Thứ Tư, 01/05/2024 Mới nhất
Zalo

Đừng ăn, Pizza có độc!!!

Thứ Năm 23/10/2008 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhưng đã quá muộn rồi, đàn Kền kền trắng vừa phải trả giá cho sự mạo hiểm của mình. Tồi tệ hơn nữa khi đội bóng của xứ đấu bò đã trở thành thứ gia vị cho chiếc bánh pizza mang tên Juventus.

Trận đối đầu giữa hai CLB đang ở vào tình thế trái ngược về cả phong độ và tương quan lực lượng: Juve đang khủng hoảng trầm trọng ở giải trong nước, họ lại vắng tới 9 cầu thủ bị chấn thương mà đáng kể nhất là Buffon, Camoranesi, Trezeguet và Poulsen; trong khi Real lại có được sự phục vụ của gần như tất cả các hảo thủ và đang trải qua những ngày tháng được cho là “điểm rơi” phong độ. Một vài yếu tố ấy những tưởng sẽ giúp cho Los Blancos mất đi cái tiếng “khôn nhà dại chợ” nhưng rốt cuộc họ vẫn không thể vượt qua dớp sân khách. Nên nhớ đây mới là trận thua thứ hai trong mùa giải này của Real, tính trên mọi giải đấu chính thức.


Schuster đã mắc sai lầm khi sử dụng sơ đồ 4-3-3

Schuster đã mạo hiểm và mắc sai lầm ngay trong khâu sắp xếp đội hình. Ông vẫn trung thành mù quáng với chiến thuật 4-3-3, cắm 3 mũi nhọn Higuaín, Raul và Van Nistelrooy ở trên, phía dưới có  Van der Vaart, Gago và Sneijder. Chỉ nhìn vào đội hình này chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận thấy Real đã mưu tính một trận đấu tấn công và tấn công, nhằm “triệt hạ” các Juventino khốn khó. Nhưng Juve đâu phải Zenit, càng không phải BATE để Real biến thành kẻ bại tướng dưới chân mình.

Chơi với 4-3-3, Schuster vô hình chung đã chấp nhận nhường tuyến giữa cho đối thủ. Trong đội hình xuất phát của họ, chỉ có duy nhất tiền vệ trẻ Gago là đóng vai trò đánh chặn, thu hồi bóng. Hai cầu thủ còn lại, Van der Vaart và Sneijder, đơn thuần là những tiền vệ công. Điều này khiến cho đội khách không thể chiếm lĩnh thế trận ngay từ đầu. Hậu quả là trong bàn thua đầu tiên, họ để cho Legrottaglie thoải mái chuyền bóng sệt (không phải câu bóng vượt tuyến) đến chân của Amauri và tiền đạo của Juve lại không gặp bất kì trở ngại nào trong pha phối hợp 1-2 với Del Piero. Nếu tuyến giữa của Real chặt chẽ hơn, họ đã có thể chặn đường chuyền từ phần sân nhà của Legrottaglie. Nhưng kì thực hàng tiền vệ của họ quá mỏng, chỉ có 3 cầu thủ đối chọi với một loạt những cỗ máy “chém đinh chặt sắt” như Sissoko hay Marchisio (được thay bởi Hasan Salihamidzic) và “đôi cánh” nguy hiểm Nedved - Marchionni.

Trước trận đấu, nhiều người nhắc đến sự vắng mặt đáng tiếc của “bộ não” Guti trong lối chơi, nhưng thực chất Real “nhớ” Diarra nhiều hơn. Cầu thủ người Mali là tiền vệ trụ được ưa dùng nhất của Schuster nếu anh đủ khả năng ra sân. Có “máy quét hậu Makelele làm mỏ neo” ở tuyến giữa, các cầu thủ bên trên của Real sẽ yên tâm hơn trong công việc “đột kích” hàng thủ đối phương. Tuy nhiên, không có Diarra, Real vẫn còn đó De La Red, một cầu thủ có hơi hướng chơi công - thủ toàn diện, ít nhất đó cũng là những gì anh đã thể hiện qua giai đoạn đầu của mùa bóng. Nhưng thật bất ngờ khi Schuster lại không sử dụng cầu thủ này. Nhìn những pha bóng Gago hay 

Sneijder “nằm sân” do va chạm với Sissoko, chúng ta mới hiểu được hàng tiền vệ của Real “mỏng cơm” như thế nào.

