Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đại thắng trên đất Thụy Sĩ

Thứ Năm 23/10/2008 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng xứ Catalan tiếp tục duy trì một phong độ ấn tượng với chiến thắng thứ 8 liên tiếp trên mọi mặt trận khi đánh bại chủ nhà Basel tới 5-0. Qua đó, Barca khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở bảng C và là đội duy nhất toàn thắng sau 3 trận đầu tiên của vòng bảng Champions League.

Do chỉ gặp đối thủ thuộc diện trung bình, Basel nên HLV Guardiola quyết định cất cặp Samuel Eto'o - Thierry Henry trên băng ghế dự bị và chỉ giữ lại duy nhất thiên tài Lionel Messi. Hleb và Krkic là hai cái tên được lựa chọn để hợp cùng Messi tạo thành bộ ba trên hàng công. Iniesta cùng Abidal cũng không ra sân và nhường chỗ cho Sylvinho cùng tài năng trẻ Busquets. Yaya Toure đã kịp bình phục chấn thương để có măt ở trận đấu này.

Basel đại bại trên sân nhà

Barcelona nhanh chóng khẳng định ưu thế vượt trội của mình ngay từ những phút đầu và giải quyết trận đấu chỉ trong 25 phút đầu tiên. Phút thứ 4, Daniel Alves khéo léo đánh lừa toàn bộ hàng thủ Basel bằng một đường chuyền cực kỳ tinh tế từ má ngoài chân phải cho Messi ung dung băng xuống đệm bóng nhẹ nhàng từ cự ly gần, mở tỷ số của trận đấu. Vài phút sau, Krkic đã đưa được bóng vào lưới Costanzo nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị. Ưu thế hoàn toàn thuộc về đội khách và một áp lực tấn công mạnh mẽ được áp đặt lên đội chủ nhà. Và hàng thủ của Basel không thể chịu đựng được lâu. Phút 15, từ ngoài vòng cấm, Xavi có pha chuyền bóng kỹ thuật, qua đầu các hậu vệ Basel cho tiền vệ trẻ Sergio Busquets lao xuống khống chế gọn gàng rồi kết thúc đánh bại Costanzo. 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 

Chưa đủ thời gian để xốc lại tinh thần, Basel phải hứng chịu bàn thua thứ 3. Phút 22, Krkic tung ra pha dứt điểm chìm từ gần khu cấm địa, đưa bóng cắm thẳng vào góc xa và Costanzo đành bất lực vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Lúc này, số phận của trận đấu đã chính thức được định đoạt dù còn tới khoảng 70 phút nữa. Thủ thành Costanzo của Basel không có một giây phút nghỉ ngơi nào mặc cho tỷ số của trận đấu đã là 3-0 bởi "gã khổng lồ" xứ Catalan không hề muốn dừng lại chút nào. Costanzo liên tục phải trổ tài chặn đứng các pha dứt điểm của Daniel Alves, Hleb hay Messi, giúp cho đội bóng Thụy Sĩ không bị thua thêm. Krkic cũng một lần bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp khi dứt điểm ra ngoài ở cự ly chỉ có .. vài mét.

Sau giờ nghỉ, Barca không hề có ý định thôi hành hạ đội chủ nhà. Và họ chỉ mất có một phút để nâng tỷ số lên 4-0. Nhận đường chuyền từ Busquets, Krkic dùng tốc độ vượt qua hai cầu thủ Basel trước khi hạ gục Costanzo lần thứ 2 trong trận đấu. Chỉ 3 phút sau, Messi chuyền bóng cho Xavi và tiền vệ này quyết định thực hiện một cú sút xa hoàn hảo từ khoảng cách hơn 20m, ghi bàn thắn thứ 5 cho đội khách. Với cách biệt quá an toàn đến vậy, HLV Guardiola lần lượt cho một vài cầu thủ trẻ như Caceres và Victor Sanchez vào sân. Ngoài ra, Henry cũng được trao cơ hội lập công ở một trận đấu một chiều như thế này.

Barcelona đang thể hiện sức mạnh đáng sợ

Lẽ ra tiền đạo người Pháp đã làm được điều đó nếu pha đánh đầu khi trước mặt chỉ còn duy nhất thủ thành Costanzo của anh đi chính xác hơn. Daniel Alves, cầu thủ chơi cực hay ở trận đấu này với những pha lên tham gia tấn công hiệu quả bên cánh phải, đã bị một lần bị Costanzo, gương mặt chơi hay nhất của Basel, từ chối nỗ lực ghi bàn. Đội chủ nhà cũng rất cố gắng trong việc tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng trước một hàng thủ mạnh và thủ thành Valdes chơi vững chãi thì Basel không thể hoàn tất được mục tiêu nhỏ nhoi của mình. Trận đấu khép lại với kết quả 5-0.

Như thế, Barca là đội duy nhất toàn thắng sau lượt đi vòng bảng Champions League 2008/2009. Họ cùng với Arsenal là hai đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (10 bàn). Có vẻ Guardiola đang bắt đầu gặt hái thành công ở Barcelona với những chiến thắng liên tiếp và vang dội. Giờ mấy ai còn dám bảo ông không đủ năng lực và kinh nghiệm để dẫn dắt đội bóng cỡ đại gia như Barcelona.

(tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu:

Basel: Costanzo - Zanni, Abraham, Marque, Safari - Rubio (Stocker 45'), Ergic, Huggel, Chipperfield (Gjasula 56') - Derdiyok, Streller (Eduardo 71')
Barcelona: Valdes - Alves, Puyol, Marquez (Caceres 52'), Sylvinho - Toure (V.Sanchez 66'), Busquets, Xavi (Henry 57') - Messi, Hleb, Bojan Krkic

Tại trận đấu còn lại, Sporting Lisbon đã xuất sắc đánh bại chủ nhà Shakhtar Donetsk với kết quả sát nút 1-0. Tiền đạo người Brazil, Liedson là người mang về 3 điểm về cho đội bóng Bồ Đào Nha, đưa Sporting lên vị trí thứ 3 của bảng C.

Xếp hạng tại bảng C

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Barcelona 330010289
2Sporting Lisbon 32014316
3Shakhtar Donetsk 310234-13
4FC Basel 300319-80

  •  Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X