Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool để mất điểm đáng tiếc trên Vicente Calderon

Thứ Năm 23/10/2008 03:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dẫn 1-0 trong phần lớn thời gian của trận đấu sau bàn thắng sớm của Robbie Keane, nhưng đội bóng thành phố cảng Liverpool rốt cục vẫn không thể bảo toàn cách biệt mong manh. Simao đã giật lại 1 điểm cho Atletico Madrid với bàn thắng vào phút 83, giúp cho người thầy Aguirre tạm thời chưa bị mất chức.

HLV Javier Aguirre đã có khá nhiều sự thay đổi đầy đột phá trong đội hình ra sân của Atletico ở trận đấu này. Hai cầu thủ trẻ từ đội hình 2 là Alvaro Dominguez và Camacho bất ngờ có tên trong danh sách thi đấu và thậm chí được tung ra sân ngay từ đầu, đẩy những Heitinga hay Pernia lên băng ghế dự bị. Tiền đạo chủ lực Sergio Aguero cũng phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho Sinama-Pongolle, một gương mặt từng có quãng thời gian khoác áo Liverpool. Rõ ràng, trong thời điểm khó khăn hiện nay, những sự điều chỉnh đó là hoàn toàn hợp lý khi mà Aguirre

muốn tạo ra nét tươi mới cho Atletico Madrid. Ngoài ra, khá nhiều cầu thủ của đội bóng nước Anh cũng được dịp gặp lại một người đồng đội cũ nữa là tiền vệ Luis Garcia. Bên phía Liverpool, do sự vắng mặt của Fernando Torres nên HLV Benitez quyết định chỉ sử dụng duy nhất 1 tiền đạo là Robbie Keane để tăng cường nhân lực cho hàng tiền vệ trong đó Gerrard đóng vai trò hộ công, Alonso - Mascherano là cặp tiền vệ trụ còn Riera và Benayoun hoạt động ở hai bên cánh. Trong 11 cái tên ở đội hình xuất phát của Liverpool, có  tới 4 cầu thủ là người Tây Ban Nha (Reina, Arbeloa, Riera và Alonso).

Liverpool đánh rơi chiến thắng vào những phút cuối

Kết quả vòng bảng Champions League (23/10)
Bảng A

Bordeaux 1-0 CFR Cluj
Cadu og 54'

Chelsea 1-0 AS Roma
Terry 77'

Bảng B

Inter Milan 1-0 Anorthosis
Adriano 44'

Panathinaikos 2-2 Werder Bremen
Mantzios 36', 68' - Mertesacker 29'; Almeida 83'

Bảng C

Basel 0-5 Barcelona
Messi 4'; Busquets 15'; Krkic 22', 46'; Xavi 48'

Shakhtar Donetsk 0-1 Sporting
Liedson 76'

Bảng D

Atletico Madrid 1-1 Liverpool
Simao 83' - Keane 14'

PSV Eindhoven 2-0 Marseille
Koevermans 72', 85'

Trận đấu khởi đầu với tốc độ khá nhanh. Với bản lĩnh của "Ông Vua đá cúp", Liverpool thi đấu rất tự tin trên sân Vicente Calderon của đối thủ. Và họ chính là người mở tỷ số của trận đấu dù cho Atletico đã có vài pha uy hiếp đáng kể trong những phút đầu. Phút 14, Alonso cướp bóng trong chân một cầu thủ đội khách và đưa sang cho Gerrard. Người đội trưởng của Liverpool tung ra pha chọc khe rất tốt cho Robbie Keane phá bẫy việt vị băng xuống và bình tĩnh đánh bại Leo Franco trong tình huống đối mặt. Xem lại pha quay chậm thì có vẻ Keane đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của Atletico nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.

Bàn thắng đã làm cho đội bóng đến từ thành phố cảng thêm phần tự tin và dần chiếm quyền kiểm soát trận đấu. Phút 23, Gerrard có đường chuyền như đặt từ bên cánh phải tìm đến đúng vị trí của Robbie Keane nhưng tiền đạo người Ai Len lại sút hụt bóng ở cự ly gần. Nếu thành công thì chắc chắn lưới của Atletico sẽ rung lên lần thứ 2. Đội chủ nhà đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức lối chơi. Ý định cách tân của Aguirre vẫn chưa thể hiện được sự hiệu quả nào khi mà Atletico chơi "lúng túng như gà mắc tóc" và không tạo ra được một sức ép lớn lên khung thành Reina. Họ tấn công thiếu đường nét và thiếu hẳn một người cầm trịch ở tuyến giữa. Sức mạnh của Atletico chỉ đến từ sự xông xáo của Simao hay Forlan. Nhưng như thế là chưa đủ để vượt qua hàng thủ vững chắc của Liverpool.