Tuyến giữa của Real thua thiệt trong những pha tranh chấp tay đôi

Việc cắm một mình Gago ở vai trò thu hồi bóng cũng khiến cho hàng công của Real thi đấu kém hiệu quả khi họ phải thường xuyên lùi xuống hỗ trợ. Đó là một phần nguyên nhân khiến Sneijder và Van der Vaart không phát huy được hết khả năng của mình. Ở hiệp hai, trong bối cảnh không còn gì để mất, Sneijder đã được chơi cao hơn, gần với hàng công và anh đã cho thấy sự nguy hiểm của mình, bằng những cú sút xa và kiến tạo tinh tế.

Trong những phút cuối trận, Schuster đã quyết định tung Drenthe và Robben vào sân, khi ấy Real chỉ đá với hai tiền đạo thực thụ là Van Nistelrooy và Raul. Đáng lẽ Schuster nên nhận thấy sự hợp lý của bộ khung này ngay từ đầu, thay vì đối phó kiểu tình thế trong những phút cuối trận. Sự xuất hiện của hai cầu thủ người Hà Lan với tốc độ càn lướt đã khiến hàng thủ Juve bộc lộ những điểm yếu, nhưng thời gian là không đủ để “gà son” Drenthe mang lại lợi thế cho Real (từng hai lần mang về các quả penalty và khiến đối phương lĩnh thẻ đỏ ở La Liga).

Thêm một trận đấu Real bộc lộ điểm yếu khi dính đòn “phủ đầu”. Cả hai bàn thua đều đến từ những phút thứ 5 của hai hiệp đấu, và họ đã không thể gượng dậy với 2 bàn cách biệt. Nên nhớ đây đã là lần thứ 5 Real bị “đánh úp”, tức là bị dẫn trước từ khá sớm. Nhưng khác với các trận đấu chỉ bị dẫn trước một bàn (Espanyol ở La Liga và Valencia ở Siêu cúp) khi Real vẫn kịp gượng dậy để dành chiến thắng, thì trận đấu với Juve lại có kịch bản giống hệ với thất bại trước Deportivo ở vòng 1 La Liga. Trận đấu ấy Real cũng bị dẫn hai bàn và chỉ kịp gỡ gạc với tỉ số thua 1-2. Dễ nhận thấy Real thường lâm vào bế tắc và nóng vội, dẫn đến hỏng việc trong những tình huống bj dẫn trước, đặc biệt là bị dẫn tới 2 bàn.

Drenthe (giữa) không còn là bùa may mắn của Schuster

Nói đi cũng phải nói lại, Real đã không gặp may khi Del Piero có một ngày thi đấu xuất thần. Đó chính là những gì mà người ta thường nói về các thiên tài, tìm lấy sự sống cho đội bóng vào những thời điểm khó khăn nhất. Trong tình huống ghi bàn mở tỉ số, anh đã có thể dẫn bóng vào vòng cấm để đối mặt với Casillas, vì trong tình huống đó hai trung vệ Pepe - Cannavaro đã bị loại bỏ, nhưng Del Piero vẫn quyết định đặt lòng và đưa bóng về góc chữ A, đúng với những cú sút mang thương hiệu của riêng Del Piero. Còn trong tình huống ghi bàn của Amauri, anh lại khôn khéo thu hút sự chú ý của hàng thủ Real, khiến người đá cặp trên hàng công có đủ khoảng trống để “vô tư” bật cao đánh đầu.

Juve đã chơi một trận cầu đầy toan tính và thực dụng. Tỉ lệ kiểm soát bóng của họ chỉ là 33%, lép vế hoàn toàn trước Real. Đáng lẽ ra, một kết quả hòa là hợp lý hơn cả. Nhưng bù lại, họ đã có Del Piero, cầu thủ chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng tưởng chừng như không tưởng. Vì thế, nói Real đã thua Del Piero chắc cũng không quá.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X