Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Ghi-nê hạ gục Ma-rốc, Ghana giành vé đầu

Thứ Sáu 25/01/2008 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày tỏa sáng của Feindouno, Ghi-nê hạ knock out Ma-rốc với tỷ số 3-2 để rộng mở cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Namibia đã giúp chủ nhà Ghana giành vé đầu tiên vào tứ kết.

Cho dù “người hùng” Feindouno phải nhận thẻ đỏ ở phút 67 thì cú đúp của anh vào các phút 11 và 63 cùng bàn thắng của Bangoura (59’) đã giúp Ghi-nê có được chiến thắng đầu tiên ở giải năm nay. Trong khi đó, cơ hội đi tiếp của Ma-rốc đã bị tổn hại nghiêm trọng và họ phải chờ đến lượt đấu cuối mới biết số phận của mình.

 

Bước vào trận đấu, do Ghi-nê đã bị chủ nhà Ghana hạ 2-1 ngay trong trận mở màn nên nhiệm vụ của họ là buộc phải thắng. Trong khi đó, do đã có được chiến thắng đậm đà 5-1 trước Nam ở trận đầu nên Ma-rốc chỉ cần thắng trận này là có thể ung dung giành quyền đi tiếp.

 

Dù rất cố gắng nhưng Ma-rốc (trắng) không thể cản bước Ghi-nê

Thế nhưng sự vắng mặt của chân sút đã lập hat-trick ở trận trước Soufiane Alloudi (chấn thương) đã khiến Ma-rốc không thực hiện được ý định của mình. Khi trận đấu mới diễn ra được 10 phút họ đã phải nhận bàn thua đầu tiên.

 

Được hưởng một quả đá phạt từ ngoài vòng cấm, tiền đạo Feindouno của Ghi-nê đã có một cú sút cầu vồng lạ lùng từ góc trái khu 16m50 làm sững sờ thủ thành Khalid Fouhami. 1-0, bữa tiệc bàn thắng bắt đầu.

Bị dội một gáo nước lạnh từ khá sớm, các cầu thủ Ma-rốc lập tức dồn lên đáp trả và thiếu chút nữa họ đã có được bàn gỡ khi hậu vệ Bobo Balde mắc sai lầm trong vòng cấm địa. Đáng tiếc là pha dứt điểm của Tarik Sektioui sau đó lại bị... chính Balde cản phá ở phút chót.

 

Phút 25, Ma-rốc lại có một cơ hội ngon ăn nữa khi Youssef Hadji có một pha phối hợp đẹp mắt cùng Abdelkrim Kissi tạo điều kiện cho Hadji loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương. Đáng tiếc là cú sút uy lực từ ngay sát vạch 16m50 của tiền vệ ĐT Ma-rốc lại bị thủ thành Camara xuất sắc cản phá.

 

Bước vào hiệp 2, hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng nhưng Ma-rốc là những người tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn. Liên tiếp trong vòng 6 phút Hadji đã có 2 pha dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên khi không tận dùng được cơ hội, Ma-rốc đã phải trả giá.

 

Phút 59, hàng thủ giăng ngang của Ma-rốc đã mắc sai lầm chết người khi không kèm Bangoura. Lập tức Feindouno có một pha chọc khe như đặt cho đồng đội băng xuống dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 với một cú sút sệt chính xác. Kịch tính trận đấu bắt đầu lên cao.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Ghi-nê

Chỉ 1 phút sau bàn thua thứ 2, Ma-rốc đã tìm được đường vào cầu môn đối phương. Trong một pha lên bóng bên cánh trái, trong khi toàn bộ hàng thủ và thủ môn Ghi-nê đang đón đợi một pha tạt bóng thì Aboucherouane lại tung ra một cú sút trái phá từ cự ly 22m. Pha dứt điểm quá bất ngờ từ một góc khó tin đã làm bó tay thủ môn Camara. 2-1, tỷ số được rút ngắn.

 

Niềm vui ngắn chẳng tày gang. Đúng 3 phút sau bàn gỡ, Ma-rốc đã nhận bàn thua thứ 3. Nhận được bóng từ pha phát bóng lên của thủ môn, Youla đột phá dũng mãnh xuống sát đường biên ngang bên góc trái cầu môn Ma-rốc khiến 2 hậu vệ đối phương bất lực. Trong một tích tắc sai lầm, Michael Basser đã kéo ngã Youla. Penalty! Và Feindouno dễ dàng hoàn tất cú đúp của mình. 3-1 cho Ghi-nê.

 

Tưởng như Feindouno đã có một trận đấu không thể tuyệt hơn thì thật bất ngờ, 4 phút sau bàn thắng thứ 2, cầu thủ của St Etienne đã bị đuổi khỏi sân vì một pha đánh nguội rất... trẻ con. Rất may cho Ghi-nê là Ma-rốc đã không tận dụng được ưu thế hơn người và chỉ gỡ lại được 1 bàn ở phút 90 nhờ cú đánh đầu của Ouaddou. Thua trận 2-3, Ma-rốc buộc phải thắng trận cuối mới hy vọng tự quyết định số phận của mình.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng A, chủ nhà Ghana đã chính thức ghi tên mình vào vòng Tứ kết khi vượt qua Namibia với tỷ sô 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Junior Agogo ở phút 41.

 

Bảng A CAN 2008

Tt

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/S

1

Ghana

6

2

2

0

0

3-1

2

Morocco

3

2

1

0

1

7-4

3

Guinea

3

2

1

0

1

4-4

4

Namibia

0

2

0

0

2

1-6

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X