Vị trọng tài chính đã có vài quyết định không chính xác ở trận đấu này

Phút 38, tiền vệ Riera đã ngã trong vòng cấm sau tình huống va chạm với Antonio Lopez nhưng không có tiếng còi nào vang lên và Riera còn bị tặng một chiếc thẻ vàng do lỗi ăn vạ. Vài phút sau, Diego Forlan tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm địa và bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đây chính là cơ hội rõ rệt đầu tiên mà đội chủ nhà tạo được trong hiệp 1. Dường như, các kịch sĩ có "đất diễn" khá nhiều ở trận đấu này. Những phút cuối, Maniche đã bắt chước Riera với một pha ngã vờ khá thô. Đương nhiên, nó không thể qua mắt được vị trọng tài chính người Đan Mạch và thêm một chiếc thẻ vàng nữa được rút ra. 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Sau giờ nghỉ, không thể chờ đợi thêm được nữa, HLV Aguirre phải đưa Aguero vào sân thay cho Luis Garcia. Phút 48, tiền vệ người Israel, Benayoun đã làm tung lưới Atletico nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Vài phút sau, đến lượt Forlan bị thổi việt vị nhưng đó là một quyết định sai lầm bởi tiền đạo người Uruguay rõ ràng đứng trên cầu thủ dưới cùng của đội khách. Phút 53, Robbie Keane không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Dirk Kuyt vào sân thay thế. Phút 56, tiếp tục lại là một quyết định sai lầm khác của các trọng tài trong việc nhận định tình huống khi mà cờ của trọng tài biên đã được phất lên mặc cho Maniche chẳng hề việt vị chút nào.

Ngay sau đó, Atletico có pha triển khai tấn công khá bài bản và Simao là người dứt điểm cuối cùng với cú sút bằng chân trái. Bóng đã vượt qua tầm với của Reina nhưng lại dội trúng vào cột dọc một cách đáng tiếc. Phút 61, HLV Benitez quyết định cho Gerrard ra nghỉ nhằm dưỡng sức cho trận đại chiến với Chelsea vào cuối tuần này. Đối với The Kop, tỷ số 1-0 là quá đủ và họ cũng chẳng dại gì mà bung hết sức lực nhất là khi họ sắp có một trận đấu tối quan trọng ở Premier League. Đội khách chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và chuyển sang chơi phòng ngự - phản công trong khi tình hình của đội chủ nhà chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu. Các cầu thủ Atletico không có nhiều những phương án tấn công hữu hiệu và vẫn tỏ ra lép vế so với đối thủ dù đang được chơi trên sân nhà.

Simao: Người hùng của đội bóng thành Madrid

Phút 68, Xabi Alonso thực hiện cú sút chìm ở cự ly hơn 25m và Franco phải rất nỗ lực mới đẩy được bóng ra. Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Aguirre cuống cuồng đưa Raul Garcia rồi Miguel vào sân hòng xoay chuyển tình thế. Nhưng kết quả mang lại thì không thay đổi được bao nhiêu. Khi mà nhiều CĐV đội chủ nhà trên sân Vicente Calderon bắt đầu nghĩ đến kết cục không mấy tốt đẹp cho đội nhà thì bất ngờ Atletico có bàn thắng gỡ hòa. Trong một pha phản công rất nhanh, Forlan khống chế gọn gàng đường chuyền dài từ phần sân nhà của đồng đội và đẩy sang cho Simao. Tiền vệ người Bồ Đào Nha thực hiện cú sút chéo góc rất căng, hạ gục thủ thành Reina.

Bàn gỡ hòa đã khích lệ tinh thần thi đấu của đội chủ nhà. Phút 86, Miguel de la Cuevas sút volley đập đất sau một đường tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái và Reina đã thể hiện phản xạ tuyệt vời, cứu thua cho Liverpool. Nhưng quãng thời gian còn lại là không đủ để Atletico hoàn tất cuộc lội ngược dòng mặc cho những cầu thủ áo sọc đỏ - trắng chơi cực kỳ nỗ lực.

Trận hòa này giúp cho Atletico giữ được ngôi đầu bảng B do vẫn hơn Liverpool về hiệu số bàn thắng - thua. Chắc hẳn thày trò Benitez cảm thấy rất tiếc nuối khi để tuột mất 3 điểm do một phút lơi lỏng ở hàng thủ. Dù sao 1 điểm trên đất Tây Ban Nha không phải là một kết quả tệ chút nào.
 
Đội hình thi đấu:
Atletico Madrid: Franco - Antonio Lopez, Perea, Alvaro Dominguez, Seitaridis - Simao, Luis Garcia (Aguero 46'), Maniche, Camacho (Raul Garcia 70') - Forlan, Sinama-Pongolle (Miguel 75')
Liverpool:
Reina - Dossena, Carragher, Agger, Arbeloa - Riera, Mascherano, Alonso (Lucas 75'), Gerrard (Babel 61'), Benayoun - Keane (Kuyt 53')

Ở trận đấu còn lại, PSV Eindhoven đã vượt qua á quân nước Pháp Marseille với tỷ số 2-0, Tuyển thủ quốc gia Hà Lan, Koevermans là người ghi cả 2 bàn thắng cho PSV, giúp cho đội bóng này có những điểm số đầu tiên. Trong khi, Marseille vẫn dậm chân tại vị trí cuối cùng của bảng với 0 điểm trong tay.

Xếp hạng tại bảng D

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Atlético Madrid 32106247
2Liverpool 32106337
3PSV Eindhoven 310236-33
4Marseille 300326-40
 
  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X