Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Nhà vua: Trận hòa không bàn thắng trên El Madrigal

Thứ Sáu 25/01/2008 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại trận tứ kết được coi là hấp dẫn nhất và căng thẳng nhất ở vòng tứ kết cúp Nhà vua, Barcelona đã giành lợi thế nhỏ khi có trận hòa 0-0 trên sân của "Tàu ngầm vàng" Villarreal.

Đây là trận đấu dù ở cúp Nhà vua nhưng lại diễn ra giữa 2 đội bóng đang nằm ở Top đầu của La Liga. Chính vì thế, cả Villarreal và Barcelona đều sử dụng đội hình khá mạnh. Bên phía Barca, Messi đã bình phục chấn thương và xuất hiện trên băng ghế dự bị. Bộ ba trên hàng công là Iniesta, Henry và Dos Santos. Deco có lần ra sân hiếm hoi và giữ khu trung tuyến cùng Marquez và Xavi. Còn về phần đội chủ nhà thì tung vào sân tất cả những cầu thủ ưu tú nhất vào thời điểm hiện tại như Nihat, G.Rossi, Pires, Capdevilla

Không bên nào ghi được bàn thắng

Cả hai chơi thận trọng, không dám mạo hiểm dâng quá cao đội hình lên tấn công. Barca bây giờ không còn là đội có lối chơi tấn công và đẹp mắt như trước nữa mà đã thực dụng hơn rất nhiều. Tuy vậy, số cơ hội nguy hiểm được tạo ra về khung thành 2 bên cũng không phải là ít. Phút 18, cầu thủ trẻ người Mexico, Dos Santos đã chơi hơi cá nhân khi dứt điểm thẳng về phía cầu môn chứ không chuyền sang cho đồng đội ở tư thế thuận lợi hơn.Vì vậy, bóng đi không quá khó cho thủ môn Diego Lopez.

Phút 30, cựu tiền đạo của MU, G.Rossi thử tài Valdes và người chiến thắng là thủ thành của Barcelona. 5 phút sau, Pires tạt bóng từ bên cánh trái và sau đó đến chân của Nihat, chân sút số 1 Villarreal hiện nay nhưng pha kết thúc của tiền đạo người TNK đã không thành công. Sang hiệp 2, HLV Rijkaard quyết định đưa Messi vào sân để tăng cường hàng công. Và đúng là Barca đã cải thiện được khả năng tấn công và khiến cho hàng thủ đội chủ nhà chống đỡ vất vả hơn nhưng kết quả cuối cùng vẫn chưa thấy đâu. Thiên tài người Argentina đã có một cú sút phạt hiểm, may mà Diego Lopez vẫn chơi rất tập trung.

Phút 74, Messi chuyền thuận lợi cho Iniesta băng xuống giáp mặt với thủ thành Villarreal nhưng tiền vệ người TBN đã thất bại trong pha đối đầu, bỏ lỡ cơ hội vàng để có được bàn thắng trên sân khách. Ngay sau đó, Marcos Senna cũng đáp trả bằng một cú sút mạnh và Valdes một lần nữa chứng tỏ sự xuất sắc của mình. Những phút cuối, Bojan Krkic kiến tạo một cơ hội khác cho Iniesta nhưng cầu thủ mang áo số 9 không thể mang niềm vui về cho đội nhà khi sút ... ra ngoài.

Messi vào sân nhưng không thể giúp Barcelona giành thắng lợi dù đã dùng cả mọi biện pháp

Phút 87, Messi suýt chút nữa lại thành công với một pha tiểu xảo theo kiểu "Bàn tay của Chúa". Còn nhớ vào khoảng tháng 6 năm ngoái, Messi từng dùng tay đưa bóng vào lưới rất khéo không kém gì Diego Maradona trong trận derby xứ Catalan với Espanyol và trọng tài đã bị đánh lừa. Lần này, Messi cũng định sử dụng tay để đẩy bóng qua người Diego Lopez rồi từ đó kết thúc vào lưới trống. Nhưng các trọng tài có lẽ đã cảnh giác với tiền đạo nhỏ con và vô cùng "ranh mãnh" này nên tiếng còi đã cất lên. Kết quả dĩ nhiên với Messi không phải là bàn thắng mà là chiếc thẻ vàng.

Trận đấu khép lại với tỷ số 0-0. Barca có được lợi thế nhỏ nhoi trước trận lượt về tại Nou Camp sau đây 1 tuần.

Đội hình thi đấu:
Villarreal: Lopez - Angel, Godin, Cygan, Capdevilla - Josico (Senna 55'), Bruno, Pires (Fernandez 66'), Cazorla - Rossi (Tomasson 73'), Nihat
Barcelona: Valdes - Zambrotta, G.Millito, Thuram, Sylvinho - Marquez, Xavi (Gudjohnsen 80'), Deco - Dos Santos (Messi 46'), Henry (Krkic 68'), Messi

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X