Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Gary Neville: Người con trung thành của Man Utd (phần 1)

Thứ Ba 27/03/2007 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi chơi cho hai câu lạc bộ hai trường trung học của thành phố Manchester là Bury và Greater Manchester, Gary Niville chính thức gia nhập Man Utd năm 1991 và ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với câu lạc bộ năm 1993.




Những ngày đầu của Gary Neville tại Old Trafford

Ngay sau đó, Neville khẳng định được mình và được nhiều nhà chuyên môn đánh giá rất cao. Mùa bóng 1992 – 1993, Neville là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật trong màu áo của MU giành danh hiệu tại giải đấu trẻ. Lần đầu tiên Gary được khoác áo câu lạc bộ MU là tại giải Uefa Cup tháng 11 năm 1992, đối đầu với đội bóng Nga Torpedo Moscow.


Gary
tiếp tục bộc bạch: “Nếu bạn không nằm trong nhóm cầu thủ thuộc hàng xuất sắc nhất thế giới, bạn sẽ phải chạy đua với thời gian để giữ gìn thể lực và sự vận động ở cường độ cao. Nếu không duy trì được điều đó, việc cầu thủ bị đào thải trong môi trường bóng đá khắc nghiệt hiện đại là điều đương nhiên. Khi rời ghế nhà trường năm 16 tuổi, tôi nhận thức được rõ quyết định mang tính bước ngoặt trong cuộc đời mình”.


Qua mùa bóng 1994-1995, Neville trở thành một trụ cột trong màu áo của MU, thế chỗ của Paul Parker bên cánh phải. Tuy nhiên, năm 1995 lại là một năm đáng buồn của Neville khi anh thi đấu không thành công trong trận chung kết FA Cup mà MU thua Everton 0-1.


Anh tâm sự: “Thật may mắn khi được là một trong những thành viên của đội bóng trẻ xuất sắc. Tôi đã chuyển vai trò từ 1 tiền vệ xuống thi đấu ở hàng phòng ngự nhưng MU khi đó đã có cặp bài trùng trung vệ Steve Bruce và Gary Pallister. Vị trí bên cánh phải là nơi duy nhất còn để ngỏ và lúc Paul Parker bị chấn thương, ngay lập tức, tôi đã tận dụng thời cơ này để chiếm lĩnh một suất đá chính ở đội 1”.


Tuy nhiên, mùa bóng năm 1996 lại là một năm thành công với Neville khi anh có được cả hai danh hiệu FA và Premiership với MU. Thành công liên tục đến với Neville, anh trở thành một cầu thủ không thể thay thế tại vị trí hậu vệ cánh phải của MU.


Anh là biểu tượng của lòng trung thành, sự tận tuỵ và cống hiến tại Man Utd

“Mọi người thường cho rằng sự nghiệp cầu thủ thường phải bôn ba thử thách ở nhiều CLB nhưng tôi đã và sẽ cống hiến trọn sự nghiệp tại Old Trafford. Ai đó bảo rằng sẽ có lúc tôi cảm thấy nhàm chán khi sự thách thức vươn lên đỉnh cao không còn nhưng tôi không tin vào điều đó. Và sự thực đã chứng minh, một Gary Neville vẫn tràn đầy tham vọng và khát khao của tuổi trẻ mỗi khi bước ra sân thi đấu” – Neviile nói.


“Trong thi đấu cũng có rất nhiều kỷ niệm đáng để nhắc lại. Tôi vẫn còn nhớ Steve Bruce chỉ bảo rất nhiều trong trận đấu tại Eland Road. Mark Hughes đã từng phàn nàn vì không chuyền bóng ra biên cho anh ta. Eric Cantona cũng có lần nhìn chằm chằm vào mắt tôi cùng với sự hằn học hiện rõ trên khuôn mặt. Tuy thế, giờ đây tôi đã là một cựu binh lão luyện và những lúc bất chợt nghĩ về quá khứ xảy ra cách đây 15 năm, sự ngạc nhiên xen lẫn kỷ niệm vui buồn lại hiện về”.


Năm 1996, Euro được tổ chức tại nước Anh. Neville là một trong những thành viên không may mắn của đội tuyển ba chú sư tử. Anh thi đấu các trận đấu ở vòng loại và tứ kết nhưng lại không được tham dự trận bán kết vì bị treo giò. Trận đấu đó tuyển Anh để thua Đức.


Mùa bóng 1997 – 1998 là mùa bóng thực sự thành công của MU lẫn Neville khi anh giành 4 chức vô địch cùng Quỷ đỏ. Có lẽ, kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với Neville chính là cùng MU đăng quang tại Champion League sau khi hạ bệ Bayer Munich chỉ trong vòng 2 phút cuối trận chung kết. Năm 1998, Neville có mặt trong đội hình tuyển Anh tham dự World Cup tổ chức tại Pháp. Anh thi đấu ba trận trong màu áo của tuyển xứ đảo quốc sương mù và thực sự gây ấn tượng mạnh. Kể từ đó đến giờ, vị trí hậu vệ phải của tuyển Anh luôn thuộc về Gary Neville.

Thành công nối tiếp thành công, Neville thi đấu rất nổi bật trong màu áo của MU và cùng với câu lạc bộ giành nhiều vinh quang. Anh thi đấu rất ăn ý với Beckham bên hành lang cánh phải, xây dựng MU trở thành đội bóng bách chiến bách thắng khắp Châu Âu. 

 (còn tiếp)

  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X