Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Hàn Quốc vượt qua Iran sau loạt "đấu súng"

Thứ Hai 23/07/2007 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đối đầu giữa 2 “ông lớn” châu lục Hàn Quốc và Iran đã kết thúc bất phân thắng bại sau 120 phút và đội bóng đến từ xứ sở Nhân sâm là đội may mắn giành quyền vào bán kết sau chiến thắng 4-2 trong loạt sút penalty.

Hàn Quốc và Iran là những đối thủ đầy duyên nợ tại các kỳ Asian Cup, mà cụ thể hơn là ở vòng tứ kết. Chính Iran là đội đã cản bước tiến của những Chiến binh Taeguk cũng tại vòng này bằng chiến thắng 4-3 tại Trung Quốc cách đây 3 năm. Ngược trở lại quá khứ, Iran từng cho Hàn Quốc “phơi áo” với tỷ số kinh hoàng 6-2 ở Asian Cup 1996 còn cách đây 6 năm, đội bóng Đông Á là người giành chiến thắng 2-1 tại Lebanon, và tất cả đều được “giải quyết” ở… tứ kết.

 

Hàn Quốc đã trả được món nợ với Iran 3 năm trước

Và lần này, đội bóng của HLV Pim Verbeek đã trả được món nợ với Iran khi loại đội bóng Tây Á sau những loạt “đấu súng” may rủi. Thủ môn kỳ cựu Lee Woon-jae là người hùng của Hàn Quốc khi anh cản phá thành công 2 cú penalty của Mehdi Mahdavikia và Rasoul Khatibi, mang lại chiếc vé vào bán kết cho đội nhà.

Trở lại diễn biến trận đấu, dưới điều kiện trời mưa và mặt sân ẩm ướt nhưng hai đội đã trình diễn một cuộc đọ sức cân bằng và ở trình độ cao. Trong khi Hàn Quốc vẫn tận dụng lối chơi tốc độ ở hai cánh thì Iran gây ấn tượng bằng lối chơi phối hợp nhỏ kỹ thuật.

Những phút đầu ưu thế có phần nghiêng về Hàn Quốc với dàn cầu thủ trẻ trung. Ngay phút thứ 6, cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía đội bóng Đông Á là Lee Chun-soo đã có dịp thể hiện sở trường sút phạt của mình nhưng tiếc là bóng đi vọt xà ngang.

 

Phút 24, cơ hội rõ rệt nhất của Hàn Quốc là cú sút chìm của Kim Sang-sik đập chân đồng đội Lee Chun-soo đi vào góc xa nhưng thủ môn Roudbarian đã kịp đổ người bắt gọn. Đến cuối hiệp 1, các cầu thủ giàu kinh nghiệm bên phía Iran, đặc biệt là Mahdivikia và Ali Karimi dần lấy lại thế trận và tạo được một số cơ hội nguy hiểm. Đáng kể nhất là tình huống Karimi tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Hàn Quốc, lao vào dứt điểm nhưng thủ môn Woon-jae đã kịp băng ra cản phá.


Sang hiệp hai, trận đấu tiếp tục diễn ra trong thế giằng co và cả hai đội đều bỏ lỡ những cơ hội ít ỏi của mình. Bên phía Iran, Hashemian có cú dứt điểm ngay trong vòng cấm nhưng không thắng được “người gác đền” Lee Woon-jae còn ở phần sân bên kia, Yeom Ki-hun cũng không thành công khi thử tài Roudbarian ở phút 60.

 

90 phút thi đấu chính thức kết thúc với tỷ số 0-0 và hai đội bước vào hai hiệp phụ. Tuy nhiên, tâm lý cẩn trọng khiến cả Hàn Quốc và Iran đều không tạo được tình huống nguy hiểm nào đáng kể ngoại trừ những cú sút xa “cầu may”. Trước khi bước vào loạt sút luân lưu, HLV Iran Amir Ghalenoei đã có quyết định bất ngờ khi đưa thủ môn dự bị Vahid Taleblou vào thay Roudbarian.

 

Dù vậy, Taleblou chỉ một lần cản phá thành công cú sút của Kim Do-heon bên phía Hàn Quốc trong khi Lee Woon-jae làm được xuất sắc hơn thế. Với một chút may mắn, Hàn Quốc đã trở thành đội thứ 3 lọt vào bán kết Asian Cup 2007 và sẽ so tài với Iraq cũng trên sân Bukit Jalil (Malaysia).

 

Ở trận tứ kết còn lại, Arập Xêut đã đánh bại Uzbekistan 2-1 trong trận đấu được đánh giá là có chất lượng chuyên môn cao nhất kể từ đầu giải để giành tấm vé cuối cùng vào bán kết. Đối thủ của Arập Xêut sẽ là ĐKVĐ Nhật Bản. Như vậy, vòng bán kết Asian Cup năm nay vẫn là cuộc đối đầu giữa Đông Á (Hàn Quốc, Nhật Bản) với Tây Á (Iraq, Arập Xêut).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X