pha phản công nhanh của O. Italia. Phút 89, Aquafrescca  dùng tốc độ đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang  để Montolivo băng vào dứt điểm. Cú sút đầu tiên của vệ đang chơi cho Fiorentina đã đưa bóng đi trúng cột dọc  nhưng ở pha đệm bóng thứ hai, Montolivo  đã không mắc sai lầm nào khi trước mặt anh khung thành đã bỏ trống.

Với chiến thắng 3-0 thứ hai liên tiếp, O. Italia đã chắc chắn có mặt tại tứ kết với 6 điểm có được sau hai trận đấu. Với những gì đang thể hiện đội bóng của HLV Pierluigi Casiraghi đang chứng tỏ họ là một trong những ứng cử viên lớn cho chiếc HCV môn bóng đá nam

Đội hình thi đấu:
Italia: Viviano; Motta, Coda, Criscito, Bocchetti; Montolivo, Cigarini, Nocerino; Giovinco (Abate 77'), Rossi (Dessena 82'); Rocchi (Acquafresca 58').
Hàn Quốc: Jung Sung Ryong; Shin Kwang Hoon, Kim Jin Kyu, Kang Min Soo, Kim Dong Jin; Oh Jang Eun (Cho Young Cheol 85'), Ki Sung Yong, Kim Jung Woo; Park Chu Young, Shin Young Rok, Lee Keun Ho.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X