Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Gerrard cứu sống McClaren

Thứ Năm 29/03/2007 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mong mỏi về một chiến thắng đã đến với các cổ động viên bóng đá Anh Quốc. Chiến thắng ấn tượng của những chú sư tử Anh trước Andora mang về cho họ 3 điểm quý giá.


Gerrad thực sự là linh hồn của tuyển Anh trong trận đấu này
 

McClaren vẫn cúi đầu, ông không “buồn rười rượi” như khi ở Israel cuối tuần trước, ngược lại đó là một nụ cười, nụ cười không tươi “roi rói” nhưng cũng đủ nhận thấy ông hài lòng đến mức nào. Có đến 54 phút để ông ngồi đấu tranh trên băng ghế chỉ đạo, chỉ đến khi Gerrard khai hoả cho những người Anh, McClaren mới bật dậy hân hoan chiến thắng.

 

Phải làm khách trên sân của đội bóng tý hon Andora, các cầu thủ Anh được đánh giá cao hơn đội chủ nhà. Thế nhưng những gì diễn ra trong sân đấu ở hiệp đầu tiên làm người ta nghĩ nhiều đến một kết quả bất lợi cho Anh Quốc. Nhưng hiệp hai bùng nổ của Gerrard đã cứu sống McClaren, một chiến thắng khó khăn nhưng ấn tượng.

 

Ngay sau khi trọng tài nổi còi khai cuộc, đội khách đã dồn lên tấn công nhằm chiếm lĩnh thế trận để tìm kiếm bàn thắng. Và mong muốn của tuyển Anh đã được đáp ứng, họ hoàn toàn làm chủ thế trận và áp đặt được lối chơi lên đội chủ nhà. Trong khi đó, do yếu kém hơn về mọi mặt, Andora đã chủ động chơi phòng ngự phản công để chớp cơ hội. 45 phút thi đấu đầu tiên là một hiệp đấu bế tắc của các cầu thủ Anh khi họ không thể tìm đường vào được khung thành Andora. Những pha bóng nguy hiểm được tạo ra liên tiếp bởi các cầu thủ Anh nhưng chủ nhà vẫn đứng vững. Hiệp một kết thúc mà hai bên không có được bàn thắng.

 

Sang hiệp hai, tuyển Anh vẫn chủ động chơi tấn công và họ phải mất đến 10 phút đầu tiên mới có được kết quả như mong muốn. Với việc bố trí Gerrard đá tiền vệ trung tâm, vị trí sở trường, ngay lập tức đội phó đã thể hiện được vai trò của mình. Liên tiếp các phút 54 và 70, tiền vệ Liverpool lập công giúp tuyển Anh vươn lên dẫn trước. Khả năng dẫn dắt lối chơi của Gerrard càng được thể hiện khi anh tả đột hữu xung khắp mặt sân. Hai bàn thắng ghi được trong trận đấu này của Gerrard đã chính thức cứu sống McClaren trước nguy cơ phải từ bỏ chiếc ghế huấn luyện viên đội tuyển.


Ngày công đầu tiên của Nugent thật tuyệt vời
 

Vai trò nổi bật của Gerrard trong trận đấu này làm cho nhiều người nhớ lại hình ảnh của anh ngày nào trong màu áo của Liverpool đánh bại AC Milan ở Champions League năm 2003 trong trận chung kết. Hi vọng anh sẽ là đầu tàu trong lối chơi của những chú sư tử, mang về chiến thắng nhiều hơn nữa.

 

D. Nugent vẫn là cái tên được nhắc đến trên các mặt báo, bởi anh chính là người ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Anh ở phút 90 của trận đấu. Một tương lai tươi sáng đang chờ D. Nugent, anh đã chứng minh cho mọi người thấy không phải ngẫu nhiên mà McClaren cầu viện anh trong khi các tiền đạo chính thức của tuyển Anh bị chấn thương.

 

Đối với Andora, họ có thể ngẩng cao đầu về những gì mà họ đã làm được trong hiệp một của trận đấu này. Tuyển Anh là quá mạnh và không đủ sức để họ có thể hi vọng về điểm số.

 

Với kết quả này, Anh có được 11 điểm, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng, sau Israel, đội bóng mới hạ Estonia 4-0 trong đêm qua do kém hiệu số bàn thắng thua. Croatia vẫn hiên ngang đứng đầu bảng với 13 điểm, Nga, Anh và Israel đều có được 11 điểm chia nhau các vị trí tiếp theo.

 

Tình hình của bảng E có diễn biến nhiều phức tạp, cơ hội cho bốn đội đầu bảng vẫn còn. Và cuộc cạnh tranh của Israel, Anh và Nga được xem là gây cấn nhất.

 

Đội hình thi đấu:

Andorra: Alvarez, Sonejee, Lima, Ayala, Bernaus, Escura, Vieira, Genis Garcia, Justo (Fernandez 88), Pujol (Martinez 69), Toscano (Moreno 90)
England: Robinson, Richards (Dyer 61), Terry, Ferdinand, Cole, Lennon, Hargreaves, Gerrard, Downing, Johnson (Nugent 79), Rooney (Defoe 61).

Bảng xếp hạng:

 

 

Điểm

P

W

D

L

GF

GA

+/-

 

1

Croatia

13

5

4

1

0

15

4

11

2

Israel

11

6

3

2

1

13

6

7

3

Anh

11

6

3

2

1

9

2

7

4

Nga

11

5

3

2

0

7

1

6

5

Macedonia

7

6

2

1

3

5

5

0

6

Estonia

0

5

0

0

5

0

10

-10

7

Andorra

0

5

0

0

5

1

22

-21

 

Kết quả vòng loại Euro 2008

Bảng A
Azerbaijan 1 - 0 Phần Lan
E. Imamaliev (83')

Ba Lan 1 - 0 Armenia
M. Zurawski (26')

Serbia 1 - 1 Portugal
Tiago (5'); Jankovic (37')

Bảng B
Ukraine1 - 0 Litva
O. Gusev (47')

Georgia 3 - 1 Đảo Faroe
D. Siradze (26'); A. Iashvili (45'; 90'); R. Jacobsen (56')

Italy 2 - 0 Scotland
Luca Toni (11'; 70')

Bảng C
Hungary 2 - 0 Moldova
A. Epureanu (o.g. 9'); Z. Gera (63')

Malta 0 - 1 Hy Lạp
A. Basinas (65')
Thẻ đỏ: R. Briffa (66')

Thổ Nhĩ Kỳ 2 - 2 Na Uy
S. Brenne (31'); M. Andresen (41'); H. Altintop (72'; 89')

Bảng D
CH Czech 1 - 0 Cyprus
J. Koller (21')

Ireland 1 - 0 Slovakia
K. Doyle (13')

Wales 3 - 0 San Marino
R. Giggs (3'); G. Bale (20'); J. Koumas (62')

Bảng E
Israel 4 - 0 Estonia
I. Tal (20'); R.D. Colautti (31'); B. Sahar (77'; 80')

Andorra 0 - 3 Anh
Gerrard (54'; 76'); D. Nugent (90')

Bảng F
Liechtenstein 1 - 0 Latvia
D. Frick (17')

Bắc Ireland 2 - 1 Thụy Điển
J. Elmander (26'); D. Healy (31'; 58');

Tây Ban Nha 1 - 0 Iceland
A. Iniesta (81')

Bảng G
Bulgaria 0 - 0 Albania

Romania 3 - 0 Luxembourg
A. Mutu (25'); C. Contra (50'; 89')

Slovenia 0 - 1 Hà Lan
G.v. Bronckhorst (85')


  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X