Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thua Oman nhưng vẫn ngẩng cao đầu

Thứ Năm 29/03/2007 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thành phố Muscat, nơi mà nhà thám hiểm Vasco De  Gama từng dừng chân cách đây hơn 500 năm đón chào đội tuyển Olympic Việt Nam trên tình hữu nghị và thân thiện. Những gì mà hai đội Việt NamOman thể hiện trong trận đấu này diễn ra trên tinh thần đó.

 

Chuỗi trận đấu thành công của tuyển Olympic Việt Nam và huấn luyện viên tạm quyền Mai Đức Chung đã dừng lại. Trận thua Oman với tỷ số 1-3 không phải là một kết quả quá tồi tệ cho đội tuyển, cơ hội của chúng ta vẫn còn rất lớn ở phía trước khi chúng ta có hai trận đấu lượt về trên sân nhà.

 

Ngay sau khi trọng tài nổi còi khai cuộc, các cầu thủ Việt Nam đã vào trận khá tự tin và họ không e dè trước lối chơi của đội chủ nhà. Được đánh giá là mạnh hơn đội khách, chủ nhà Oman đã ngay lập tức tạo được những tình huống bóng nguy hiểm ở đầu trận. Có hai tình huống nguy hiểm mà đội chủ nhà tạo ra trước khung thành của Đức Cường nhưng những pha kết thúc đều không chuẩn xác. Hành lang cánh trái, dưới sự trấn giữ của Văn Biển là nơi mà các tuyển thủ Oman thường tổ chức các đợt tấn công. Thế nhưng 15 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ của chúng ta đã đứng vững trước các đợt tấn công của đội chủ nhà.

 

Trong khi đó, tuyển Việt Nam chủ động chơi phòng ngự, thậm chí theo đúng như nhận định, Phan Thanh Bình không chơi hộ công như trước đó, anh lùi về chơi tiền vệ để phát động các đợt tấn công cho đồng đội và nhường vị trí quen thuộc cho Phúc Hiệp. Chủ trương không chơi đôi công, chậm và chắc của huấn luyện viên Mai Đức Chung được các cầu thủ Việt Nam thực hiện khá xuân xẻ.

 

Vừa mất nhiều trụ cột, lại có thể lực kém hơn hẳn đối phương, những toan tính chiến thuật hợp lý là điều mà chúng ta đã làm được và chơi khá chủ động dưới thời tiết nóng như lửa ở thành phố Muscat.


Thanh Bình và các đồng đội đã chơi hết sức cố gắng ở Muscat

Sau những phút đầu tiên chơi khá pressing của các cầu thủ Oman, họ dần chơi chậm lại vì vấp phải một hàng phòng ngự được tổ chức khá tốt của Việt Nam. Thủ thành Đức Cường không phải trổ tài quá sức trước các đợt tấn công của đội bạn. Thậm chí giải pháp sút xa của đội chủ nhà cũng không hoàn toàn chính xác. Hiệp một của trận đấu kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng. Đội tuyển của chúng ta đã thi đấu khá tốt với cự ly đội hình khá hợp lý.

 

Sang hiệp hai, vẫn lối chơi như trong hiệp thi đấu thứ nhất, tuyển Việt Nam cố gắng kìm hãm lối chơi của đội chủ nhà nhưng không chống đỡ được lâu. Lối chơi cánh của Oman trong hiệp một không phát huy tác dụng, nên hiệp đấu này họ chú trọng chơi tấn công trung lộ nhiều hơn.

 

Và việc gì đến đã đến, Oman có được một pha tấn công khá bàn bản trong những phút đầu hiệp hai đã mang lại cho đội chủ nhà bàn thắng mở tỷ số. Từ một pha tấn công trung lộ, các cầu thủ Oman chuyền bóng một chạm ngắn và bóng đến chân một cầu thủ của đội bạn và cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Đức Cường, tỷ số là 1-0 cho Oman. Ít phút sau, Đức Cường một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng trong một pha tấn công tương tự của đội chủ nhà. Bị đội bạn ghi liên tiếp 2 bàn thắng trong những phút đầu hiệp hai khiến cho cơ hội kiếm điểm trong trận đấu này là hoàn toàn khó khăn.

 

Những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam có tổ chức được một vài pha bóng tấn công về phía thủ thành đội khách. Một trong những tính huống đó là pha sút bóng trút cột dọc.  Tuy nhiên, ngay sau đó chủ nhà Oman đã có tình huống trả lời. Từ một pha đá bóng tấn công trung lộ, các cầu thủ Oman đã có được bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà. Sự xuống sức về thể lực đã khiến cho Oilmpic Việt Nam thua kém về mọi mặt so với Oman trong hiệp hai và những pha ghi bàn của đội bạn là không có gì khó hiểu.

 

Phút cuối cùng 89, tuyển Việt Nam để lại dấu ấn khi Quang Tình dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ thành của đội bạn đã xuất sắc cản phá. Và chỉ sau đó đúng 1 phút dấu ấn đẹp đẽ cuối cùng của đội tuyển của chúng ta là bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-3 của Trương Phong Hòa. Từ một đường bóng chuyền bóng từ bên cánh phải, Trương Phong Hòa bay cao trước hàng phòng ngự của đội chủ nhà đánh đầu tung lưới Oman. Một bàn thắng hết sức đẹp mắt, thể hiện sự quyết tâm của Olimpic Việt Nam, họ đã chiến đấu đến tận những giây phút cuối cùng.

 

Thắng trận đấu này, Oman có được 6 điểm, bằng điểm với Olympic Việt Nam nhưng xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng thua. Trận đấu lượt về của hai đội sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18 tháng 4 tới, đó sẽ là một trận đấu đáng chờ đợi khi cả hai đều có được 6 điểm.

 

  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X